Chapter 34

437 23 0
                                    

Her Secret

Third Person POV

After the Christmas Break back to normal na naman. Balik ulit sila sa school. Dalawang linggo na ang nakakalipas simula noong new year celebrations.

Tinignan ni Keigh ang kanyang cellphone ng maramdaman niyang nagbi vibrate iyon.

' message received'- from Sapp.

Blue sa Gang World

Yun lang ang laman ng mensaheng iyon paro alam niya kung anong ibig sabihin nun.

Lumabas siya mula sa classroom nila, wala siyang guro kaya okay lang. Nakita siya ni Dex na lumabas. May kung ano sa kanya na gusto niyang sundan si Keigh. Sumakay na si Keigh sa sasakyan niya ganun din si Dex.

" Saan siya pupunta?" Dex whispered.

Alam ni Keigh na sinusundan siya ni Dex kaya nagtungo muna siya sa bahay nila. Hindi siya pwedeng magpadalos dalos. Hindi nila pwedeng malaman ang sekreto niya.

Napabuntong hininga nalang si Dex ng makita niyang sa bahay pala ng mga Fuentabella pupunta si Keigh. Siguro napa paranoid na siya.

Nagdrive na siya pabalik sa Campus ng makatanggap siya ng mensahe. Pinapapunta sila sa Gang World. Kaya pinaharurot niya ang sasakyan niya patungo doon.

Habang si Keigh naman ay pinalitan niya ang kulay ng sasakyan niya. Sobrang high-tech ng kotse niya. May ipipindot kalang na button magpapalit iyon ng kulay. Tinanggal niya na rin ang wig at contact lens niya at isinuot na niya ang maskara niya.

Pinatakbo na niya ang kotse niya patungo sa Gang World. Pagkadating niya doon agad siyang nagtungo sa lugar ng mga Blue Pearl Gang or the Peace Keepers.

" Blue Empress!" They said and bow their heads.

Patuloy lang sa paglalakad si Keigh at hindi sila pinansin. Nagtungo siya sa harap ni Sapp.

" What's the matter?" She asked coldly.

" The elders. Gusto nila ng pagbabago. Gusto nilang palitan ang mga Peace Keepers which is tayo. Pinatawag nila ang lahat ng mga Gangs para sila ang magdesisyon. Gamit ang Vote." She answered seriously.

Napaisip si Blue.

" Bakit naman biglaan?" She asked to herself.

" Okay lang naman sa atin yung but the problem is sino ang papalit bilang Peace Keepers?" Sabi ni Sapp.

" Those oldies! They don't have the right to do this!" Inis na sabi ni Keigh sa sarili niya

Iginala niya ang tingin niya sa paligid nakita niyang nakayuko ang mga tao doon. Half of them ay kasali sa Mafia, and half of them ay nangangarap.

" Oh the famous Blue Empress is here?" Sabi ng isang tao mula sa likuran niya.

Lumingon siya at malamig na tinignan ang taong iyon.

" Old hag." Walang emosyong saad ni Keigh.

Tumalim ang tingin ng taong iyon kay Blue Empress.

" The same Blue Empress I know. Walang respeto. Pero hindi na iyon mahalaga dahil papalitan na kayo bilang mga Peace Keepers at hindi magtatagal matatanggal na kayo dito sa Gang World. Permanently!" He said habang naglalakad papalapit kay Blue Empress.

Malamig lang siyang tinignan ni Blue.

" Is that so? Baka mauna ka pang mawala dito sa mundo. Permanently!" Napakalamig na sagot ni Blue pabalik.

Nanginig silang lahat sa sinabi ni Blue pati si old hag nanginig din hindi man niya maamin sa sarili niya pero natatakot din siya sa taong nasa harapan niya.

Her Deepest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon