Chapter 51 - The 51st Date

1.5K 78 46
                                    

"Appear weak when you are strong, and strong when you are weak

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Appear weak when you are strong, and strong when you are weak."
― Sun Tzu, The Art of War

Note: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Strong Parental Guidance is required... lol

----

Seth Kyrie

The Day of Valentines, 20xx

9:30 PM

Kasalukuyang tumutugtog and isang acoustic version na kanta ni Ebe sa background. Nasa isang hotel kami at nandito kami ngayon sa sky lounge nila kung saan nandoon ang restaurant at bar. Eto yung surprise sana ni Dio para sa sendoff party ko kaso nabuko ko siya dahil nga nag-appear sa statement of account niya. Ewan ko kung anong trip ng lalakeng ito ngayong gabi. Parehas kaming naka-white na polo at khaki pants and white shoes. Parehas din kami ng amoy ngayong gabi. Pati relo ay parehas kami.

Twinnings kumbaga, couple goals.

Maganda ang ambiance, malamig ang simoy ng hangin at kitang kita mo ang ganda ng city lights. Konti lang ang tao ngayong araw at controlled ang ingay sa lugar na iyon.

"Eat!" tugon nito, napansin niya kasing kanina pa ako nagmamasid.

"I'm fine"

Napanganga na lang ito. I just ordered pasta, and I'm not in the mood na magpakabusog ngayong gabi kasi iba ang gusto kong kainin.

"Yang wine nanaman ang tinitira mo. Maglalasing ka nanaman ba?"

"Buti pa yung wine tinitira" bulong ko.

"Ano?"

I faked my smile. "Nothing" and I sipped on my glass again.

"Di na ako bumili ng flowers or chocolates or bears ha, alam ko namang sasabihan mo akong corny"

"It's ok, sana nga lang nakabili ka ng important thing for tonight"

"Huh?"

"Wala, eat Dio. You need that"

Nakita ko ang pagkunot ng noo niya at nagsimula ulit itong kumain.

"Can I order dessert now?" tanong ko.

"Sure"

Tinawag niya nga ang waiter. I ordered a brownie topped with vanilla ice cream with a banana on the side.

"Ang liit naman ng saging na ito"

He just gave me some quick glance.

Matapos naming kumain ay lumipat kami sa bar area, marami kaming napag-usapan dun hanggang sa may lumapit sa amin.

One in a Million Chances (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon