Chương 64: Gặp lại tiểu Diện Hổ

961 19 0
                                    


Hai người chạm mặt nhau, Đông Phương Vưu Dục đã nhìn thấy tiểu nhân nhi từ cách đó không xa. Khóe môi nhếch lên thành nụ cười, hắn phe phẩy quạt trong tay, bước chậm tới phía Tịch Tích Chi.

"Không ngờ đi dạo một lát cũng có thể gặp muội." Từng câu từng chữ của Đông Phương Vưu Dục mang theo chút dịu dàng, cách ăn mặc văn nhã không dính chút khí vẩn đục của hoàng cung, tựa như hắn chỉ sinh ra làm quý công tử thế gia, chưa từng tham dự vào tranh đấu tàn khốc trong hoàng cung.

Vậy mà vừa hay điều này nói cho Tịch Tích Chi biết rằng hắn là một người vô cùng giỏi ngụy trang. 

Loại người này thường có tính nhẫn nại cực mạnh. Hắn và An Hoằng Hàn vô cùng giống nhau, chỉ có điều mặt nạ mà mỗi người đeo hoàn toàn trái ngược nhau.

Một là tao nhã lịch sự, một là lãnh khốc vô tình.

Cái nhìn của Tịch Tích Chi với người này là phức tạp.

Như An Hoằng Hàn từng nói, người này hoàn toàn không đơn giản như bề ngoài. Khuôn mặt tuấn tú mang theo nụ cười, vô cùng hợp với cái danh hổ biết cười. Mà lần hắn ra tay cứu giúp trước lại khiến Tịch Tích Chi rất cảm kích.

Lúc nàng nói chuyện không khỏi tỏ thái độ mềm mỏng, "Thái tử điện hạ thật có nhã hứng. Sao tản bộ mà tản tới đây vậy?"

Đông Phương Vưu Dục cười nhạt, quạt trong tay quạt ra làn gió hơi mát mẻ, "Nếu bản điện nói không phải bản điện tình cờ đi dạo tới đây?"

Lời của hắn vô cùng chọc người suy nghĩ sâu xa. Hai thị vệ sau lưng cũng vẻ mặt vắt óc suy nghĩ.

Mấy ngày gần đây chỉ cần Thái tử điện hạ có thời gian rảnh thì luôn đi dạo tới bãi cỏ xanh. Nói thật là ở đây ngoài sân cỏ xanh biếc thì không có cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn người gì. 

Bọn họ thật không hiểu nổi suy nghĩ của điện hạ nhà mình, rốt cuộc chỗ này có cái gì đáng để lưu luyến quên về?

Tịch Tích Chi lại không biết nói tiếp thế nào, hồi lâu sau mới hỏi: "Vậy huynh vì cái gì mà đến?"

Đôi mắt Đông Phương Vưu Dục đảo quanh một vòng để dò xét, dường như không nhìn thấy thứ hắn mong đợi, thở một hơi thật dài.

"Bản điện cũng không lừa gì muội. Muội cũng biết con Vân chồn mà bệ hạ nuôi chứ? Bản điện từng gặp ở đây một lần. Con chồn này vô cùng đáng yêu, cực kỳ khiến người ta yêu thích. Dù sao bản điện sống trong hoàng cũng cũng không có chuyện gì để làm, cho nên muốn tới đây ôm cây đợi thỏ, xem con chồn kia có còn đến không."

Tịch Tích Chi ngốc lăng một lát mới hiểu được Đông Phương Vưu Dục là vì nàng mà tới. Trong mắt lóe lên chút nghi ngờ, nàng nói: "Con chồn kia đáng yêu như vậy thật à? Nghe nói An Hoằng Hàn cũng vô cùng yêu thích?"

Nghe đối phương gọi thẳng tên thật của An Hoằng Hàn, Đông Phương Vưu Dục kinh ngạc trong nháy mắt, ngay sau đó cười ha ha, phe phẩy quạt trong tay thật mạnh, "Muội nói xem có đáng yêu hay không? Con chồn kia rất có tính người, đặc biệt là đôi mắt long lanh như nước, bất cứ ai nhìn thoáng qua cũng đều phải mềm lòng."

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng ĐiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ