VI ( Chương 126-150 )

2.2K 22 13
                                    

Quyển 2 - Chương 43: Tự ta đến rồi

Mạnh Kỳ chẳng qua là mô phỏng lại kế sách cũ của Đoạn Hướng Phi, dùng Huyễn Hình Đại Pháp theo dõi.

Sau khi đến thế giới Thiên Định Thành, được trao đổi kinh nghiệm với Đoạn Hướng Phi, lại đột phá tinh thần từ việc giết chết An Quốc Tà, đến nay Huyễn Hình Đại Pháp của Mạnh Kỳ đã có tiến bộ không nhỏ. Ngoài ra hán tử mặt đen còn yếu hơn Mạnh Kỳ lúc trước, thế nên không sợ bị hắn phát hiện.

Hán tử mặt đen vẫn vừa đi vừa cố gắng để ý, gã đi vòng quanh một hồi cuối cùng tiến vào cửa sau của một viện tử.

Thẳng đến lúc này, gã mới thở ra một hơi dài, vẻ mặt mừng rỡ đi về phía gian sương phòng, gõ cửa đông đông...

''Ai?'' Một giọng nam réo rắt vang lên bên trong.

''Nhị đương gia, là ta.'' Hán tử thoải mái mà nói ra.

Cửa phòng két một tiếng, mở ra. Thấy một nam tử trẻ tuổi bước ra, trên mặt để râu cá, nhìn nhìn về phía sau hán tử mặt đen, sau đó khẽ cười: ''Ngươi mà không trở lại, ta lại phải báo cho đại đương tử rồi.''

Hán tử mặt đen là ''trong cõi chết trở về'', gã vốn không hy vọng có thể sống sót. Người trẻ tuổi nghe được âm thanh của gã nên hết sức cảnh giác, cũng may không có chuyện gì xảy ra.

Hán tử mặt đen hồn nhiên không biết tình huống của mình, sợ hãi nói: ''Khá tốt ta lanh lợi, người nọ hơn phân nửa là hòa thượng, mềm lòng nương tay, nếu không ta đã sớm thảm rồi. Đa tạ Nhị đương gia quan tâm, sinh tử của ta không đáng để báo Đại đương tử.''

Ta là báo Đại đương tử chuẩn bị đón ''khách nhân '', nam tử trẻ tuổi vuốt vuốt chùm ria của mình, cười híp mắt nói: "Vào trong rồi nói.'

Cửa sổ phòng rất dày, trong phòng lờ mờ, nam tử hình như là thích loại hoàn cảnh này, cũng không thấy đốt nến.

Đóng cửa phòng, hắn chắp tay hỏi: ''Thế là đã đem ''tin thật'' nói cho chúng rồi hả?''

''Đúng vậy, Nhị đương gia, ta thật sự bội phục ngươi, biết rõ bọn hắn cẩn thận, không dễ tin vào tin tức bên ngoài, lại không dễ trúng kế. Đáng tiếc dù bọn hắn thông minh, làm sao so được với Nhị đương gia? Làm sao đoán được kẻ theo dõi như ta mới là cái bẫy thật sự.'' Hán tử mặt đen tràn đầy kính nể nói, tuy gã cũng không biết kế hoạch cụ thể, nhưng Nhị đương gia dặn dò hắn không cần giữ bí mật, gã đại khái có thể đoán được mình là cái bẫy.

Nhị đương gia hiện ra vẻ tươi cười đắc ý: ''Chẳng qua là chuẩn bị một chút mà thôi, đối với kẻ ngu dốt, tin tức bên ngoài phát tán ra là đủ dẫn bọn chúng tơi Xa Liệt Hạp rồi, sẽ chui vào lưới của lão tam. Mà đối phó với kẻ thông minh, thì lại phải nhờ vào ngươi.''

''Nhị đương gia cân nhắc chu đáo, bọn tiểu nhân không thể bằng.'' Hán tử mặt đen ra vẻ nho nhã nói, cũng bởi vì Nhị đương gia thích người khác nói như thế.

Nhị đương gia mỉm cười gật đầu: ''Báo cho lão tam, không cần phải ngụy trang thành thế lực đối địch với Tắc La đại nhân nữa, lập tức quay về Xa Liệt Hạp. Có lẽ hắn sẽ đuổi kịp tiểu lừa trọc và trợ thủ của nó.''

Nhất Thế Chi Tôn FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ