Chapter 50 - αΩ

1.4K 86 35
                                    

"The future is uncertain, but the end is always near"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"The future is uncertain, but the end is always near"

-Jim Morrison

Mondragon's Pad: Prime Corals

February 20xx: 8:00 AM, Saturday

Parehas kaming naka-dayoff ni Dio nung araw na yun, dahil nga pang umaga ako kahapon - I had my goodnight sleep. Ito namang isang ito ay kaninang madaling araw na nakauwi. Naisipan kong maglinis dito sa pad niya, wala kasi akong magawa at mamaya ay pupunta ako sa laundry para sa mga labahin namin. Tambak na kami sa labahin at konti na lang ang mga scrub suits namin.

Habang abala ako sa pag-aayos at sa paglilinis, si Dio naman ay nasa sofa, nakasuot ng black na sando at black na pajamas. He's wearing his reading glasses while answering some emails on his Macbook. Nakabukas din ang TV at nasa news station ito. Di ko alam kung matutuwa ba ako sa naririnig ko sa balita. Dumarami na ang casualty ng NCoV, at marami narin ang PUI cases dito sa ating bansa. Nagkakaubusan na rin ng supply ng mga surgical mask, buti na lang at nagre-stock ng bultuhan ang NMMC noong bisperas ng bagong taon.

"Kamahalan, akin na po yang damit niyo at maglalaba na ako"

I saw how his eyes rolled on me.

"Ahemmm"

"Adik ka ba? Eh anong susuutin ko?"

"Gustong-gusto mo namang naghuhubad diba?"

"Not today"

"Fine"

Umalis nga ko sa harap niya at nagpunta sa kwarto. Kinuha ko na rin yung mga bedsheet at nagulat ako na may underwear doon at used rubbers.

"When was the last time we had sex here?" tanong ko.

"Now your bringing up sex, come on Sky. I'm not in the mood"

"Wow, what a miracle. Wala akong naaalala na nagsex tayo dito sa pad, the last time we had sex...."

"Two days ago, sa on call room, tapos sa unit mo and sa Baguio"

"Right"

"Masaya ka na?"

"Bakit may used condom sa ilalim ng sheets? And an underwear? It's not mine or yours. We don't wear that brand?"

Tumayo na nga ito mula sa sofa, inilapag niya sa center table yung laptop niya at naglakad palapit sa akin. Habang naglalakad siya ay tinanggal na niya ang kanyang saplot. Nang nasa harap ko na siya ay saka niya hinubad ang kanyang pajamas.

"Woooooh, you're not in the mood huh" semi erect na noon ang kanyang alaga at tumango pa ito. "Why aren't you wearing any underwear?"

"My balls want freedom, just toss those in the trash. Next time I will not be allowing any relative to use my pad"

One in a Million Chances (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon