Chương 154: Đi đến Phong Châu

345 15 0
                                    


Lâm Ân nhìn bọc quần áo bị xáo trộn lung tung, lại nhận mệnh thu dọn thỏa đáng.

Chuyện An Hoằng Hàn muốn làm, không có ai có thể ngăn trở, Tịch Tích Chi cũng không ngoại lệ. Huống chi tình huống hồng tai xảy ra ở Phong Châu rất kỳ quái, không thể không khiến người ta sinh nghi ở trong lòng.Nhưng Tịch Tích Chi lại không dám dễ dàng kết luận, dù sao loại đồ vật này sẽ không dễ dàng xuất hiện ở trước mặt loài người.

Một canh giờ rất nhanh đã qua.

An Hoằng Hàn ôm Tịch Tích Chi bước vào trong xe ngựa, bên cạnh chỉ dẫn theo thị vệ trưởng Hồ Khuất phụ trách đánh xe ngựa và đại tổng quản Lâm Ân phụ trách chăm lo sinh hoạt thường ngày.

Xe ngựa rất nhanh chạy tới trước cửa cung, Tư Đồ Phi Du và Lưu Phó Thanh đã chờ ở nơi đó.

"Bệ hạ, chuyện này nên bàn lại, thân thể ngài chính là vạn kim, đi Phong Châu giúp nạn thiên tai tràn đầy nguy hiểm, ngài không thể mạo hiểm."Lưu Phó Thanh tiếp tục tận tình khuyên.

Để chứng minh sự trong sạch của mình, Tư Đồ Phi Du đương nhiên là nguyện ý một lần nữa đi Phong Châu một chuyến, chỉ là cũng không ủng hộ đối với việc bệ hạ muốn tự mình đi.

"Bệ hạ, có vi thần và Lưu đại nhân đi Phong Châu là đủ rồi. Hoàng đô còn cần ngài, triều đình còn cần ngài, van ngài ở lại trong hoàng cung." Tư Đồ Phi Du quỳ hai đầu gối xuống.

Vẻ mặt An Hoằng Hàn lạnh lẽo, "Trẫm đã nói ra, sẽ không thu hồi. Tư Đồ Tả thừa tướng, thành tựu gần đây của ngươi làm trẫm rất thất vọng, nếu đê đập Phong Châu thật có vấn đề gì ngươi khó chối tội này. Về phần Lưu Hữu thừa tướng, nếu ngươi không muốn đi Phong Châu nhìn một chút, trẫm sẽ không miễn cưỡng ngươi... hiện tại ngươi có thể lập tức trở về phủ thừa tướng của ngươi."

Nói chuyện đến mức này, Tư Đồ Phi Du và Lưu Phó Thanh nào còn dám nói cái gì nữa.

Hai người cúi đầu, "Vi thần không dám, vi thần nguyện ý đi cùng."

Lưu Phó Thanh và Tư Đồ Phi Du ngồi lên xe ngựa mình chuẩn bị, cùng An Hoằng Hàn bước lên con đường đi Phong Châu.

Bởi vì có bệ hạ ở đây, cho nên Lưu Phó Thanh và Tư Đồ Phi Du cũng thu lại tính tình, không dám cãi vả ở trước mặt của hắn. Trải qua mấy ngày,bọn họ đều vượt qua trong xe ngựa, mỗi ngày dựa vào lương khô lắp đầy bụng.

Thật ra thì đồ Lâm Ân chuẩn bị cũng không chỉ có ngân phiếu và mấy bộ y phục. Đại đa số đồ vật ngay từ lúc trước khi An Hoằng Hàn hạ lâm triều, liền được ông phân phó thái giám đưa vào trong xe ngựa. Tỷ như lương khô, ít nhất có vài món đa dạng, thịt khô hương cay, còn có một chút bánh ngọt ngon miệng không dễ dàng bị hư, thậm chí ngay cả trái cây, Lâm Ân cũng không có quên.

Phong Châu cách hoàng đô cũng không phải quá xa, nếu ngày đêm không nghỉ lên đường, chỉ cần nửa tháng là có thể tới nơi.

Lâm Ân và Hồ Khuất đều ngồi ở ngoài xe ngựa, phụ trách nhìn đường và đánh xe

Cũng may thời tiết này cũng không phải ngày hè chói chang, nếu không chính xác sẽ phơi đến mồ hôi đầm đìa.

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng ĐiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ