Quyển 7 - Chương 163: Thập tử vô sinh
Dịch: Tiểu Băng
Trong tịnh thổ Phật quốc, Nhiên Đăng vẫn đang chờ cơ hội, hận không thể tự mình ra tay, nhưng mà dư ba của Bỉ Ngạn khủng bố quá, Cửu U lại làm lão yếu đi rất nhiều, nên chỉ có thể kiên nhẫn ngồi chờ.
Nhìn thấy dòng huyền thủy màu đen bao phủ cả trời đất, lão giật thót, có dự cảm không hay.
"Đạo hữu nếu vẫn không ra tay, hối hận thì đã muộn." Hư ảnh A Nan cười tủm tỉm.
Nhiên Đăng nhìn y: "Lời ấy ý gì?"
"Đạo hữu không thấy Ma Quân và Thất Sát ngăn trở Cửu Loạn thất bại, Cửu Loạn đã lấy được Ma Hoàng trảo sao? Chỉ cần bỏ thêm chút sức, khống chế vật ấy, thì cả cảnh giới lẫn thực lực của nó đều sẽ tăng lên. Ý chí Cửu U vốn đã bài xích Vô Sinh Lão Mẫu, tới lúc đó, nhất định nó sẽ ra tay, lại thêm hầu tử và Tuyệt Đao, Kim Hoàng sẽ không thể ở trong Cửu U được nữa." A Nan vân đạm phong khinh.
Nhiên Đăng vẫn vẻ từ bi: "Trước khi Cửu Loạn khống chế được Ma Hoàng trảo, Lão Mẫu và Thiên Tru phủ đã có đủ thời gian đánh bại Đấu Chiến Thắng Phật, khiến nó không thể che chở Tô Mạnh."
A Nan hắc một tiếng: "Chân Võ từng là Đạo Tôn đồng tử, biết được rất nhiều, nắm giữ được rất nhiều, không có Bỉ Ngạn nào muốn nhìn thấy ông ta thành tựu Bỉ Ngạn, nhất phi trùng thiên, đảo loạn thế cục. Bây giờ ngươi nghĩ Vô Sinh Lão Mẫu sẽ tự xử lý tai họa ngầm của mình trước, hay là cản Chân Võ trước?"
"Không phải còn có Thanh Đế sao?" Nhiên Đăng khép hờ mắt.
"Thanh Đế vẫn nghiêng về phía Tô Mạnh, nếu không phải ông ta và Kim Hoàng nhân quả chưa xong, bây giờ hẳn đã ra tay ngăn cản. Ngồi nhìn Chân Võ chứng đạo vẫn có thể xem là một cách tốt, chung quy Chân Võ và Tô Mạnh cũng có quan hệ không phải là ít, chuyện này ta biết, Kim Hoàng biết, bản thân Chân Võ cũng biết, ông ta nắm bắt thời cơ rất là đúng." A Nan chậm rãi nói, lưỡi nở hoa sen, "Có Thanh Đế ngồi xem, những Tạo Hóa viên mãn dám ra tay quấy nhiễu sao?"
Hai người trao đổi bằng ý chí và ý niệm, đối thoại diễn ra rất nhanh.
Nhiên Đăng lâm vào trầm ngâm, sau đó trầm trầm mở miệng: "Ta phải làm gì?"
Lúc này, từ trong huyền thủy màu đen "bao phủ" đất trời hiện ra một thân ảnh, khuôn mặt gầy guộc, đạo bào mũ xưa, chính là Đãng Ma Thiên Tôn Chân Võ. Ông vừa hiện lên, huyền thủy hai bên lập tức xảy ra biến hóa, một nửa trở nên trong veo yên tĩnh, tưới vạn vật, dựng dục sinh cơ, một nửa sâu thẳm yên tĩnh, bao phủ toàn bộ, tràn ngập tử ý, hai nửa nhanh chóng nhanh xoay tròn, quấn lấy nhau, chỉ trong tích tắc đã hấp thu năng lượng từ trong trời đất, ngưng tụ ra hình ảnh Huyền Vũ và Đằng Xà, chúng cuốn lấy nhau, muốn tụ thành một quả cây. Suốt quá trình này, Phù Tang cổ thụ giới vực và Đông Phương lưu ly tịnh thổ đều không hề có động tĩnh, Thanh Đế quả thực đã chọn phương pháp bàng quan ngồi nhìn!
A Nan khẽ cười:
"Đi Linh sơn, hỗ trợ ta thoát khốn!"
"Nếu ta thoát khốn, liên thủ với Lão Mẫu, xử Tô Mạnh chẳng phải dễ như trở bàn tay sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...