Going back Home
Collyne Keigh POV
Natapos na ang short vacation namin na iyon pero hanggang ngayon sariwa parin sa isip at puso ko ang nangyari. Ang sweet talaga ni Kyle Myloves ko. Im so lucky to have him in my life. I love him so much.
" Stop smiling like an idiot!" Sabi ng isang tinig na nakapagpabalik ng diwa ko. Nakita ko si Jes sa harapan ko.
" Huh?" Nagtatakang tanong ko.
" Kanina ka pa Nakangiti dyan. Hindi ka ba nagsasawa?" Tanong niya.
Napasimangot ako. May naaalala tuloy ako. Siguro ito yung dahilan kung bakit hindi mawala wala ang ngiti sa labi ko.
Pagkagising ko kinabukasan ang sakit ng ulo ko. Packing tape. Kagabi lang ako tinamaan ng alak. Pero ang saya din palang malasing. Hahaha. Ganito pala ang pakiramdam ng may hang-over?
Mariin akong napapikit nung bahagyang sumakit ang ulo ko. Bumangon ako mula sa kama at nagtungo sa banyo. Pagkalabas ko sa banyo may nakita akong katawa tawang tanawin.
Pfftt. Biglang nawala ang hang-over ko. Si Cass kalahati nalang ang katawan ang nasa kama niya. Yung paa niya nasa kama habang yung ulo niya nasa sahig na. Hahaha mas lasing ang mga toh. Naka nganga pa si Cass. Hahaha pfft.
Kinuha ko yung cellphone ko sa kama ko at kinuhanan ko siya ng litrato.
Si Chez naman ay literal ng nasa sahig. Hahaha. Natutulog pa siya. Magulo ang buhok at halatang lasing na lasing kasi hanggang ngayon salita parin siya ng salita pero mahina lang.
Hahaha pfft.. haha.
" Langya ka Jenos!! Wala kang awa! Paasa ka. Mamatay ka na sana. Huhuhu. Ang hirap talagang umasa sa mga taong paasa." Lasing nitong bulong. Paulit ulit niya iyong sinasabi.
Pfft.
Vinideohan ko siya hahaha ipapakita ko toh sa kanila mamaya. Laugh trip itong dalawa.
Lumabas muna ako saglit. Maliwanag na sa labas. Pagkalabas na pagkalabas ko laking gulat ko nalang dahil nasa harap ko si Kyle. Muntikan na akong napamura sa gulat.
" Good morning!" Nakangiting bati niya.
Ngumiti nalang din ako.
" Good morning."
" May kailangan ka?" Tanong ko sa kanya.
" Yes. You." Sagot niya
" Ikaw ah Kyle umagang umaga palang bumabanat ka na. Ayieeh. Kinikilig ako!" Super honest kong sabi.
Napangiti siya.
" I want to give this to you." Sabi niya sabay ipinakita ng hawak hawak niya.
I saw red box.
" Ano yan Kyle Myloves ko? Hindi ko pa naman birthday ah." Nagtatakang tanong ko sa kanya
"Alam kong hindi mo pa birthday but I want to give this to you." Sabi niya
Tinanggap ko nalang at binuksan.
I saw an expensive necklace. Pure gold with Sapphire stone. Maganda ang disenyo. Tumingin ako sa kanya.
" I can't take this. Sigurado akong mamahalin to." Sabi ko sa kanya.
" Please take it. That's my family's jewelry. Ipinamamana iyan sa panganay na anak ng mga Dela Vega at nagkataon na ko ang panganay." Sabi niya.
" Eh bakit sa akin mo sa akin ibinibigay?" Tanong ko.
" Because from now on you're my wife." Sagot niya.
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...