Quyển 4 - Chương 76: Dược tinh sợ hãi
Dịch giả: Tiểu Băng
"Thanh Nguyên Diệu Đạo chân quân......" Linh Bảo Thiên Tôn khẽ nói, "Hắn là nhân tài kiệt xuất đệ tử đời thứ ba Ngọc Hư cung, nhục thân thành Thánh Giả, hèn gì lại có năng lực này."
Từ khi chiếm được Bích Du cung, mấy lần ra vào thế giới Phong Thần, nên cũng biết chút đại khái về sự tích Dương Tiễn, sợ Mạnh Kỳ không biết Thanh Nguyên Diệu Đạo chân quân là ai, nên mới nói thế.
Nhưng mà Mạnh Kỳ đâu có cần ông giải thích. Sự tích và hình tượng huy hoàng của Dương nhị lang hắn đã sớm khắc vào trong đầu từ lâu, chính là hình tượng mà hắn muốn hướng tới khi lựa chọn Bát Cửu huyền công đó!
Thở một hơi dài, Mạnh Kỳ áp chế khiếp sợ, chăm chú nhìn quanh.
Dương Tiễn Dương nhị lang không có khả năng vô duyên vô cớ tới đây lập những tấm bia đá, một lời định ra giới hạn của cả thế giới này, rốt cuộc y muốn làm cái gì?
Đột nhiên, Mạnh Kỳ nhìn thấy đằng sau tấm bia đá mơ hồ lộ ra một vật, màu đen sẫm, góc cạnh vuông vức, nếu dùng cảm ứng thì không thể nào 'nhìn' thấy được!
Di? Mạnh Kỳ bước tới nhìn kĩ. Nó là một tấm lệnh bài bằng gỗ, to bằng bàn tay, nền màu đen, trên khắc chữ triện vàng óng ánh: "Ngọc Hư môn hạ".
"Lệnh bài của đệ tử Ngọc Hư cung!""Dược tinh" mở miệng.
Linh Bảo Thiên Tôn cẩn thận kiểm tra kĩ, không thấy có gì dị thường, mới ra hiệu bảo Mạnh Kỳ nhặt lên: "Vật này có liên quan tới Ngọc hư cung, lại kì lạ ở lại nơi này, có lẽ là có mấy phần liên quan tới ngươi, tạm thời cất đi, sau này hẳn sẽ có khi dùng tới."
Mạnh Kỳ gật đầu, thò tay ra cầm lên. rận nhiều không sợ cắn, nợ nhiều không còn lo, nói không chừng còn có thể triệt tiêu lẫn nhau ha ha!
Linh Bảo Thiên Tôn bắt đầu kiểm tra xung quanh, trước hết là cánh cửa màu vàng.
Thật lâu sau, ông thở dài: "Nếu không phải có ngươi dẫn, lão đạo dù có cơ duyên xảo hợp phát hiện nơi này, thì cũng không thể thông qua phong ấn, có ý đồ gì cũng thành vô dụng, đây chính là chân lý của giới này."
Mạnh Kỳ cười: "Ngũ đại tuần phủ còn muốn dùng mấy cái trò bàng môn tả đạo, định lợi dụng sơ hở để vào, hắc, dù có lợi dụng được sơ hở thật, thì trong này cũng chẳng có thứ mà họ muốn."
Hắn phát hiện tấm lệnh bài "Ngọc Hư môn hạ" này ngoài khả năng ngăn cách tinh thần thì chẳng còn đặc thù gì khác, bèn thu vào nhẫn trữ vật.
"Họ đã lấy được tấm lệnh bài đầu tiên Thanh Nguyên Diệu Đạo chân quân để lại, mấy trò mưu lợi kia không hẳn là vô dụng......" Dược tinh góp ý kiến.
Mạnh Kỳ và Linh Bảo Thiên Tôn mặc kệ nó, đều dồn lực chú ý vào tấm bia đá.
trong Cảm ứng, tấm bia đá vẫn hiện ra cực kì bình thường, giống như mây trên trời, như nước trong biển. Tầm thường mà đương nhiên.
Có lệnh bài ngăn cách tinh thần, Mạnh Kỳ và Linh Bảo Thiên Tôn không hẹn cùng thò tay qua, chạm vào tấm bia đá.
Vừa chạm vào, Mạnh Kỳ liền cảm thấy như linh hồn xuất khiếu, như bản thân đang ở bên ngoài nhìn xuống bầu trời nơi này, nhìn trời trăng vận chuyển, nhìn bốn mùa thay đổi, nhìn dòng nước tuần hoàn, chúng như những sợi tơ, hài hòa cấu thành một chỉnh thể, trình bày những đạo lí của trời đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Thế Chi Tôn FULL
FantasyTên khác: Nhất Thế Tôn Sư Tác giả: Mực Thích Lặn Nước Cùng tác giả: [- Quỷ Bí Chi Chủ - Võ Đạo Tông Sư - Ảo Thuật Thần Tọa -] Thể loại: Huyền Huyễn, Tiên Hiệp, Cổ Đại, Xuyên Không Tình trạng: FULL ( Dịch - 1421 chương ) Nguồn: Bạch Ngọc Sách -----o0...