Quyển 3 - Chương 328: Hai lá thư mời
Dịch giả: Tiểu Băng
Mấy ngàn năm nay, Pháp thân suy tàn, ít ỏi đến mức đếm trên đầu ngón tay, cho dù là Tô Vô Danh, cũng phải dừng chân ở nửa bước Pháp thân, có thể chứng đạo thành công, vũ hóa đăng tiên hay không, vẫn là ẩn số, nay chỉ là một đứa con nít miệng hôi sữa cũng dám nói phét, dám bảo mình sẽ thành Pháp thân!
Hạng đầu Nhân Bảng bao nhiêu đời nay có thể thành tựu Pháp thân chỉ có hai, ba người mà thôi, đa phần vẫn bị vây trong Ngoại cảnh đó!
Hà Cửu và Vương Tư Viễn có thể một bước lên trời, cũng còn chưa dám mở miệng nói to như thế!
Nên trong lòng người Tô gia chỉ nhìn thấy sự ngông cuồng, chỉ có Tô Tử Duyệt là mắt sáng rỡ, đầy sùng kính, theo cô thấy, nhị huynh thật sự là không đi con đường tầm thường, tước vị gia sản chỉ là cặn bã, mục tiêu của huynh ấy rộng lớn, không giống như đám đệ tử thế gia như ruồi nhặng bu quanh cô, quả thật hào khí can vân, anh hùng chi tư!
Như thế mới là Cuồng Đao!
Như thế mới là đệ nhất Nhân Bảng!
Thần Uy hầu Tô Ly nhíu mày:
- Vớ vẩn! Mẹ ngươi đương nhiên vẫn chôn ở chỗ cũ!
Y hiểu nhầm, tưởng Mạnh Kỳ ý bảo người Tô gia đã chuyển mộ mẹ hắn tới chỗ không tốt.
- Nhiều năm không về, không còn nhận ra đường nữa.
Mạnh Kỳ thản nhiên, loại chuyện này càng nói tránh càng dễ khiến người ta nghi kị, dù sao cũng đã có cái cớ đi vắng đã nhiều năm.
Tô Ly nhìn nam tử trẻ tuổi bên cạnh một cái:
- Tử Hoa, ngươi dẫn đệ đệ đi bái tế.
Nam tử này tuổi chừng hơn hai mươi, có gương mặt giống với Tô Ly, nhưng dáng người cao hơn, khí chất âm trầm, trầm mặc ít lời.
- Vâng, phụ thân.
Tô Tử Hoa giọng rất êm tai, nhẹ nhàng.
Y gật đầu, dẫn Mạnh Kỳ đi ra khỏi phòng.
Còn chưa rời khỏi sân, Mạnh Kỳ đã loáng thoáng nghe thấy Kha Vệ Lam cười khẩy:
- Về tới nhà, không hề nói tới chuyện bái tế liệt tổ liệt tông, đã nhăm nhăm đi tảo mộ bà mẹ tiểu thiếp của nó, quả là một đứa con trai ngoan của Tô gia...
Bà ta là người có địch ý rõ rệt nhất... Mạnh Kỳ đăm chiêu, gật đầu.
Suốt đường đi, Tô Tử Hoa không nói một lời, dẫn Mạnh Kỳ ra hầu phủ, ngồi xe ngựa đến thôn trang ngoài thành, xuống ngựa đi bộ.
- Chính là chỗ này...
Tô Tử Hoa chỉ một ngôi mộ lẻ loi.
Ngôi mộ này nằm một mình, quanh nó không còn vật gì khác, nam tử mặt ngựa nói không sai, cỏ dại đều đã được dọn sạch sẽ, coi như cũng có tâm.
Nhìn hai chữ Đường thị trên mộ bia, Mạnh Kỳ thở dài, thu liễm tâm thần, trịnh trọng bái tế, nhờ có người mẹ tiện nghi này, hắn mới lọt vào mắt của sư phụ, nếu không đã không có được sự chỉ bảo của người, võ công tiến triển chẳng ra sao, chết trong nhiệm vụ luân hồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...