*12:47pm 25/4/20*
Quyển 7 - Chương 88: Vài năm thời gian
Dịch: Tiểu Băng
Trong tiểu viện, tiếng đàn quanh quẩn, Nguyễn Ngọc Thư đang đánh lên những bài nhạc mà cô đã từng học, từ Loạn Thần khúc đến Thiên Long bát âm, từ Quảng Hàn chú đến Lang Hoàn mười hai thần âm, từ Liệt Thiên Biến Địa khúc đến Long Quy Bối Thọ phổ, bài này nối tiếp bài kia, nối quấn vào nhau, như muốn hòa vào một, tạo thành một cầm khúc mới.
Từ mấy chục năm trước, vượt qua cửa ải Nhân Tiên chính là một đại sự có tầm thay đổi thế cục thiên hạ, nhưng tới hôm nay nó đã trở thành bình thường, ngoài người của Nguyễn gia, chẳng còn ai để ý tới nơi Nguyễn Ngọc Thư đang bế quan.
Tiếng đàn như nước, đinh đông không dứt, không ngừng vang vọng trong sân.
............
Giang Đông nơi nào đó, thế gia Tôn thị.
Một thằng bé con kháu khỉnh mặc áo ngắn, đang ở trong diễn võ trường luyện võ, nó chỉ luyện đến mức thì dừng, không luyện quá sức, để khỏi ảnh hưởng tới khả năng phát triển của cơ thể.
Đánh xong một bài, nó nhận lấy khăn ấm thư đồng đưa cho, lau mồ hôi trên mặt, hứng thú nhìn các đệ tử khác và phó dịch trong nhà luyện võ.
Thứ họ đang luyện không phải là "Tinh Hỏa đại pháp", mà là "Tinh Hỏa đại pháp" kết hợp với công pháp gia truyền, đương nhiên, ngay cả với kiến thức và con mắt còn nông cạn của thằng bé mà cũng còn nhìn ra được cái gọi là kết hợp e chỉ là lừa mình dối người.
"Thiếu gia, xem bọn họ luyện võ làm cái gì? Ngài có thần công còn tốt hơn 'Tinh Hỏa đại pháp' không biết bao nhiêu lần cơ mà!" Thư đồng than vãn, nó chỉ nhỏ hơn thiếu gia có mấy tuổi, nhưng vẻ thành thục lại thua xa thiếu gia.
Thằng bé gật đầu, vẻ trầm ổn vượt xa độ tuổi của mình, mỉm cười:
"Hải nạp bách xuyên, có dung là đại."
Đúng vậy, nó quả thực không cần phải tu luyện "Tinh Hỏa đại pháp" đã làm thay đổi cả giới giang hồ của Chân Thật giới, bởi vì nó sẽ có một môn thần công vượt xa hơn hẳn, giúp người ta có thể đạt tới cấp Bỉ Ngạn!
Lúc nó mới sinh ra, nó đã được Đạo môn thánh địa, Côn Luân sơn Ngọc Hư cung chưởng giáo Tiên Tôn thu làm đệ tử, chỉ chờ tới đúng sinh nhật mười tuổi sẽ được vào núi tu hành. Được truyền đại đạo diệu pháp!
Nên đương nhiên nó chẳng cần phải quan tâm tới cái gọi là Tinh Hỏa thần công, nhưng mà bây giờ người trong giang hồ đa phần đều lấy môn đại pháp này làm căn cơ, kiêm tu với những môn khác, nên hiểu biết thêm một môn công pháp nữa cũng đâu có gì là xấu, biết người biết ta, mới có thể trăm trận trăm thắng.
Thư đồng nghe mà bội phục không thôi, nịnh nọt: "Thiếu gia thật sự là nhìn xa trông rộng, mọi người vẫn lo lắng ngài sẽ bị làm hư, không ngờ ngài lại còn thành thục hơn xa tất cả những đệ tử khác!"
Thằng bé chỉ cười không đáp, sống hai đời rồi, làm sao giống đám trẻ ranh bình thường được!
Đúng vậy, nó là Tôn Võ, cũng là La Thắng Y, kí ức của kiếp trước vẫn còn rành rành ở trong đầu nó, chỉ hơi bị thiếu một chút mà thôi, kết hợp với thân thể và hoàn cảnh ảnh hưởng của kiếp này vào, nên nó cũng không còn là La Thắng Y đơn thuần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...