Quyển 7 - Chương 113: Cửu đầu đại thánh
Dịch: Tiểu Băng
Cửu Đầu Đại Thánh? Hà Mộ chớp mắt, phát hiện mình chưa bao giờ nghe nói tới vị Đại Thánh này, xem ra nó vẫn lạc đã lâu, không tạo nên ảnh hưởng gì tới hiện tại nên ngày thường khi chỉ bảo, sư phụ cũng không nhắc tới, trong Vạn Giới Thông Thức thiên địa cũng chẳng có ai bàn luận.
Thấy hắn ngơ ra, Ngao Tần khẽ hừ: "Thiển cận......"
Cửu Ly khẽ nghiêng đầu, nhìn Ngao Tần, ý không cho y nói nữa, quay lại khẽ cười: "Cửu Đầu Đại Thánh không sao bằng được Tề Thiên Đại Thánh, Bình Thiên Đại Thánh, Phúc Hải Đại Thánh, không có uy danh lừng lẫy, yêu nào cũng biết, không phải xuất thân từ yêu tộc của thế giới Tây Du nên rất ít kẻ nhớ ra được ông ta, sau này vẫn lạc ở Linh sơn, thân và danh đồng tiêu."
"Hèn gì ta chưa nghe tới bao giờ." Hà Mộ nửa thật nửa giả ra vẻ bừng tỉnh.
Cửu Ly nghiêm sắc mặt: "Nhưng lúc đó trong số chư vị Đại Thánh, Cửu Đầu Đại Thánh là một trong những cường giả hàng đầu, một trong những thánh giả ít ỏi sống qua ít nhất một kỷ nguyên."
"Sống qua ít nhất một kỷ nguyên?" Hà Mộ lần này sửng sốt thật, làm đám Ngao Tần, Cổ Việt và Kim Lân tiên tử đều lộ rõ vẻ khinh thường hắn.
Cửu Ly gật đầu: "Trong thời kỳ Thái Cổ Hồng Hoang, Cửu Đầu Đại Thánh tung hoành khắp thiên hạ, song thời đó, tên của người là 'Cửu Phượng'!"
Cửu Phượng cũng chưa nghe thấy bao giờ a...... Hà Mộ không che giấu sự thiếu tri thức của mình.
Không biết chuyện thời Thái Cổ là chuyện bình thường, biết mới là kỳ quái!
Mạnh như sư phụ nhà hắn, thần thông quảng đại, pháp lực vô biên, là người chấp chưởng thế lực hàng đầu, thế mà bao nhiêu chuyện thời Thái Cổ cũng phải ta thán là mình chẳng biết bao nhiêu!
"Cửu Phượng, Tiên Thiên Yêu Thần, chín đầu chín mặt, đầu chim thân người, ban đầu đi theo Đông Hoàng Thái Nhất, sau đó về dưới trướng Hạo Thiên Thượng Đế cho đến khi trở thành Đại Thánh, là một chiến tướng tiếng tăm lừng lẫy của Thái Cổ Thiên Đình lúc đó." Giọng Cửu Ly trang trọng.
Là Yêu tộc Đại Thánh, thế mà lại từng đi theo Đông Hoàng Thái Nhất và Hạo Thiên Thượng Đế, Yêu Hoàng và Yêu Thánh đều không quản hay sao? Hay là hồi đó ban đầu yêu tộc cũng ủng hộ Đông Hoàng Thái Nhất, sau đó chuyển sang tán thành Hạo Thiên Thượng Đế? Hà Mộ nghi hoặc nghĩ.
Cửu Ly tiếp tục nói: "Sau khi Hạo Thiên Thượng Đế vẫn lạc, kỉ nguyên cuối Thái Cổ cuối cùng cũng tan biến, lúc đó Cửu Phượng được Yêu Hoàng bệ hạ phù hộ, sống đến bản kỷ nguyên thời Thượng Cổ, từ đó thay tên đổi họ, tự xưng là Cửu Đầu trùng, sau này vì một món phật bảo xá lợi mà nổi lên tranh chấp với Tề Thiên Đại Thánh, bị đánh thương nặng. Ha ha, nói ra cũng trùng hợp, chính là bị Thiên Cẩu bộ tộc Hao Thiên tiểu thánh các ngươi cắn mất một cái đầu, đến khi thương thế khỏi hẳn, thì đi theo Yêu Thánh nương nương đánh lên Linh sơn, chết trong trận Vạn Phật đồng trụy."
Hao Thiên khuyển xuất thân từ Thiên Cẩu bộ tộc, nhưng theo Thanh Nguyên Diệu Đạo chân quân, vào Ngọc Hư cung.
Không ngờ còn có lịch sử sâu xa như thế, nếu Cửu Đầu trùng còn sót lại chấp niệm, ngửi ra được được khí tức của Hao Thiên sư huynh trên người mình, chắc báo thù lên mình quá...... Hà Mộ nghĩ, thuận miệng đáp: "À ra vậy, các ngươi nghi là cái thượng cổ di phủ kia là của Cửu Đầu Đại Thánh?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...