*1:06pm 22/4/20*
Quyển 4 - Chương 1: Gặp lại nhoẻn cười
Dịch giả: Tiểu Băng
Nội thành Thần đô, quán rượu Đậu gia là nơi long xà hỗn tạp, tin tức tung bay khắp nơi, là nơi võ giả khách thương thường tới để hỏi tìm tin tức.
Một nam tử trên mặt có vết sẹo do đao, đầu đội đấu lạp xuyên qua đám người ồn ào, tìm một bàn trống ngồi xuống.
Tai y nhúc nhích, lắng lên nghe ngóng xung quanh.
- Nói về anh hùng, đạo anh hùng, chính là Cuồng Đao ở trong ảo trận, bị thương khắp thân, nhưng một đao chém giết Võ Trạng nguyên Phàn Trường Miêu, cũng chính là đích truyền của Diệt Thiên môn, là Lục Diệt Nhân Ma được bồi dưỡng làm tông chủ tương lai! Lục Diệt Nhân Ma vừa chết, ảo trận lập tức đầy nguy hiểm, người của Chính Sự đường đồng lòng phá vỡ, ngăn trở âm mưu của hôn quân và La giáo, Diệt Thiên môn. Đây chính là cái gọi là đê dài ngàn dặm bị hủy bởi hang kiến, cũng là cái gọi là tà bất thắng chính, trong lúc nguy cấp tự có anh hùng xuất hiện!
Người kể chuyện nói văng cả nước miếng, mặc áo xanh, đội mũ quả dưa, tay cầm chặn gỗ, những người xung quanh đều im bặt lắng nghe.
Cuồng Đao... Nam tử mặt vết đao nhíu mày, đứng lên, cầm một thỏi bạc, chen tới chỗ người kể chuyện, chắp tay hành lễ:
- Tiên sinh, tại hạ là người Tây Lương, áp hàng nhập kinh, cảm thấy không khí hơi kì lạ, hình như đã xảy ra đại sự?
Y vừa nói, vừa đưa thỏi bạc cho người kể chuyện.
Người kể chuyện thầm ước lượng khối bạc, cười tủm tỉm:
- Huynh đài không biết đâu, bảy hôm trước, trên Quỳnh Hoa yến...
Nghe xong chuyện Thần đô chi biến, nam tử mặt vết đao khẽ thở ra:
- Thì ra như vậy, vậy không ảnh hưởng gì tới việc mua bán của tại hạ, không biết thế cục triều đình hiện giờ ra sao?
Người kể chuyện khẽ gõ thanh gỗ:
- Các vị của Chính Sự đường lấy đại cục làm trọng, không trừng phạt người không liên quan, Lục Phiến môn từ tổng bộ đầu trở xuống, ai làm chức gì vẫn làm chức đó, chỉ bị phạt bổng lộc mà thôi. Chẳng qua, ngoài hai vị Tông sư, người của Thần đô Triệu thị e tất cả đều đã bị đổi chỗ, những đại thế gia cũng cho cao thủ gia nhập vào Lục Phiến môn, làm Kim Chương bộ đầu.
Việc này lan truyền ra rất ồn ào, ai cũng biết, tuy không ai nói ra chuyện đổi vị trí kia, nhưng những người chỉ cần hơi sành sỏi là đều nghĩ ra được.
Nam tử mặt vết đao gật đầu, đây là chuyện đương nhiên:
- Không biết vị hoàng tử nào kế vị?
- Hình như Thái tử có liên quan với hôn quân, nên không được kế vị, chỉ làm Lương vương, nay ru rú trong nhà, tu thân lễ Phật.
Người kể chuyện nhớ lại đại điển đăng cơ ba hôm trước:
- Tuy trên phố có nghe đồn Tấn vương và Thần Thoại có liên hệ với nhau, là kẻ giết cha, nhưng vì không tìm ra bằng chứng, nên Chính Sự đường vẫn đưa Tấn vương lên làm vua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...