Quyển 4 - Chương 401: Chung quy khó tránh
Dịch giả: Tiểu Băng
Chỗ chưa hết của "Quá khứ đủ loại, tan thành mây khói" là ở chỗ nào?
"Là chỉ một đao cuối cùng 'Bước vào trường hà, mệnh không chú định' của 'Bá Vương Lục Trảm'?" Mạnh Kỳ đứng im suy nghĩ, "Nhưng một đao này hình như là chỉ có truyền thuyết mới chém ra được, dùng để triệu hồi tất cả các ấn kí 'ta khác' ở các vũ trụ các nơi đất trời khác ra, cùng lúc công kích kẻ địch. Đối với mình, chiêu này vô cùng nguy hiểm, nhưng cũng vô cùng bá đạo, chính là một kích không để lại đường lui, rất có phong cách Bá Vương."
"Nhưng một đao này đối với một người thoát khỏi đại năng nhân quả và Lục Đạo ràng buộc như mình thì không có ý nghĩa thực tế."
"Úy......" Đang nghĩ nghĩ, Mạnh Kỳ đột nhiên khẽ di một tiếng, lúc cảm ngộ "Bá Vương Tuyệt Đao", nhìn hình ảnh một đao cuối cùng hình như có chút vấn đề, dùng kiến thức hiện giờ nghĩ lại, hình như không còn giống trước!
Khi đó thứ hắn nhìn thấy là: một con sông hư ảo, sóng gợn lấp lánh, không thấy chỗ đến, chẳng biết đi đâu, dù chưa hề nhiễm tang thương, nhưng lại tích đầy trần ai, mang tới cảm giác bao năm không thay đổi, tuế nguyệt trôi qua, khắp nơi trong dòng sông bay ra nhiều thân ảnh, có bá vương mặc giáp đen, có nam tử cầm kích ôm một nữ nhân áo trắng, có thiếu niên hai tay nâng đỉnh, rất nhiều hình ảnh khác nhau, lẳng lặng lơ lửng.
Một đao này rõ ràng đã bước vào dòng sông thời gian, triệu hồi ra hình ảnh của quá khứ, có cái là hình ảnh của thế giới này, cũng có cái là hình ảnh 'ta khác' của những thế giới khác được gọi về, và đều là hình ảnh trong quá khứ của Bá Vương!
Mẹ nó...... Bá Vương đây chính là đã có dấu hiệu của Bỉ Ngạn?
Hơn nữa theo mô tả của Tô Vô Danh, "Quá khứ đủ loại, tan thành mây khói" không chỉ là chém đứt sự liên hệ giữ người thả câu và bản thân, mà còn chém đứt cả những mối dây liên hệ của kiếp trước, kiếp sau với kiếp này, với tiền đề đại năng sau lưng chính là Bỉ Ngạn giả.
Một đao "Quá khứ đủ loại, tan thành mây khói" này của Bá Vương có đặc thù của Bỉ Ngạn, vậy có phải chăng chứng minh rằng đại năng sau lưng ông là Bỉ Ngạn giả?
Nhưng chẳng phải đó là Lôi Thần sao? Chẳng lẽ Lôi Thần đã đăng lâm Bỉ Ngạn? Nhưng mà trong những năm Thượng Cổ, trước khi Lôi Thần mất tích, tuy y đã vượt qua truyền thuyết, nhưng khoảng cách đến bờ vẫn còn rất xa, sau đó thì không còn lời đồn hay sự tích nào nữa, chỉ để lại thi thể, có vẻ là tọa hóa đã lâu, không có đạo lý nào đột nhiên trở thành Bỉ Ngạn giả!
Hô, Mạnh Kỳ thở hắt ra, chợt nghe thấy người gác cổng kêu mình: "Tô công tử! Tô công tử!"
Mạnh Kỳ quay đầu qua: "Chuyện gì?"
Người gác cổng cười: "Công tử thứ lỗi, tiểu vừa rồi quên một việc."
"Chuyện gì?" Vương đại thần côn còn có lời nhắn khác nữa?
Người gác cổng nhìn quanh một vòng, thấy không có ai, mới truyền âm nhập mật: "Tô công tử, tổng quản ngoại vụ của Tố Nữ đạo Huyền Nữ nhất mạch tìm ngài, muốn thông qua Vương gia chúng ta chuyển tin cho ngài, muốn ngài tới tìm họ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...