Quyển 3 - Chương 3: Luận bàn
Dịch giả: Hàm
Mạnh Kỳ vừa gặm đùi gà vừa nghĩ ngợi về vẻ buồn khổ rõ mồn một trên mặt Hoa Thiên Ca. Với tư cách là chưởng môn một phái, là hảo thủ đầy kinh nghiệm giang hồ mà biểu hiện tâm trạng ra mặt trước sự chứng kiến của không biết bao nhiêu hảo hán Tam Sơn Tứ Thủy ngay trong lễ đại thọ năm mươi tuổi của mình, công phu hàm dưỡng của lão đã bay đâu hết rồi?Nếu tâm lý không có sự chuẩn bị sẵn, khi gặp chuyện kinh ngạc bất ngờ thì người ta không khống chế được cảm xúc biểu lộ trên mặt là chuyện thường, nhưng ở đây, việc Tần Sơn Kiếm Phái đến khiêu chiến là ước định đã thỏa thuận từ ba năm trước, Hoa Thiên Ca có lo buồn thì cũng buồn từ lâu rồi, cớ gì phải phản ứng như thể thanh thiếu niên mới chập chững vào đời? Thế này có xứng là người từng trải giang hồ không?
Hơn nữa quyền quản lý thiên ngoại kì thạch chỉ là tạm thời, dẫu thua cũng không mất hẳn, ba năm sau lại có cơ hội lấy về kia mà, sao phải như cha chết mẹ chết thế?
- Tăng Hiền Môn cũng gặp vấn đề như Tần Sơn Kiếm Phái ba năm trước, họ thu được không ít lợi ích từ thiên ngoại kì thạch, sáng tạo ra mấy bộ võ công mới nhưng chưa kịp hoàn thiện, các đệ tử không đủ thời gian tập luyện nên cơ hội thắng rất nhỏ nhoi, thảo nào Hoa môn chủ buồn rầu như vậy, tóc trên đầu lại bạc thêm. - Ô Cầm Tâm thở dài nói. Nhân sĩ võ lâm ở Tam Sơn Tứ Thủy có ai mà không ham muốn thiên ngoại kì thạch, nhưng Tăng Hiền Môn và Tần Sơn Kiếm Phái đều có thế gia đại phái chống lưng, tình lý đều đủ cả nên họ chỉ còn cách tới tham gia góp vui nhìn cho đỡ thèm chứ không dám công khai cướp đoạt.
Một lão già thấp lùn cười khà khà:
- Từ khi chiếm được thiên ngoại kì thạch, tóc của Hoa môn chủ ngày một bạc thêm, thật khiến người ta phải hâm mộ.
Được hao tâm tổn sức để cảm nhận khí tức thần linh, lĩnh ngộ võ công trong thiên ngoại kì thạch đến mức bạc cả tóc đúng là rất đáng hâm mộ.
Thượng Quan Hàn bỗng ồ lên khe khẽ:
- Hoa Luân không tới à?
Dù không biết non nửa số đệ tử đang đứng quanh Hoa Thiên Ca nhưng Thượng Quan Hàn vẫn nhận ra sự vắng mặt của Hoa Luân vì gã là cao thủ nổi danh ở Tam Sơn Tứ Thủy.
- Hoa Luân không tới... - Mạnh Kỳ hơi nhíu mày, sự việc có gì đó không bình thường, có lẽ Hoa Thiên Ca buồn rầu bởi lý do khác.
Tăng Hiền Môn là môn phái phụ thuộc của phụ thuộc Chân Vũ Phái nên tất nhiên Mạnh Kỳ có cảm tình hơn Tần Sơn Kiếm Phái, trong vô thức hắn đã đứng ở lập trường của họ mà suy nghĩ.
Tuy vậy dù Tăng Hiền Môn có thua thì chỉ mất quyền quản lý ba năm mà thôi, Mạnh Kỳ không hề có ý ra tay giúp đỡ, mà ra tay cũng không có lý do chính đáng.
- Chẳng lẽ Hoa Luân sợ rồi hả? - Một người lưng đeo song giản nói vẻ hả hê.
Do mở tiệc tự do, Hoa Thiên Ca không cấm nhân sĩ võ lâm có mâu thuẫn với môn phái lão đến tham gia nên rất nhiều kẻ nghe nói Tăng Hiền Môn có khả năng cao sẽ thua trong trận tỉ thí bèn kéo đến ùn ùn, họ không đến để uống rượu mà để nhìn cho hả hê.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...