Bắt đầu từ khi Đào Nhiên đăng ký tham gia đội chữa trị, bộ não thích suy nghĩ linh tinh của cô chưa từng ngừng nghỉ, cô đã tưởng tượng vô số lần về tình huống gặp lại anh.
Ví dụ như nước mắt dưng dưng chạy về phía anh? Tình tiết "mất mặt" hơn còn tiếp tục ở phía sau, ví dụ như ôm nhau xoay mấy vòng? Mặc dù chuyện này không có khả năng, nhưng tưởng tượng không phạm pháp mà đúng không?
Hay lại ví dụ anh nghiêm mặt muốn tìm cô tính sổ chuyện không nghe lời chủ nhiệm Chu? Đứa nhát gan như cô có dám kéo tay áo anh làm nũng rồi giảo biện không?
Thậm chí cô còn vô liêm sỉ nghĩ, có lẽ Tô Hàn Sơn đã nhìn thấy đoạn tỏ tình hôm đó của cô thì sao? Vậy cô phải thể hiện ngại ngùng hay lúng túng trước mặt anh? Anh sẽ có phản ứng gì? Sẽ nói "được" chứ?
Những hình ảnh đó...
Hình ảnh nào cũng là phim thần tượng tiểu biểu, cảnh nào cũng có thể trở thành cảnh nổi tiếng –Tuy nhiên cô biết chỉ là ảo tưởng của một mình cô, dù sao thật ra cô và Tô Hàn Sơn cũng không thân thiết như vậy...
Nhưng bất luận thế nào cô cũng chưa từng nghĩ tình hình sẽ như bây giờ.
Bệnh nhân, bệnh nhân...
Trong tầm mắt của cô toàn là bệnh nhân.
Trước khi đến cô chỉ biết thành phố này bị bệnh rồi, trên đường đến cô chỉ nhìn thấy những con đường trống trải sạch sẽ, chỉ khi đích thân đứng tại nơi đây, nhìn số bệnh nhân vượt quá gần ba lần sức chứa của phòng bệnh, cô mới chân chính hiểu được thành phố bị bệnh này đang trải qua những gì, dưới lớp bề ngoài của thành phố sạch sẽ trống trải là tiếng kêu rên trong thống khổ của bao nhiêu người, và tất cả những gì cô nhìn thấy chỉ vẻn vẹn là một khu bệnh, ở khu khám bệnh cô vừa đi qua còn có số người gấp vài lần ở đây đang khám, đang khóc và đang đợi cứu chữa...
Không có thời gian tiếp tục cảm khái và đau lòng, ngày đầu tiên bước vào phòng cách ly, không những cần mau chóng làm quen tình hình, trao đổi giao tiếp với y bác sĩ ở địa phương, mà còn phải phối hợp với y bác sĩ địa phương cùng nhau chuẩn bị bắt đầu chiến đấu, cùng với sự tham gia của họ, bệnh viện còn phải tiến hành cải tạo khu điều trị, tiếp nhận chữa trị cho nhiều bệnh nhân hơn.
"Cảm ơn mọi người..." Khi trao đổi công việc, khóe mắt của người phụ trách bệnh viện Nam Nhã đều đã ướt cả, "Chúng tôi... quả thực toàn bộ bệnh viện đã ra tuyến đầu rồi, nhưng nhiều bác sĩ như vậy mà các y bác sĩ vẫn phải làm việc không ngừng, chủ nhiệm Tô đã làm việc liên tục một tuần rồi, toàn bộ thời gian chỉ nghỉ ngơi hai lần, mỗi lần ba tiếng, những bác sĩ khác cũng như vậy, mệt thì nằm bò một chút trên ghế..."
Trong đầu Đào Nhiên lại hiện lên hình ảnh đôi mắt đầy tia máu của Tô Hàn Sơn, cô mím môi, một giọng nói trong tim vang lên: Bọn em đến rồi! Thầy Tô, bọn em đến rồi! Anh không cần mệt như vậy nữa rồi!
Nhưng Đào Nhiên đã nhầm.
Đào Nhiên gặp lại Tô Hàn Sơn trên hành lang phòng bệnh.
Cô mặc bộ đồ bảo hộ cồng kềnh, đi thay dịch truyền cho bà lão ở giường 35, còn anh vừa cấp cứu xong một bệnh nhân diễn biến nặng đi ra, tình trạng của bệnh nhân giường 12 nguy kịch, anh lại bước nhanh đến giường 12.
Đi lướt qua vai cô.
Cô nghĩ, thậm chí anh còn không kịp nhìn rõ điều dưỡng vừa đi qua đối diện anh là ai, còn cô cũng không có thời gian ngoảnh đầu nhìn ba chữ "Tô Hàn Sơn" trên áo bảo hộ của anh.
Cô nghe thấy anh gọi tên điều dưỡng trưởng, cô cũng tiến vào phòng bệnh của giường 35, sau khi đối chứng kỹ càng tên của bà lão, cô treo bình dịch mới lên.
Bà lão họ Hoàng, đôi mắt bà ngấn lệ, nhẹ nhàng sờ áo bảo hộ của cô.
"Bà, bà có yêu cầu gì không ạ?" Đào Nhiên dịu giọng hỏi.
Bà Hoàng chỉ chỉ sau lưng áo của cô, run rẩy hỏi, "Cháu từ thủ đô đến sao?"
"Vâng bà ạ."
Nước mắt của bà Hoàng bỗng nhiên rơi xuống.
"Bà đừng khóc." Đào Nhiên dùng giấy ăn nhẹ nhàng lau nước mắt cho bà lão, đổi thành giọng địa phương nói chuyện với bà, "Cháu là người địa phương, đất sinh đất dưỡng, nếu bà có suy nghĩ gì thì cứ nói với cháu, có gì khó khăn cũng nói với cháu, cháu sẽ giúp bà."
~Hết chương 30.~
YOU ARE READING
BÁC SĨ TÔ, ANH CƯỜI RẤT ĐẸP || CÁT TƯỜNG DẠ
Novela JuvenilTên tác phẩm: Bác sĩ Tô, anh cười rất đẹp Tác giả: Cát Tường Dạ Tình trạng: Đang sáng tác Thể loại: Bác sĩ - những người đi ngược chiều trong đại dịch Covid19 Thời gian khai hố: 14.02.2020 Độ dài: chưa xác định GIỚI THIỆU: Lý lịch trích chéo của Đ...