Quyển 1 - Chương 26: Ác nhân Tiểu Mạnh
"Chát... chát..."
Từng âm thanh va chạm vang lên. Mạnh Kỳ biết hắn và Chân Diệu còn một khoảng cách chênh lệch rất lớn nên đã sớm chuẩn bị tâm lý, không ngờ tới lúc chính thức giao thủ mới phát hiện sự chênh lệch giữa đôi bên lại lớn đến vậy. Chân Diệu lúc đối luyện với hắn hoàn toàn chỉ dùng La Hán quyền với thực lực Súc Khí tiểu thành.
Chân Diệu cũng biết Mạnh Kỳ sơ thành Thiết Bố Sam nên lúc đấu quyền ra tay cương mãnh không hề nương nhẹ, lại hết sức cẩn trọng, chiêu tiếp chiêu không dứt khiến Mạnh Kỳ không cách nào áp dụng phương pháp lấy vết thương nhỏ để đổi lấy vết thương nặng hơn cho đối phương được.
Trải qua quá trình tu luyện cùng giao thủ với Chân Lượng, Mạnh Kỳ cảm thấy bản thân đối với La Hán quyền đã nắm giữ tương đối, giờ đối mặt với cao thủ chân chính như Chân Diệu thì ngộ ra không ít. Chân Diệu ra chiêu tiếp chiêu vô cùng biến hóa lại chuẩn xác, nếu không nhờ có Thiết Bố Sam giúp hắn ngạnh kháng bớt vài quyền thì Mạnh Kỳ đã sớm bại trận.
Thân thể liên tục trúng chiêu cũng khiến Mạnh Kỳ cảm thấy đau nhức không thôi.
Tất nhiên, chiến đấu cũng làm cho Mạnh Kỳ thu hoạch không ít, nhận ra chiêu thức La Hán quyền còn có thể biến hóa không ngừng, chiêu thức sử ra cũng dần hóa thành bản năng.
Mạnh Kỳ âm thầm cảm kích Giang Chỉ Vi đã chỉ điểm hắn đổi lấy môn công phu Thiết Bố Sam này. Thực lực hắn vốn yếu, lại thiếu kinh nghiệm thực chiến. Mà kinh nghiệm lại chỉ có được thông qua chiến đấu. Giờ hắn đã có Thiết Bố Sam hậu thuẫn, lúc đối luyện dù thất bại nhiều lần vẫn không ảnh hưởng quá lớn tới thân thể, có thể từ trong chiến đấu mà dần ngộ ra sự biến hóa của quyền pháp và các loại võ công khác.
Hai đầu quyền Chân Diệu xuất ra như gió, đấu pháp nghiêm cẩn từng bước dồn ép Mạnh Kỳ tới tuyệt cảnh, muốn dựa vào Thiết Bố Sam để đấu lại cũng không được.
"Không ổn, phải nghĩ cách khác thôi. Không quá mấy chiêu nữa là ta không chịu nổi nữa rồi."
Vừa chống đỡ Mạnh Kỳ vừa suy nghĩ tìm cách thay đổi cục diện.
Bất chợt, hắn phát hiện có điểm kỳ lạ. Chân Diệu liên tiếp tấn công nhưng bên trái lại xuất hiện kẽ hở vừa đủ để hắn tránh thoát. Trong chớp nhoáng, suy nghĩ vừa hiện thì chân tay đã di dộng làm ra một hư chiêu rồi tránh sang hướng đó.
Vừa chuyển thân, một bàn chân quấn xà cạp màu trắng không biết từ nơi nào đã hướng tới bụng dưới Mạnh Kỳ đá tới.
"Không xong!" Mạnh Kỳ than thầm, vừa kịp nghiêng người né tránh thì quyền đầu như xé gió đã ép tới bên cạnh thái dương, vừa kịp dừng lại nhưng quyền phong cũng khiến hắn cảm thấy đau nhức.
"Đa tạ."
Chân Diệu thu hồi nắm tay phải, chắp tay trước ngực, khuôn mặt khẽ mỉm cười như đang nhớ tới trận thua ngày hôm qua.
"Đa tạ sư huynh đã chỉ điểm." Mạnh Kỳ vội hoàn lễ, trong đầu thầm nhớ lại những được mất vừa học được trong trận chiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...