Quyển 7 - Chương 37: Thở dài
Dịch giả: Tiểu Băng
Trăng sáng, sao đầy trời, từng vì sao lấp lánh.
Triệu Hằng đứng trong điện, kinh ngạc nhìn cảnh đẹp về đêm, bên chân, Hồ Đấu đã say sưa "Đi vào giấc ngủ".
"Làm con rối của ngươi với làm Đại Chu Tấn vương có gì khác biệt? Thực chất chẳng phải giống nhau hay sao!"
"Hắc, trên thế gian này, có thế lực phương nào mà sau lưng không có bóng dáng đại nhân vật nào đó? Dù có là Cao Lãm quyền khuynh thiên hạ cũng vậy mà thôi. Dù năm đó bổn tọa không phá hỏng Quỳnh Hoa yến, thì Thần đô Triệu thị kết quả chẳng phải cũng sẽ thuận theo 'Thiên ý', dựa vào một đại nhân vật nào đó hay sao? Bổn tọa tuy lúc này hèn mọn, nhưng tâm này không thay đổi, đạo lộ không thay đổi, chí tại Bỉ Ngạn, muốn trở thành một đại nhân vật thao túng 'Thiên ý', chưa bao giờ để mắt tới quyền thế phàm tục! Tới lúc đó, chẳng phải cũng rất phù họp với quan điểm lý tưởng nhất của Thần đô Triệu thị hay sao?"
......
Từng câu từng chữ lặp lại trong đầu Triệu Hằng, đánh thẳng vào tâm linh của y, khiến y trầm mặc.
Bất tri bất giác, ánh trăng dần lặn về tây, mặt trời mọc lên, chân trời một màu ửng hồng xua tan ban đêm vắng lặng, xua tan sự âm trầm của cung đình.
Triệu Hằng thở hắt ra, thu hồi ánh mắt, đánh thức Hồ Đấu.
"Vương gia, vương gia, sao ta ngủ đi vậy? Vừa rồi có chuyện gì xảy ra à?" Hồ Đấu mờ mịt xoa mắt, kinh ngạc hỏi.
Cái cuối cùng y nhớ là lúc đẩy cánh cửa của tòa điện này, thấy bên trong một màu u ám, như ẩn giấu cái gì đó rất đáng sợ, nên mới sợ có chuyện gì đó đã xảy ra.
Chẳng lẽ là chấp niệm của Tần vương buồn bực mà chết lưu lại?
Chứ nếu không dù chưa phải là ngoại cảnh, mình cũng không thể tự nhiên ngủ say một lèo tới khi trời sáng!
Triệu Hằng bình thản nói: "Có chút chấp niệm không tiện để cho ngươi nhìn thấy, cho nên cô mới làm ngươi ngủ đi."
Quả thế! Hồ Đấu thở phào, nhìn quanh, trong điện vẫn còn sót lại cảm giác lành lạnh âm lãnh, làm y rùng mình.
Tần vương trước kia trấn áp hoàng thất Đại Tấn, nhìn thì trang nghiêm uy phong, nhưng sau đó đại thế thiên hạ dần thay đổi, trong lòng ông ta e là chỉ còn lại gánh nặng mà thôi, dù có bao nhiêu tiếc nuối không càm lòng, thì đến cuối cùng tất cả cũng đều theo gió bay đi, chỉ có thể buồn bực mà chết, lưu lại chấp niệm của mình.
"Điện hạ, chúng ta đi hoàng lăng không?" Hồ Đấu đã ở với Triệu Hằng mấy chục năm, nhìn ra được lúc này tâm tình của y không tốt, lập tức chuyển đề tài.
Triệu Hằng gật đầu, chắp tay sau lưng đi ra ngoài điện:
"Ừ, đi hoàng lăng."
"Thuận tiện tới cáo từ Tiền lưu thủ, bảo hắn chuyển lời cho Nhân Hoàng, cô bị kẹt ở cửa ải Pháp Thân, muốn đi ra giang hồ nhìn quanh một chút, nhìn dân sinh nhân đạo, tìm hướng đột phá."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...