L ( Chương 1226-1250 )

1.4K 9 1
                                    

Quyển 7 - Chương 62: Sinh ở đây, chứng đạo cũng ở đây

Dịch giả: Tiểu Băng

Quả cây một màu u ám, hơi trong suốt, như tấm gương phản chiếu hình ảnh xung quanh, nhìn thấy được Thanh Đế xuất trần trong rất nhiều dòng chảy tương lai, có Kim Thân Thanh Lam Dược Sư Vương Phật, có Thái Ất Thiên Tôn đầu đội trúc thăng quan, có Thuần Dương tử, có Đông Dương Thần Quân, Thanh Đế từ quá khứ đến hiện tại, từ hiện tại đến tương lai, đều xuất hiện ở trên quả.

Nó vừa tới gần "Cẩm Tú Sơn Hà đồ" bao phủ Phong Thiên đài, tới đỉnh đầu Thanh Đế, là lập tức như sinh ra cộng minh với Phù Tang Thanh Mộc cổ thụ, một sự cộng minh xuyên thấu qua thời gian không gian.

Ong ong ong!

Quả cây rung lên bần bật, như trở thành hư ảo, xuyên qua "Cẩm Tú Sơn Hà đồ", rơi vào tiết điểm phía trước dòng sông hư ảo, rơi xuống tường vân thanh mộc.

Rào rào!

Cả dòng sông thời gian dâng lên sóng gió động trời, như một con rắn to uốn éo, khiến thời không xung quanh khựng lại, chỉ còn hai màu đen trắng. Quả cây kia đột nhiên vỡ tan, hóa thành những cái mặt gương nhỏ bé, chiếu rọi chư thiên vạn giới, hiện ra quá khứ tương lai, giông giống như Hạo Thiên kính, cũng giống như Đông Hoàng chung!

Những mảnh gương dung nhập vào Thanh Mộc cổ thụ, treo ở đầu cành, kết thành những cái quả như đại đạo ngưng kết thành.

Mọi việc xảy ra cực nhanh, tích tắc đã thấy Thanh Mộc cổ thụ với đầy quả cây kì dị kia từ trong tường vân bay ra, rơi vào dòng sông thời gian, nghịch lưu mà lên, xuyên qua Cận Cổ, đến bên cạnh Dược Sư Vương Phật.

Đoạn nước sông này lập tức êm đềm trở lại ngay tức khắc, không còn dao động. Khô Vinh Bồ Đề sau lưng Dược Sư Vương Phật được sinh cơ nồng đậm của Thanh Mộc truyền cho, lại tỏa ra ánh sáng xanh rực rỡ, hoàn toàn nối kết với phía trước.

Thanh Mộc cổ thụ tiếp tục lướt ngược dòng, qua chỗ Thuần Dương tử, qua chỗ Đông Dương Thần Quân, qua chỗ Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn, đi đến chỗ Thanh Đế thời kì Thượng Cổ Ngũ Đế. Những nơi nó đi qua, thời gian gợn sóng biến mất, chấn động trở thành bình ổn, dòng sông đang cuộn trào mãnh liệt trở thành yên tĩnh tang thương.

Thanh Mộc cổ thụ tiếp tục đi ngược lên, từ khi Thanh Đế cường thịnh đánh ngược trở lại, trải qua khi ông là người nổi bật trong hàng Tạo Hóa, qua thời kì hài cốt Thái Cổ Hạo Thiên kính, khi ông mới bước vào Tạo Hóa, từng cảnh quá khứ hiện ra, "Thanh Đế" hồi phục thành một quả cây màu xanh đầy mộc hành chi lực và sinh cơ nồng đậm, từ mặt đất hướng lên trên, treo ở đầu cành, dần dần thu nhỏ lại, trở về mẫu thể.

Mẫu thể của nó chính là cây Phù Tang cổ thụ kia!

Nó lấy máu của Hạo Thiên Thượng Đế và Đông Hoàng Thái Nhất làm căn cơ, hấp thu kỷ nguyên vỡ tan làm chất dinh dưỡng, dung hợp với sinh cơ và Ngũ Hành chi mộc khi kỉ nguyên sáng lập, "đản sinh" ra thiên tiên Thanh Đế chấp chưởng một phần quyền lực thần linh!

Bắt nguồn ở đây, thời cơ ở đây, chứng đạo cũng ở đây!

Phù Tang cổ thụ tỏa ra khí tức lập kỷ nguyên khác, trọng khai chư thiên vạn giới, cực kì giống với "Đại Đạo chi thụ" của Mạnh Kỳ, hèn gì lúc trước Thanh Đế bị ngộ nhận, tưởng Đại Đạo chi thụ là nó, nhờ vậy tỉnh ngộ một chút quá khứ, hơi nhớ ra được mình là ai!

Nhất Thế Chi Tôn FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ