Chương 78: Lễ săn bắn

766 22 0
                                    


"Thần có chuyện bẩm tấu."

Một giọng nói quen thuộc truyền vào tai Tịch Tích Chi.

Nàng thò cái đầu nhỏ ra từ trong lòng An Hoằng Hàn nhìn ngó, lập tức nhìn thấy Nguyên Húy đứng bước ra cũng vô cùng hấp dẫn ánh mắt của người khác.

"Có chuyện gì bẩm tấu?" An Hoằng Hàn thấy tiểu nhân nhi trong lòng nhìn phía dưới chằm chằm không chớp mắt, giơ tay lên nhéo vào đùi nàng.

Chỉ dùng ba phần sức lực nhưng sự đau đớn rất nhỏ này đủ để cảnh cáo một tiểu hài tử không biết trời cao đất rộng.

Tịch Tích Chi thò tay định đập bàn tay to của An Hoằng Hàn nhưng đối phương đã nhận ra ý của nàng từ lâu, tay kia nắm chặt hai tay nàng không cho nàng có chút sức chống lại nào.

Động tác nhỏ của hai người trên long ỷ không bị những người khác nhìn thấy, người nhìn thấy duy nhất chính là đại tổng quản Lâm Ân.

Có điều với tính tình cẩn thận của Lâm Ân, cho dù có người cầm đao đặt trên cổ hắn chắc hắn cũng không dám mở miệng nói ra.

Hai tay Nguyên Húy chắp vào nhau, "Bẩm bệ hạ, chưa đầy hai ngày nữa chính là lễ đi săn ba năm một lần. Có triệu tập đại thần tam phẩm trở lên núi Du Vân săn không?"

Mắt thấy ngày cũng sắp tới mà quần thần không có chút động tĩnh nào cho nên lúc này Nguyên Húy mới nói ra vấn đề này.

Rất nhiều đại thần cũng phụ họa, "Đây chính là quy củ tổ tiên đã định, đương nhiên không thể quên."

"Đúng vậy. Ba năm trước là Ngô tướng quân giành thắng lợi đó. Hình như lần đó đánh được một con mãnh hổ."

"Lễ đi săn cũng là lúc giải trí, cũng có thể cho chúng ta biết một chút về võ nghệ của võ quan, đương nhiên là chuyện tốt."

Rất nhiều đại thần lập tức bắt đầu bàn bạc về vấn đề Nguyên Húy đưa ra.

Tịch Tích Chi lắng tai nghe, một hồi thì ngó ngó bên này, một lát lại ngó ngó bên kia. Tóm lại nghe thấy tiếng bàn tán hết sức phấn chấn của mọi người, có thế nào nàng cũng không cao hứng nổi. 

Đi săn với loài người mà nói là vô cùng bình thường bởi vì vốn các loại thịt bọn họ ăn đều là cắt từ trên người động vật ra. Nàng cũng thích ăn thịt nhưng phải tự tay giết một con vật thì nàng lại không làm được.

Cá... là một trường hợp ngoại lệ vì nàng thích ăn nhất là thịt cá, bây giờ lại càng thêm không thể quên được mùi vị cá Phượng Kim Lân.

"Thần khẩn cầu giao chuyện đi săn ở Du Vân Sơn cho vi thần, nhất định vi thần sẽ làm thỏa đáng." Nguyên Húy nói vô cùng tự tin, vẻ mặt hào hứng.

An Hoằng Hàn suy nghĩ một lát, sau đó gật đầu, nói: "Trẫm tin năng lực làm việc của Nguyên ái khanh. Tuy lễ đi săn mỗi ba năm đều có nhưng trẫm vẫn hy vọng ngươi có thể làm vài trò mới, thứ cũ thì xem nhiều sớm muộn gì cũng chán. Nguyên ái khanh, ngươi hiểu chứ?"

Dường như trong lời An Hoằng Hàn có ý gì đó, mỗi một câu đều nhắc nhở Nguyên Húy.

Nhưng góc độ suy nghĩ của mỗi người khác nhau, lực chú ý của Tịch Tích Chi tập trung hết ở nửa câu sau. 

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng ĐiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ