VIII ( Chương 176-200 )

2.3K 14 8
                                    

Quyển 3 - Chương 28: Thoải mái đàm luận

Dịch giả: Chichiro


Trường Tôn Cảnh sững sờ rồi chợt vui sướng rút trường đao ra bổ tới đại thụ trong sân, đao thế cương mãnh tràn đầy khí thế huyết sát khốc liệt, nhìn như là đao pháp được tìm ra từ kinh nghiệm chiến đấu sinh tử.

Một đao lại tiếp một đao, đao sau mãnh liệt hơn đao trước, dường như trong một tấc vuông đó diễn hóa ra âm thanh chém giết không ngừng trên sa trường, huyết khí mù mịt, dấu hiệu bụi bặm dày nặng.

Hổ đạo ánh nhìn ngốc trệ, trong lòng tràn đầy cảm thán, làm sao gần đây luôn gặp được loại yêu nghiệt như thế này, thực lực của Tiểu Mạnh đã tăng tới tốc độ vượt quá tưởng tượng của mình, khiến cho lão kinh hãi cũng gần như thành thói quen. Mà tuổi tác của Trường Tôn Cảnh này cũng không lớn, luyện võ hình như cũng mới vài năm, làm sao chân nguyên lại tinh thuần, đao pháp như tự thành một dạng phong cách riêng?

Chả trách hắn khoe khoang là thiên tài đao pháp...

Mạnh Kỳ nhẹ nhàng gật đầu, đao pháp coi như cũng được, có điều vì không có sư phụ chỉ điểm, không có đao pháp cao thâm tu luyện nên mất tạo hình, thiếu đi biến hóa, rất nhiều chỗ sơ suất, nhưng chiêu và thế hợp lại cũng được coi là uy mãnh lăng lệ.

Đột nhiên đao thế Trường Tôn Cảnh chợt nhẹ, do từ cương chuyển nhu nên nhảy lên nhẹ nhàng tựa như nho tướng vô cùng đặc thù trong vạn quân.

Không tệ, còn hiểu được kết hợp cương nhu... Mạnh Kỳ lần nữa thầm khen một tiếng.

Trường Tôn Cảnh diễn luyện hết đao pháp bản thân, thu đao trở vào bao, nhìn như bình tĩnh nhưng không nhịn được mà nhìn trộm về phía Mạnh Kỳ: "Kính xin Mạnh đại hiệp chỉ điểm."

"Một đao kia thu lại một phần." Mạnh Kỳ dùng vỏ đao Tà Kiếp liên tục chém ra, cũng khốc liệt huyết sát, cũng cương mãnh hung ác nhưng bởi vì chiêu thức cùng độ mạnh yếu thu vào trong một phần nên thêm cảm giác trầm trọng, giống như thiên quân vạn mã cuồn cuộn không ngừng, từng đợt tiếp theo từng đợt khó có thể chống cự. Trường Tôn Cảnh đứng ngoài quan sát mà có cảm giác hô hấp trì trệ.

Mạnh Kỳ nói liên tục kèm theo diễn luyện, liên tiếp chỉ ra hai mươi bảy nơi cần sửa chữa trong đao pháp Trường Tôn Cảnh, đao pháp này có nền tảng không vững chắc nên xuất hiện sơ hở, vấn đề còn lại là nhìn ra được phá đao thức.

Trường Tôn Cảnh hai mắt sáng lên, trầm tư hồi tưởng lại, rất lâu sau đó mới chắp tay nói: "Đa tạ Mạnh đại hiệp chỉ điểm. Thì ra Huyết Sát Đao Pháp của ta có thể lợi hại như vậy!"

"Thiên phú về đao pháp của ngươi không tệ, chỉ là mất trụ cột, tuy nói ít gò bó, trạng thái suy nghĩ đạt đến mức cao nhất, đao pháp sẽ không cứng nhắc bảo thủ nhưng căn cơ phù phiếm và sơ hở nhỏ là không thể tránh." Mạnh Kỳ dùng thái độ tiền bối cao nhân chỉ điểm, vẫn là lời ít mà ý nhiều.

Trường Tôn Cảnh như có điều suy nghĩ nói: "Ta đã từng đi tìm đao phổ nhập môn lại phát hiện chúng không có mạnh mẽ như Huyết Sát Đao Pháp của ta..."

Nhất Thế Chi Tôn FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ