Dựa theo tất cả lời nói của An Hoằng Hàn trong mật thất, mang cho Tịch Tích Chi khiếp sợ to lớn, cả người nàng vẫn bị vây trong trạng thái hỗn loạn. Nếu không phải An Hoằng Hàn dắt nàng rời đi, đoán chừng nàng đến đông nam tây bắc cũng không phân rõ được.
Nghi ngờ vây quanh trong đầu Tịch Tích Chi, lông mày thanh tú nhíu lại thật chặt, suy xét bản đồ này là thật hay giả.
Nếu thiên đế muốn An thị ở lại nhân gian đời đời kiếp kiếp, bản đồ này phải là giả? Nếu không, chẳng may An thị trở lại thiên giới, chẳng phải là phá hư kế hoạch của hắn sao? Nhưng mà, trong lòng Tịch Tích Chi lại có một phần hi vọng bản đồ là thật, mâu thuẫn tràn đầy nội tâm của nàng.
An Hoằng Hàn vẫn quan sát cử động của nàng, nhìn nàng cau mày, trong hai mắt tràn đầy nghi ngờ, nhẹ nhàng vuốt vuốt cái trán của nàng, "Cần gì suy nghĩ nhiều như vậy? Tổ tiên không tìm được bí mật cất dấu trong bản đồ, không có nghĩa là trẫm cũng không tìm được. Nếu hắn là thiên đế, đưa cho gì đó, liền không phải giả, nếu không sẽ làm mất thân phận của hắn?"
Làm một kẻ bề trên, cần nhất chính là uy tín. Nếu không có uy tín, có người thần tử nào sẽ nguyện ý bán mạng cho ngươi.
Chuyện này tuy nói là thiên đế tính toán tổ tiên An thị, nhưng từ đầu đến cuối, thiên đế không có nói qua bất kỳ một lời nói dối nào.
Nếu truy cứu tới, thiên đế chỉ cần nhẹ nhàng một câu 'đều do trẫm thiết kế bản đồ giấy quá khó khăn, nếu không tổ tiên An thị làm sao lại bỏ mạng tại nhân giới. . . . . . '. Cộng thêm khóc vài tiếng, chảy vài giọt nước mắt, tin tưởng không có ai sẽ hoài nghi đến trên đầu hắn.
An Hoằng Hàn làm đế vương vài năm, đã nhìn các thủ đoạn lừa bịp này cực kỳ thấu đáo. Đây chính là thủ đoạn trong lời mọi người thường nói.
"Ta cũng sẽ giúp ngươi tìm." Tịch Tích Chi nhỏ tiếng thì thầm nói, chôn đầu nhỏ, trong lúc lơ đãng liền nói ra những lời này.
Bởi vì nhưng tiếng nói nhỏ như tiếng muỗi kêu, cho nên cũng không để An Hoằng Hàn nghe được.
Cũng không biết chuyện gì xảy ra, Tịch Tích Chi lại ôm một phần hi vọng, muốn cho An Hoằng Hàn tìm được long châu trong bản đồ. Coi như không quay lại thiên giới, ít nhất cũng cầm lại đồ thuộc về tổ tiên An thị.
Nhưng hắn vừa đi, Phong Trạch quốc sẽ làm thế nào? Nghĩ đến đây, Tịch Tích Chi lại cảm thấy mình không nên ích kỷ. Các loại tâm tình phiền não trộn lẫn, khiến Tịch Tích Chi càng phiền muộn.
-------
Thoáng một cái, đã qua mấy ngày.
Hôm nay hoàng đô cực kỳ náo nhiệt, rất nhiều đại thần đều là vẻ mặt tươi cười.
Tịch Tích Chi nhìn vài đại thần đi qua trước mắt, từ từ nổi lên suy nghĩ, hôm nay chính là ngày Tả Tướng Tư Đồ Phi Du hồi triều.
Tuy Tịch Tích Chi không có đi Phong Châu, nhưng cũng nghe không ít lời đồn đại, nghe được sau khi Tư Đồ Phi Du đến đó, đã khống chế tình hình thiên tai cực nhanh, hơn nữa xử lý tốt tất cả công việc ở Phong Châu.Vốn cần thời gian ít nhất nửa năm, vậy mà ông ta lại chỉ dùng ba tháng,chẳng những khống chế tình hình thiên tai, hơn nữa cũng trấn an dân chúng địa phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện
FantasyTác giả: Cửu Trọng Điện Thể loại: Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Lịch Sử, Cung Đấu Nguồn: Truyenfull Truyện Dưỡng Thú Thành Phi của tác giả Cửu Trọng Điện là một tác phẩm Huyền Huyễn kết hợp với yếu tố lãng mạn, ngôn tình. Trong truyện ta có thể cảm nhận đ...