LVI ( Chương 1376-1396 )

1.2K 8 6
                                    

Quyển 8 - Chương 29: Sóng ngầm phía sau sự yên tĩnh

Dịch giả: Tiểu Băng

Đại điện sâu thẳm, đế giả cao vời, uy nghiêm tạo nên một bầu áp lực vô hình mà nặng nề ép chặt lên lòng Đàm Bình, khiến hắn vừa khủng hoảng, vừa sợ hãi.

Nếu đây chỉ là một lạc ấn của Thiên Đế để duy trì sự tiếp diễn của lịch sử ở trong dòng sông thời gian, vậy hành động sẽ rất cứng nhắc, khô khan, nếu thấy Phong Thần bảng bị mất là sẽ ra tay cướp lấy, chứ không phải là thay trời đổi đất, lập ra một thế giới khác, kéo hắn và Thủy Tổ tới trước mặt mình như thế này!

Cho nên đây chính là Thiên Đế thật sự, không biết năm đó vì sao không vẫn lạc, mà ở mạt kiếp lại thần bí trở về!

Chuyện Phong Thần bảng cuối cùng cũng gặp phải Bỉ Ngạn đại nhân vật rồi!

Đàm Bình vô cùng tuyệt vọng.

Không chỉ Đàm Bình, Thủy Tổ cũng thấp thỏm bất an, mới vừa gặp mặt kẻ địch của Thiên Đế, Thành Thang, giờ bị Thiên Đế bắt quả tang, lại còn bị người ta thay đổi thời không đưa tới nơi biệt lập này, có muốn cầu viện ai cũng không được!

Thần thông này đã vượt qua hiểu biết của Thủy Tổ về Thiên Đế, khiến trong lòng Thủy Tổ xuất hiện một suy nghĩ hoang đường nhưng lại hợp lý:

Người trẻ tuổi bên cạnh nói hắn tới từ tương lai, là chuyển thế thân của mình để thoát khỏi sự ràng buộc của thiên tiên thần linh... cảnh giới thực lực của Thiên Đế trước mặt cũng khác xa một trời một vực với trước giờ mình biết... nếu người trẻ tuổi bên cạnh nói là thật, vậy có phải đã chứng tỏ rằng thời khắc bây giờ đã thuộc về lịch sử, Thiên Đế trong 'tương lai' đã thành tựu được Bỉ Ngạn, nên mới có khả năng lúc nào cần cũng thể hiện ra được thực lực nhìn xuống khổ hải như thế này?

Nếu không phải thần linh cấp Thiên tiên không có cái thứ gọi là mồ hôi, thì Thủy Tổ hẳn là toàn thân đã mướt mồ hôi lạnh. Mình lén lút qua lại với Thành Thang, cả hai phe đều không muốn đắc tội ai, chính là bởi vì Thiên Đế và Thành Thang đều là Tạo Hóa đại viên mãn, đều đang thăm dò, tích lũy cảm ngộ về Bỉ Ngạn, sau này ai thành tựu Bỉ Ngạn còn chưa biết trước. Nhưng sự thật đang hiển hiện trước mắt hiện giờ lại đã chứng minh cho mình thấy, tương lai Thiên Đế mới chính là người thắng lợi, quét ngang tất cả!

Nên Thủy Tổ chỉ còn biết thầm cầu nguyện trong lòng Thiên Đế vạn lần đừng thay đổi chủ ý, tốt nhất là giống như trong 'quá khứ' là bỏ qua cho hắn, để hắn sống sót được tới tiết điểm hiện tại, chuyển thế thành người trẻ tuổi đứng bên cạnh này...

Thiên Đế lẳng lặng nhìn Thủy Tổ và Đàm Bình, nhìn tới mức cả hai người chân đều run run, định khẩn cầu tha mạng, mới đạm mạc mở miệng:

"Chuyện Phong Thần, không nên để có gì thay đổi mới là tốt nhất."

Tay phải của ông khẽ lóe sáng, Phong Thần bảng ở trong nhẫn trữ vật của Đàm Bình hiện ra trong bàn tay ông, im lặng phục tùng, tỏa ánh sáng ôn hòa.

Sau đó, Phong Thần bảng bay ra, rơi xuống hạ giới, lại treo trên đài núi Kỳ sơn.

............

Nhất Thế Chi Tôn FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ