Chương 29: Quậy tưng ngự thiện phòng

801 33 0
                                    


Hai phe giằng co bất động, bọn thái giám không dám khi dễ con chồn nhỏ, vẻ mặt đau khổ dậm chân liên hồi.

Thái giám cầm đầu nhìn về phía hai người cung nữ, thái độ quay ngoắt chuyển biến, dùng giọng nịnh nọt nói: "Hai tỷ tỷ, mỗi ngày các tỷ đều ở chung một chỗ với Vân chồn, không bằng hai tỷ khuyên nhủ nó trả lại xác cá cho chúng đệ để bọn đệ cũng biết đường báo cáo."

Một con cá chết, tội của bọn họ đã rất lớn rồi. Nếu ngay cả xác cá còn không bảo đảm được thì bọn họ chắc chắn chỉ có đường chết theo.

Hai người cung nữ lén xông vào Thanh Nguyên Trì, vốn đã đuối lý, nói chuyện cũng khách khí, "Trừ lời bệ hạ nói ra thì bất luận ai nói Vân chồn đều không nghe theo nên chúng ta sao có bản lĩnh kia."

Các nàng chỉ cung nữ, địa vị ở trong hoàng cung còn không bằng sủng vật Vân chồn đấy, với thân phận các nàng sao dám nhúng tay nhiều chuyện.

Có câu 'giấy không gói được lửa', mấy canh giờ đã qua, Tiểu Lưu Tử chắc hẳn đã bẩm báo chuyện này lên bệ hạ, còn không nắm chặt thời gian thì tính mạng bọn họ quả thật sẽ kết thúc.

Tịch Tích Chi thoải mái hơn nhiều với đám thái giám đang đứng ngồi không yên. Ngự trù sợ con chồn nhỏ gây rắc rối liền cố ý mang cho nó một đĩa bánh ngọt, hi vọng nó yên lặng tại chỗ. 

Tịch Tích Chi dùng một móng vuốt đè con cá, một móng vuốt còn lại nhét thức ăn vào miệng, miệng nhỏ không ngừng nhai nuốt còn vụn bánh bắn tung tóe khắp nơi.

Trong Ngự Thiện Phòng, mùi vị dầu mỡ rất nồng, mười mấy ngự trù nổi tiếng mỗi người đều bận việc riêng.

Thái giám lấy hết dũng khí bước tới trước một bước.

Tịch Tích Chi lập tức cảnh giác, đặt con cá chết ra sau lưng.

"Vân chồn, nô tài đắc tội, con cá này quan hệ đến tính mạng nô tài nên phải thu hồi." Thái giám đưa hai tay ra, định bắt nó.

Tịch Tích Chi nào ngốc ở yên một chỗ cho người khác cơ hội xuống tay với mình. Nàng ôm con cá lăn lộn một vòng tránh thoát đôi tay giơ ra.

Một người một chồn bắt đầu trò chơi truy đuổi, con chồn nhỏ ngậm cá chết, chạy qua lồng hấp, nhảy sang một cái bếp lò khác.

Thái giám theo đuổi không bỏ, mỗi khi con chồn nhỏ chạy thêm mấy bước, hắn cứ tiếp tục đuổi theo ra sức muốn thu hồi con cá chết.

Ngự trù Bàn Tử phiền não dậm chân, ném cái cán chảo đang cầm trong tay, vội vàng chạy về hướng con chồn nhỏ. Chuyện hắn lo lắng cuối cùng vẫn xảy ra...

Ngự Thiện Phòng là nơi thổi lửa nấu cơm, lò bếp không quá nguy hiểm với người nhưng đối với thân thể nhỏ bé của con chồn nhỏ, độ nguy hiểm liền cao vô cùng. 

Ngộ nhỡ ngọn lửa bên trong lò bếp không cẩn thận đốt tới con chồn nhỏ thì người trong Ngự Thiện Phòng bọn họ nhất định sẽ bị bệ hạ trách tội.

Rất nhiều ngự trù nhìn thấy con chồn nhỏ chạy tới cũng lập tức dừng động tác trong tay lại, sợ cản trở bước chạy của con chồn nhỏ.

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng ĐiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ