Con chồn nhỏ gật đầu liên hồi.
Tuy nói 'trước có vua, sau có dân'. Nhưng mà lòng dân không yên, quốc gia sẽ rung chuyển, hai bề đều phải giữ vững được thế cân bằng, một khi phá vỡ thăng bằng, rất nhiều thứ cũng sẽ theo đó mà thay đổi.
An Hoằng Hàn đã sớm nghĩ tới điểm này, chẳng qua vẫn chưa hề mở miệng nói ra. Hắn đang chờ, chờ đám thần tử kia nói ra trước!
Đáng tiếc việc đời khó đoán, nhiều thần tử như vậy dĩ nhiên thế thua kém một con chồn nhỏ.
"Kỳ Châu và Phong Châu liền nhau, không bằng trước tiên điều một phần lương thực từ Kỳ Châu đến Phong Châu để ứng phó nhu cầu bức thiết." Lưu Phó Thanh lại lần nữa lên tiếng nói, sau khi ông suy nghĩ kỹ, cho rằng xử lí nước lũ và trấn an lòng dân đều là những điều cần thiết.
"Còn gì nữa?" Ông ta chỉ nói đúng một chút, An Hoằng Hàn chưa hài lòng, tiếp tục hỏi thêm
Ánh mắt Tịch Tích Chi nhìn về phía Lưu Phó Thanh, ông cụ này vẫn còn nhìn tương đối thuận mắt, chí ít đáng người khác kính nể hơn so với tên Tư Đồ Phi Du kia.
"Trời giáng tai họa, cuộc sống dân chúng khốn khổ, do đó nên giảm bớt mức thuế thu ở Phong Châu, thúc đẩy cho Phong Châu sớm ngày khôi phục nguyên khí."
Lưu Phó Thanh thấy bệ hạ không quát mắng, dần dần nói chuyện lớn tiếng hơn: "Đương nhiên, đây chỉ ở một phương diện. Đồng thời ở đó, chúng ta nên đẩy nhanh việc sửa chữa đê điều, phòng ngừa nước lũ tiếp tục trở thành mối họa. Vi thần cho rằng cần phái mấy vị đại thần tiến về phía Phong Châu xử lý chuyện này, mới thỏa đáng nhất."
Những điều ông nói xong đều có lý, mỗi quan điểm đều xuất phát từ việc suy nghĩ cho dân chúng.
An Hoằng Hàn thu hồi ánh mắt lạnh lẽo, cơn giận dần dần tiêu tan, mắt nhìn xuống quần thần phía dưới, nói: "Đại nhân Vương, đại nhân Hà, đại nhân Chu, lúc trước các ngươi đề xuất muốn đi Phong Châu ngăn chặn nước lũ, thế thì lần này liền để cho các ngươi lập công chuộc tội. Nếu trong vòng ba tháng, chuyện ở Phong Châu chưa giải quyết, trẫm liền tịch thu tài sản chém đầu cả nhà các ngươi."
Một câu cuối cùng khiến ba tên đại thần đồng thời rùng mình một cái, cùng nhau quỳ xuống, "Vi thần sẽ không phụ sự kì vọng của bệ hạ."
"Thừa Tướng Tư Đồ, bởi vì chuyện này, ngươi cũng nhúng một chân vào, cho nên cũng cùng bọn họ cùng nhau đi Phong Châu, giám sát tiến trình chuyện này." An Hoằng Hàn không nóng không giận nói, lại làm cho người ta không nói ra nửa ý phản kháng.
Tịch Tích Chi lén lút cho An Hoằng Hàn giơ ngón tay cái lên, không hổ là vua của một nước, hiểu được lợi dụng toàn bộ nguồn tài nguyên bên cạnh mình.
Mặc dù Tư Đồ Phi Du tính làm người khác ghen tị, lại thích kể công. Nhưng năng lực làm việc không thể đánh giá thấp, nếu không An Hoằng Hàn cũng sẽ không dễ dàng tha thứ người như vậy được ở lại trên các quần thần khác.
Phái Tư Đồ Phi Du đi xử lý chuyện này, tuyệt đối sẽ không có bất kỳ sai lầm nào. Với năng lực của ông ta, giải quyết vấn đề do lũ lụt mang lại cũng chẳng phải quá khó khăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện
FantasyTác giả: Cửu Trọng Điện Thể loại: Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Lịch Sử, Cung Đấu Nguồn: Truyenfull Truyện Dưỡng Thú Thành Phi của tác giả Cửu Trọng Điện là một tác phẩm Huyền Huyễn kết hợp với yếu tố lãng mạn, ngôn tình. Trong truyện ta có thể cảm nhận đ...