Sợ để khách quý chờ lâu, lão phụ nhân để lão đầu lại cho bọn họ hỏi chuyện kia, mình thì chạy đi nấu ăn.
Tịch Tích Chi nằm ở trên đùi An Hoằng Hàn, một đôi mắt tròn vo không ngừng chuyển động, kích động nhìn lão đầu chờ ông mở miệng.
Bị một con sủng vật đáng yêu đến bạo nhìn chằm chằm, lão đầu cực kỳ vui mừng, vắt khăn lâu lên đầu vai đáp, ngồi vào cái ghế đối diện của An Hoằng Hàn.
"Lại nói chuyện này rất huyền ảo, ta và bạn già ở chỗ này mở tửu quán mấy chục năm rồi, vẫn lần đầu tiên gặp chuyện vàng biến thành đá. Không dối gạt các người, chúng ta chỉ là buôn bán nhỏ, sau mỗi lần thu tiền đều sẽ cất kỹ, cho nên tuyệt đối sẽ không có người có thể đánh tráo ở dưới mắt của chúng ta." Lão đầu nói lải nhải một trận, liên tục bảo đảm ông tuyệt đối không có bị hoa mắt, thời điểm thu tiền là vàng không sai, cho đến cuối cùng, vàng này lại trở thành một khối đá nát có thể tùy tiện thấy được.
Thật ra thì chuyện biến vàng thành đá cũng không khó. Chỉ cần đạo hạnh ngươi cao thâm một chút, sẽ có khả năng luyện được pháp thuật bí tịch【vàng biến thành đá】, hơi cố gắng luyện tập là có thể thành công.
Đời trước, sư phụ Tịch Tích Chi cũng không biết từ chỗ nào lừa gạt lấy được quyển bí tịch này. Tịch Tích Chi cũng may mắn nhìn thấy hai lần, chỉ là khi đó đạo hạnh nàng còn chưa đủ để tu luyện pháp thuật này. Mà hàng năm, nàng và sư phụ đều sống ở trong rừng sâu núi thẳm, trên người không có bạc phàm trần sử dụng, cho nên mỗi lần sư phụ đi ra ngoài thường sử dụng một chiêu này, mua đồ từ trên phố trở lại.
Nhưng... pháp thuật này cuối cùng cũng có chỗ thiếu hụt, dù sao thế gian vạn vật đều có ý nghĩa tồn tại của mình, không có người nào có thể thay đổi bản chất của vật đó. Cho nên nói, pháp thuật vàng biến thành đá cũng không phải pháp thuật nghịch thiên, dùng lời nói phổ biến để hình dung, đây căn bản chính là pháp thuật che mắt.
Cách một đoạn thời gian, hòn đá sẽ tự động biến trở về.
Khi Tịch Tích Chi nghe vợ chồng già gây gổ bởi vì chuyện này, trực giác chính là do sư phụ gây nên.
Nhưng nàng lại không dám ôm lấy hy vọng quá lớn, bởi vì nàng biết, cái thế giới này hoàn toàn không giống với thế giới trước kia. Sư phụ làm sao có thể từ một thế giới khác nhảy đến thế giới này?
'Hỏi Lão đầu người sử dụng bạc kia có diện mạo như thế nào?'-- Tịch Tích Chi lại từ từ viết trong lòng bàn tay của An Hoằng Hàn.
Dựa theo yêu cầu của Tịch Tích Chi, An Hoằng Hàn lần nữa hỏi thăm lão đầu.
Lão đầu rất dẻo miệng, phàm là chuyện An Hoằng Hàn hỏi, đều nói ra vô cùng cặn kẽ, "Người kia... Đại khái năm, sáu chục tuổi, một đầu tóc hoa râm, mặc một bộ áo vải màu xám trắng, vóc người cao gầy, làm cho người ta ấn tượng khắc sâu nhất chính là ánh mắt của ông ta, có một nốt ruồi lông dài. Ngược lại nhìn qua giống như một người đứng đắn, ai biết lại là kẻ bịp bợm dùng vàng giả, lần sau nhìn thấy ông ta, ta phải làm ông ta đẹp mặt"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện
FantasyTác giả: Cửu Trọng Điện Thể loại: Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Lịch Sử, Cung Đấu Nguồn: Truyenfull Truyện Dưỡng Thú Thành Phi của tác giả Cửu Trọng Điện là một tác phẩm Huyền Huyễn kết hợp với yếu tố lãng mạn, ngôn tình. Trong truyện ta có thể cảm nhận đ...