XXIII ( Chương 551-575 )

1.6K 15 5
                                    

Quyển 4 - Chương 51: Thiên chi thủy, vô âm dương

Dịch giả: Tiểu Băng

Luận tích không luận tâm, nếu luận tâm, trên đời không có người hoàn mỹ, những lời này tuy bất công, nhưng lại có đạo lý nhất định, tâm linh của con người luôn tồn tại chỗ âm u, vừa có xuất phát từ bản năng ích kỷ, cũng do thế giới bên ngoài ảnh hưởng sinh ra đủ loại suy nghĩ xấu xí, chẳng qua đa phần người ta đều sau khi suy nghĩ thì vứt chúng sang bên. Nếu những suy nghĩ này bị lộ ra trước mặt người khác, nhất định sẽ rất xấu hổ!

Mạnh Kỳ nhìn mặt suối phẳng lặng hiện hình gương mặt vặn vẹo của mình, nghe nó nói những suy nghĩ đen tối ở trong lòng, cảm thấy vô cùng xấu hổ và tức giận.

Nhưng nghe tới mấy chữ "tình nghĩa không còn, không có ai là người thiện" thì hắn bật cười:

- Đúng, ta không phải là một người tốt.

Gương mặt đang vặn vẹo kia sững ra, không ngờ nhanh như vậy 'mình' lại được thừa nhận!

Mạnh Kỳ nhìn suối nước, chậm rãi nói:

- Ta không phải người tốt.

- Ta rất thích làm loạn, thích làm màu được người ta khen ngợi, thích lên mặt kiêu ngạo.

- Ta lòng dạ hẹp hòi, có cừu tất báo, bị ai ăn hiếp tất sẽ nghĩ cách trả đũa lại người ta, không bao giờ chịu thiệt.

- Ta tham lam cầu toàn, thường hy vọng mình gặp được may mắn, dù biết có nguy hiểm, cũng vẫn ý vào có người giỏi hơn giúp đỡ, chặn ngang phá thối, nhúng tay vào quấy cho nước đục.

Gương mặt vặn vẹo trong nước lộ ý cười tàn nhẫn:

- Ngươi biết là tốt.

Mạnh Kỳ bình tĩnh tiếp tục nói:

- Ta còn chưa cắt đứt lục căn, nên vẫn có đủ loại dục vọng.

- Cố Tiểu Tang lúc nào cũng âm mưu, tâm tư khó dò, đứng bên phía đối địch, nên đối phó cô ta, đánh bại cô ta là chuyện đương nhiên. Chà đạp, dạy cho cô ta bài học là ý tưởng xấu xa trong lòng ta, vì cô ta quá đẹp, vì cô ta quá tinh quái khiến ta khó đoán, và lại có sức hấp dẫn quá lớn, nếu cô ta mặt rỗ, hành vi thô tục, đương nhiên ta sẽ không có những suy nghĩ đó.

- Với Chỉ Vi, ham sắc yêu tài là chuyện bình thường. Ta hận ta ghét cô ấy khi cô ấy chọn con đường kiếm đạo đều là do sự ích kỉ của ta, chẳng liên quan gì tới cô ấy.

- Với Ngọc Thư, Tề sư huynh và Triệu lão ngũ, họ tiến độ quá chậm, không theo kịp, trở thành luôn làm liên lụy tới ta, đó cũng là suy nghĩ do sự ích kỉ của ta, không liên quan gì tới bản thân họ.

***

Hắn càng nói, gương mặt vặn vẹo càng trầm xuống, không còn dữ tợn, nhưng hai mắt càng thêm tối tăm:

- Ngươi muốn nói cái gì?

Mạnh Kỳ đứng thẳng lên, chắp tay sau lưng đi tới:

- Ta muốn nói sự ích kỷ tham dục thì người nào cũng có.

- Đúng, nên vào cánh cửa này, nhìn thấy nội tâm u ám của bản thân, những người dù có tình có nghĩa cũng không thể đối mặt với chính bản thân mình.

Nhất Thế Chi Tôn FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ