Chậm rãi đẩy cửa ra một khe hở nhỏ, tay nhỏ bé của Tịch Tích Chi di động đến bên miệng, thở dài một tiếng, chậm rãi bước vào bên trong phòng.
Lâm Ân và bọn thị vệ cũng yên lặng nhìn động tác Tịch Tích Chi, cho đến khi cửa chính Ngự Thư Phòng khép lại một lần nữa, mọi người mới thở ra một hơi dài, lau mồ hôi bên trán, trong lòng mọi người không hẹn mà cùng thở dài. . . . . . phục vụ bệ hạ thật là không dễ dàng.
Bên trong Ngự Thư phòng đốt Long Tiên Hương được dùng cho hoàng thất, Tịch Tích Chi ngửi mùi hương này, lập tức đoán được An Hoằng Hàn khẳng định đang ưu phiền vì tấu chương.
Không dám phát ra bất kỳ tiếng bước chân nào, Tịch Tích Chi quen thuộc bước tiếp, vòng qua bình phong, nhìn thấy An Hoằng Hàn đang ngồi sau thư án. An Hoằng Hàn hơi nhíu mày, đôi mắt sắc bén như kiếm, giống như đang suy tư chuyện gì, tất cả tiếng vang chung quanh đều bị hắn xem nhẹ.
Hiếm khi nhìn thấy bộ dạng nghiêm túc như thế của An Hoằng Hàn, Tịch Tích Chi không khỏi có chút tò mò, rốt cuộc là tấu chương gì có thể làm khó An Hoằng Hàn?
Trước kia một phong tấu chương đến trên tay hắn, không phải đều giải quyết dễ dàng sao, cực ít tấu chương có thể dừng trong tay hắn vượt quá một khắc đồng hồ.
Tịch Tích Chi lẳng lặng đứng ở sau tấm bình phong, cho đến sau một nén nhang, vẫn không nhìn thấy An Hoằng Hàn thay đổi bất kỳ động tác gì. Lần này, hoàn toàn gợi lên lòng hiếu kì của Tịch Tích Chi.
Tịch Tích Chi rón rén đi ra từ phía sau bình phong, nhón chân, lặng lẽ đến gần An Hoằng Hàn.
Có lẽ là bởi vì quá mức nghiêm túc, thế cho nên An Hoằng Hàn không có phát hiện bên trong phòng có thêm một người. Một đôi mắt đen nhánh vẫn không hề rời khỏi bản vẽ trên thư án. Bản vẽ được chế tạo từ da trâu, nhìn có chút khô vàng, mang theo tang thương của năm tháng.
Đôi mắt như nước của Tịch Tích Chi chớp một cái, mắt vừa nhìn, trên thư án đâu phải đặt tấu chương, mà là bản đồ. Nói là bản đồ, Tịch Tích Chi lại nhìn không ra mấy đường vẽ trên giấy là cái gì? Nghi ngờ gãi gãi đầu nhỏ, Tịch Tích Chi lại tiếp tục tiến về phía trước một bước.
Trước đó An Hoằng Hàn quả thật bởi vì quá mức nghiêm túc mà bỏ quên hoàn cảnh bên ngoài, nhưng trong nháy mắt khi Tịch Tích Chi đến gần, An Hoằng Hàn đã sớm phát hiện đối phương.
Thấy tiểu hài tử cũng cau mày nhìn chằm chằm bản vẽ, An Hoằng Hàn đưa tay phất một cái, che bản vẽ trên thư án lại. Tất cả động tác đều cực nhanh, cho tới khi Tịch Tích Chi nghiêng mắt nhìn đến một cái.
"Nhìn đủ rồi chưa?" An Hoằng Hàn vừa nhấc mắt lạnh, thẳng tắp chống lại Tịch Tích Chi.
Lực chú ý của Tịch Tích Chi đều tập trung trên bản đồ, đột nhiên một giọng nói vang lên ở bên tai, liền thoải mái đáp lại: "Còn chưa xong."
Ba chữ vừa ra Tịch Tích Chi hoàn toàn tỉnh ngộ, yếu ớt nhìn An Hoằng Hàn, thấy đáy mắt hắn mang theo chút băng hàn, sợ tới mức trái tim nhỏ run lên. Cũng không phải bởi vì An Hoằng Hàn cố ý bày ra một bộ dáng lạnh lẽo, mà là bản thân hắn chính là như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện
FantasíaTác giả: Cửu Trọng Điện Thể loại: Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Lịch Sử, Cung Đấu Nguồn: Truyenfull Truyện Dưỡng Thú Thành Phi của tác giả Cửu Trọng Điện là một tác phẩm Huyền Huyễn kết hợp với yếu tố lãng mạn, ngôn tình. Trong truyện ta có thể cảm nhận đ...