XIX ( Chương 451-475 )

1.7K 15 4
                                    

Quyển 3 - Chương 303: Ngươi dám đi không?

Dịch giả: Tiểu Băng

Thượng Quan Hoành lắc đầu, muốn thoát khỏi cảm giác áp lực bí hiểm đối phương vừa tạo ra cho mình, hừ lạnh:

- Cao nhân Pháp thân đều có thể ra vào trời đất tự do, mà chẳng có ai thắc mắc gì, ngươi khi không nghĩ linh tinh như vậy chỉ là một chút suy nghĩ không bình thường mà thôi, còn câu hỏi ông trời kia, tự có mấy vị Đạo Tôn, Phật Tổ, Nguyên Thủy, Đạo Đức trả lời, cần gì ngươi phí tâm?

- Đúng vậy.

Mạnh Kỳ thở dài, nhìn bầu trời đen kịt, sao rơi lấp lóe, không nhìn thấy cuối, không thấy bến bờ.

Đúng vậy, cái thế giới này có rất nhiều cao nhân Pháp thân, thời trước kia còn có cả các bậc đại năng mạnh tới khó tả, vậy chuyện có thiên viên hay không, mặt trời, mặt trăng và ngôi sao có khác biệt hay không, chẳng lẽ họ không biết?

Mạnh Kỳ lại bứt một cọng cỏ, bỏ vào miệng nhai, gối đầu lên đá, hàm hồ nói:

- Sau khi Thiên đình tan rã, yêu loạn khắp nơi, sau đó Ma Phật diệt thế, ngoài võ đạo truyền thừa, thượng cổ điển tịch lưu lại còn rất ít, trong ấy có ghi chép gì về chuyện này không?

Cứ cho là thế giới này có thiên viên, vậy thế giới luân hồi thì sao? Nó ở vị trí nào trong trời đất? Là ảo cảnh do Lục Đạo chế tạo ra, hay do căn bản của vũ trụ hình thành?

Chưa nói tới chuyện cao nhân Pháp thân có thăm dò luân hồi được hay không, ít nhất ngay mới vừa rồi, mình cũng còn chưa bao giờ nghe thấy có ghi chép gì về những chuyện này, trong khi luân hồi đã có một số thế gia ghi lại.

Tương tự, Lan Kha Tự ở đâu? Những Phật môn tịnh thổ khác ở đâu? Chúng nằm ở đâu trong trời đất này?

Trái đất kiếp trước của hắn ở đâu? Vũ trụ kiếp trước của hắn ở đâu? Chúng có quan hệ thế nào với cái thế giới này?

Nếu không trải qua thế giới luân hồi, không có tri thức có của kiếp trước, Mạnh Kỳ cũng sẽ giống như tất cả mọi người ở đây, chẳng hề thắc mắc gì hết.

Thượng Quan Hoành ngẩn người:

- Thượng cổ truyền thừa đa phần đều đã không còn, nhưng Giang Đông Vương thị vẫn còn tồn tại từ thời thượng cổ tới nay. Trải qua bao nhiêu biến cố, nhưng họ đều hóa nguy thành an, chắc chắn có giữ được rất nhiều điển tịch có liên quan.

Mạnh Kỳ hít một hơi gió lạnh, cười:

- Ngươi đã được xem điển tịch thượng cổ của Giang Đông Vương thị?

Thượng Quan Hoành sầm mặt:

- Ở đâu ra! Giang Đông Vương thị coi điển tịch của gia tộc như bảo bối, người ngoài đừng hòng mà xem, chắc có giấu giếm bí mật gì đó ghê gớm lắm...

Giọng y càng lúc càng nhỏ, như chuyển thành nói cho mình nghe.

- Chính là như vậy, có lẽ vào thời thượng cổ, sự nhận thức về trời đất hoàn toàn khác với bây giờ...

Nhất Thế Chi Tôn FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ