Chapter 4

638 29 0
                                    

Here's come the trouble

Third person POV

" Guys! May mga outsider sa labas, hinahanap nila ang mga DPG!" Sigaw ng isang babae papasok sa business ad. room.

Napakunot ang noo ni Collyne.

" DPG stands for Dark Phoenix Gang" sabi ni Chez. Lalong naguluhan si Keigh.

" Gang?" Mayroon pala yun dito . Akala ko kasi pang fairytale itong school eh may mga Campus Royalties kasi eh hehehe.

Nagsilabasan ang mga estudyante at guro, lumabas na din sila Keigh at Chez. Pagkarating nila sa school grounds may nakita silang 50 na tao na nakahawak ng mga armas.

Mga bakal na tubo. Baseball bat. Dos por dos na kahoy at iba pa. Natatakot na ang mga ibang estudyante pero ang iba ay seryoso lang ang mukha, mukang sanay na sila sa mga ganitong pangyayari.

" Asan ang mga p*t*ng in*ng mga DPG na yan!" Malakas na sigaw ng isang lalake.

May hawak hawak siyang metal na baseball bat. Siya ng leader ng ABG as in Angry Bird Gang hahaha charot lang.

Sila ang Black Shark Gang, tahimik lang ang lahat, saka lamang umingay nung nagsidatingan ang mga original na member ng DPG walang iba kundi ang mga he Royalties.

" Lumabas din kayong mga hayop kayo" galit na sigaw nung leader ng BSG.

Malakas ang tensiyon sa pagitan ng dalawang grupo.

" Mga ganster pala sila?" Out of the blue na tanong ni Keigh.

" Yes mga gangsters sila, matagal tagal na din . Mga six years" sabi ni chez. Napa tango naman si Keigh kahit hindi nagfunction sa utak niya ang sinabi ni Chez.

" At sa wakas lumabas din kayo!" Maangas na sabi nung leader ng BSG.

" Not here!" Seryosong sabi ni Calyx pero ang mga BSG ngumisi lang.

" Bakit natatakot kayong matalo at makita nilang lahat?" Mapang asar na sabi nung leader ng BSG.

Nanatiling walang anumang Expression ang mukha ng apat.

" Who said we're afraid?" Nakangising sabi ni Lance.

Magsasalita pa lang sana yung leader ng BSG pero malakas siyang sinuntok ni Calyx sa mukha.

At doon na nagsimula ang gulo.

50 laban 4? Maduga talaga . Unfair. Walang sino man ang nakialam sa kanila. Because kapag nayroong mga Gang war, wag kang maki alam kung ayaw mong madamay. Tutok na tutok ang lahat sa nangyayaring labanan. Marami ang napapasigaw sa tuwing natatamaan ang mga DPG members.

Naging mas mainit pa ang tensiyon nung nakalahati na ng mga DPG ang BSG.

Sipa

Suntok

Banggayan

Sigawan

Asaran

Ang makikita at mariring sa buong paligid. Tumigil lamang iyon nang may isang kulay asul na dagger ang dumaan sa ere patungo sa isang lalakeng naglabas ng baril.

Natahimik ang lahat, wala ni isa ang nakapagsalita. Ang mga nagsusuntukan ay napatigil din .

" The Blue empress is here ?" Seryoso pero di makapaniwalang sabi ni Dex. Ang mga natitirang may malay na BSG ay nagsiunahang makalabas sa CMA campus.

Dapat lang silang matakot "The Legendary Blue Empress" ay nasa CMA? Hindi nila iyon inaasahan iyon . Nag tataka ang iba kung anong nangyayari . Maraming natakot sa nakita at narinig.

When you heared the word Blue Empress kabahan ka na. She is the Ruler of the underground. Hawak niya ang ibang malalakas na Gang all over the world. She's Ruthless, emotionless and Once a Blue moon lang magpakita and take note di pa makita ang mukha dahil nakamaskara ito.

She is the Leader of Blue Pearl Gang also called Peace Keepers.

Walang sino man ang nakakakilala sa kanya not even her gang mates. She is the Blue Empress after all.

Binunot ni Luke ang dagger sa katawan nung natamaan. " She really hate cheaters" nakangising sabi nito.

" Yeah!" Pagsang ayon ni lance.

" All of you!! Go back to your classroom tapos na ang palabas!" Ma awtoridad na utos ni Dex. Well he is the First Prince after all kaya sinunod nila ang utos niya

Tahimik lang si Calyx." Who the hell are you? Sino ka dito sa Campus?" Mahinang tanong nito.

May lihim siyang galit kay Blue Empress . Galit na nauwi sa pagkapuot. She is the reason kung bakit siya pumasok sa Gang World. He want his revenge.

Pero six years na niya iyong pinaghahadaan pero hindi parin niya nalalapitan ang Blue Empress, nakita na niya ito ng dalawang beses.

" I'll gonna chase you Blue Empress what ever it cost pagbabayaran mo ang kasalanang nagawa mo"Sobrang lamig niyang bulong.

Sa kabilang banda may isang tao ang nakangising nakatingin sa kanila.

" Black Shark Gang , embrace your selves" nakangisi nitong sambit.

Collyne Keigh POV

" That was an intense fight" nanggigigil na sambit ni Chez. Hindi ako nagsalita.

" Hey!! Keigh are you okay?" Tanong niya. Umiling ako.

" Huh? Why?" Tanong niya.

" Call by the nature. Teka lang mag c CR lang ako!" Nahihiyang sabi ko.

Nanlaki ang mga mata niya pero lumipas ang ilang segundo tumawa siya na para bang wala ng bukas.

" Hahaha seriously? Akala ko kung ano na" tumatawang sabi niya kaya napasimangot ako.

" You're bad Chez" sabi ko sa kanya.

" Hahaha sige na pumunta ka na sa CR" natatawang sabi niya.

Tumango ako at nagtungo sa Comfort Room. Pagkatapos kong mag CR dumeretyo na ako sa class room at sakto namang nag ring yung bell. Hudyat na Breakfast na . My favorite class.

" Oh andyan ka na pala ano? Success?" Pang asar niya sa akin.

Tumango nalang ako bully ka rin Chez.

" Let's go to the Cafeteria" yaya niya sa akin kaya napangiti ako.

" Tara gutom na ako" masayang sabi ko.

Nagtungo na kami sa Cafeteria, maraming napapatingin sa gawi namin . Ang ganda ko daw. Hehehe charot ko lang. Marahil nagtataka sila kung bakit ko kasa kasama ang Queen Bee. May nagsasabing Slave daw niya ako porket ba ganito ang ityura ko. Slave agad? hindi ba pwedeng assistant para sosyal pakinggan? Hehehe ^_^√

" Dont mind them Keigh" bulong sa akin ni Chez.

Tumango ako at ngumiti. Ingit lang sila kasi may kasama akong parang manika.

Ako yung umorder ng foods namin pabalik na sana ako pero may nabunggo ako . Opps. What did i do?

Nanlaki ang mga mata ko . 0_0 like oh my God.

Mawawala na ang peaceful life ko. Huhuhu . Help me God para malusutan ko toh.. please...please please ..please.... please... please please .. God!

Her Deepest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon