Chương 67

554 15 0
                                    


Cách rất xa, Tịch Tích Chi thò đầu nhìn chữ của hắn. Còn chưa thấy rõ đã bị nữ tử chủ trì cắt ngang.

"Vòng thứ hai còn chưa hoàn thành, nhớ đừng nhìn lung tung xung quanh, không thì có thể bị định tội sao chép đó."

Tịch Tích Chi bĩu môi, chỉ có thể rụt đầu lại.

Thời gian trôi qua từng phút từng giây, một nén nhang từ từ hóa thành tro bụi.

Nữ tử chủ trì đối chiếu lần nữa, lần này lại đi tới chỗ ba người.

Chỉ giữ lại An Hoằng Hàn, Tịch Tích Chi, Đông Phương Vưu Dục và người thắng cuộc thi lần trước.

Người kia tên là Hứa Du, nghe nói rất nổi tiếng trong Hoàng Đô. Hễ là nơi nào có tranh tài mỹ thực đều có thể thấy bóng dáng hắn.

Hắn mặc áo bào màu tro với áo choàng ngắn, trên mặt tràn đầy tự tin, ánh mắt nhìn ba người tràn đầy khinh thường.

Trong lòng Tịch Tích Chi không quá thích hắn, chỉ liếc nhìn rồi dời mắt đi.

"Tranh tài đã sắp bước vào thời khắc kích động lòng người nhất rồi... Sau đây sẽ đổi lại hình thức so tài, không còn là chia ra nếm năm món ăn khác nhau mà là để bốn vị dự thi cùng nếm một món ăn. Tóm lại, ai có thể kiên trì tới cuối cùng thì người đó chính là người đoạt giải trong cuộc tranh tài của chúng ta. Nghĩ tới một rương bạc trắng óng ánh, mọi người có thể không động lòng không?"

Lời nói kích động lòng người của nữ chủ trì vừa ra khỏi miệng, lập tức khiến tiếng vỗ tay vang lên khắp nơi.

Người ngồi trên lầu hai và ba đều hơi có thân phận và địa vị, trong này cũng có không ít người làm quan trong triều.

Thấy bệ hạ và Thái tử Luật Vân quốc cùng tham gia tranh tài ở dân gian đã đủ giật mình. Vậy mà điều khiến bọn họ càng giật mình hơn là ba người bọn họ chen lên trước mấy cái tên khác hết

------

Trong một nhã gian.

"Lưu Thượng thư, nữ nhi của ông làm phi trong cung, có biết tiểu cô nương xinh đẹp kia là ai không?"

Người được gọi là Lưu Thượng thư lắc đầu, "Lão phu chưa từng nghe nói. Chỉ nghe nói tiểu cô nương này là thình lình xuất hiện, thân phận rất khiến người ta không đoán ra."

Cũng không biết nghĩ tới cái gì, nam tử trung niên ngồi đối diện khẽ nói: "Lưu Thượng thư, chúng ta đều là người cao tuổi trong triều, tuy hôm nay quyền thế rất cao nhưng cuối cùng sẽ có ngày cáo lão hồi hương, vẫn phải có vật bảo đảm mới được. Ông hiểu không?"

Lưu Thượng thư hoảng hốt trong chốc lát, thở dài một tiếng, "Đương nhiên lão phu biết. Nhưng chuyện cũng không phải lão phu muốn xảy ra là có thể xảy ra. Bây giờ nhi tử của lão phu đã đi, chỉ còn một nữ nhi là Hoa phi, đương nhiên muốn bồng cháu."

Nhưng Hoa phi vào cung đã ba năm mà bụng vẫn không có động tĩnh gì. Vì chuyện này ông đã từng nói với nữ nhi không ít lần.

"Ông biết không, ông nhìn một chút... Trước không bàn tới chuyện hài tử kia có phải là con của bệ hạ không, tóm lại bệ hạ thích hài tử đó, để nữ nhi ông nhanh sinh một đứa, chung quy cũng không sai."

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng ĐiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ