Quyển 5 - Chương 24: Sống ngay lúc này
Dịch giả: Tiểu Băng
"Ta một đời này, không hỏi kiếp trước!"
Trường đao chém ra, quỷ dị biến mất, không ngừng di động, che khuất mặt trời, khiến thế giới Phong Thần ban ngày như đêm, có sử quan ghi lại rằng:
"Buổi trưa Hiển Liệt vương năm thứ sáu, thiên cẩu nuốt mặt trời, giữa ban ngày mà tối sầm, là điềm báo chẳng lành."
"Đêm dài" đằng đẵng, chỉ có ánh sáng lấp lóe nhỏ nhoi của những vì sao ở xa xa, vô cùng quỷ dị.
Một ánh đao mênh mang mông lung màu tím đột ngột hiện ra giữa trời cao, vô cùng hư ảo, trông rất không thật.
Ánh đao chiếu sáng đêm tối, chiếu ra những sợi dây lấp lánh mà lẽ ra không có sinh linh nào nhìn thấy được ở trong không gian, chúng phủ đầy hư không, hỗn loạn vô số màu sắc khác nhau.
Tử Điện trường đao không hướng về phía trước không hướng về phía sau, không hướng lên cao không hướng xuống dưới, những sợi dây lấp lánh thi nhau biến mất, cuối cùng chỉ còn lại mấy sợi, nối kết Mạnh Kỳ ở thế giới Phong Thần và phân thân của A Nan trên đỉnh Linh sơn với nhau!
Tất cả quá khứ, đều ở trong đó.
Theo ánh đao chém ra, những sợi dây nó rực lên, Mạnh Kỳ cảm ứng được rất rõ A Nan vung cái ấn nhỏ ra.
Tiểu ấn như không chỗ không ở, cao cứ trời xanh, nhanh chóng chuyển động, thượng hạ quay cuồng, xoay đủ sáu mặt của nó cho Mạnh Kỳ nhìn thấy, có cửu trọng chi thiên, có thần chi Tiên Thánh, đáy biến ảo Cửu U khổ, Tà Thần quỷ chúng thê lương, phía trước là nhân tộc hồng trần, mặt sau là súc sinh bi thổ, bên trái hiện Yêu tộc chúng sinh, mặt phải tà ma bi ca, như muốn thu nạp hết chúng sinh, chư thiên vạn giới vào trong nó.
Vừa nhìn thấy nó, Mạnh Kỳ hiểu ra ngay. Nó hẳn là một trong mười đại tuyệt thế thần binh, ngang hàng với Bá Vương Tuyệt Đao, Luân Hồi ấn, thần bí đệ nhất, tục truyền là Tiên Thiên thần chi hậu ngang hàng với hoàng thiên hậu thổ lấy thân mình là đỉnh, lấy Cửu U làm hỏa, lấy nửa bước Đạo Quả làm tài liệu luyện chế mà thành. Từ khi có nó xuất hiện, thiên cũng có luân hồi, sinh linh cũng có thể có hạn độ luân hồi!
Hèn gì A Nan lại dám thử chuyển thế luân hồi pháp, thì ra là đã sớm lấy được Luân Hồi ấn!
Theo Luân Hồi ấn chuyển động, hư không xuất hiện ánh sáng rơi rắc, Cửu U, hồng trần, Cửu Trọng Thiên đều hiện ra, Thần Phật Tiên Thánh, nhân loại Yêu tộc, tà ma quỷ chúng như ẩn như hiện, mấy sợi dây liên hệ còn sót lại nảy sinh biến hóa, nở rộng ra thành những hình người!
Có tăng nhân mặc tăng bào xám, nét mặt chua xót, sau lưng hiện ra chín bức tượng phật đà, có người tay chỉ trời chạm đất, có người kết ấn niêm hoa tiếu, có người kết ấn chiếu khắp nơi, vân vân... sau đó chúng trùng điệp lên nhau, hóa thành một kim thân to choán đầy cả trời đất, tự từ bi tự cực lạc, tự trang nghiêm tự khôi hài, tự thanh tịnh tự tự tại, hiện ba mươi hai tướng, tám mươi chủng hảo, ngoài nó ra, thì không còn cái gì khác, tất cả đều chỉ là hư ảo, Như Lai Kim Thân!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...