XXV ( Chương 601-625 )

2K 15 6
                                    

Quyển 4 - Chương 101: Kẻ tài cao gan lớn

Dịch giả: Tiểu Băng

Đại lao của Thượng Doanh.

Giang Chỉ Vi và Nguyễn Ngọc Thư bị quân tốt áp giải đưa đến nơi này, người phụ trách trực ban hôm nay là tiểu Tư Khấu Lã Văn, thấy một đám om sòm tới gần, liền quát: "Ai là người lĩnh đội?"

Từ trong đội đi ra một sĩ quan, cung kính hành lễ, đưa qua thủ lệnh và yêu bài: "Hồi Lã tư khấu, đây là đám đạo tặc Khương Hành bắt được khi truy tìm toàn thành."

Lã Văn kiểm tra thủ lệnh và yêu bội, a một tiếng: "Khương Hành? Năm đó càn rỡ cỡ nào, hôm nay lại thành tù nhân dưới tay ta!"

Khương Hành có danh tiếng không nhỏ, là ngoại cảnh hàng thật giá thật, làm việc cẩn thận, rất giỏi dương đông kích tây, do đó khó bắt được tung tích, liên tục thoát được cao thủ các nước tróc nã, ai ngờ lần này lẻn vào Thượng Doanh giao dịch lại bị chuyện Mặc gia liên lụy làm cho sa lưới, nay bị phong cấm nguyên thần, ủ rũ đứng im, quả thật cửa thành cháy, hại cả cá trong ao.

Thấy Khương Hành không nói lời nào, Lã Văn khoát tay, sai tên lính sau lưng: "Giam Khương Hành dưới tầng năm, những người còn lại ở tầng thứ nhất, tí nữa quất mấy người, hỏi xem chúng có biết manh mối gì về đám người Tô Mặc hay các Mặc giả khác hay không, ai cung cấp được, giảm một nửa mức phạt, nhiều có thể bỏ qua luôn!"

Hiện giờ nhân thủ của Thượng Doanh rất thiếu, không chỉ phải truy tìm toàn thành, còn phải trông giữ và giám thị vương tộc, nên ngay ở trong đại lao, cũng phải làm việc bù đầu bù cổ, kẻ không đi canh gác, thì phải tuần tra phòng bị, hoặc phải tra khảo đám Mặc giả, làm gì còn có thời gian rỗi quản chuyện Khương Hành, chẳng qua theo thường lệ cũng vẫn phải hỏi xem chúng có biết gì về đám người Mạnh Kỳ hay không, nhiều kẻ nhìn tưởng chẳng liên quan gì lại moi được tin tức hữu dụng nhiều không kể xiết!

Đại lao chia làm sáu tầng, xuyên sâu xuống đất, hai tầng dưới cùng có trận pháp rất mạnh, có thể dùng giam được cả phạm nhân cấp ngoại cảnh, nhưng nay nhốt cả Mặc giả vào đó, bốn tầng trên cùng dành cho thường dân.

Giang Chỉ Vi và Nguyễn Ngọc Thư bị đưa vào tầng thứ nhất, những người giam chung ngục và gian đối diện cũng đều là vừa bị đưa tới không lâu.

Nhà tù người nhiều, hai người khẽ thở phào, đứng lẫn vào với những phạm nhân khác, giữ khoảng cách với nhóm người Khương Hành, không thôi đối phương nhìn ra được là không phải người quen biết.

Song đám người Khương Hành đang uể oải vì bị bắt, làm gì có rỗi rãi chú ý tới chuyện này, vốn cũng đã nhìn ra hai người là xa lạ, nhưng tưởng cũng là người xui xẻo bị bắt giống như mình nên mặc kệ!

Phải nghĩ cách bù lại thiện công tổn thất... Có lẽ do ở lâu với Mạnh Kỳ, hai cô cũng bị lây nhiễm cái tính kia của hắn.

Ngục tốt thẩm vấn xong, rời đi, đại lao trở nên im ắng. Nơi nào có người thì có giang hồ, những cặp mắt không chút ý tốt không ngừng đánh giá những người xa lạ, muốn kéo bè kéo cánh, chèn ép đối phương, xác định vị trí ngục bá.

Nhất Thế Chi Tôn FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ