Sorry
Collyne Keigh POV
Nakita ko ang galit sa kaniyang nga mata.
" Don't answer me with a question. Collyne Keigh Fuentabella!" May babalang sigaw niya.
And that time. I know galit na galit na talaga siya. Complete name ko na ang binanggit niya eh. Pero hindi! May kasalanan din siya sa akin.
" Fine! Bakit ako nandun sa bar na yun? To drink liquor, to be happy and last! To forget! Now are happy?!" Sagot ko sa kanya habang nakatingin sa mga mata niya.
" And you? Andun ka para i meet mo ang your so called ex FLING!?"
Natahimik siya. I hit the nerve huh? Mapakla akong napatawa. Kahit ayaw kong magselos hindi ko parin maiiwasang maramdaman iyon.
I love him so much but I don't know if he really love me that much too. Hindi naman masamang magselos diba? Lalo na kapag may karapatan ka. I want to cry right now but I can't. Not Infront of him. Not.
" You don't understand Keigh." Mahinahong sabi niya sa akin.
" Then ipaintindi mo." Mahinang bulong ko habang nakayuko. Ngayon lang ako nagkaganito. Naramdaman kong lumapit siya sa akin at hinawakan ang mga kamay ko.
" Keigh. Baby. She's nothing to me. Hmm Nothing"
Hindi ako nagsalita.
" You're the one I love. About the... The hug." Patuloy niya.
Ano nga bang ibig sabihin nun? Baka mamaya nag o over reacted lang ako.
" About that. She's broken that time. Her boyfriend cheat on her." Sabi niya.
May boyfriend pala yung babaeng yun? Kung makahalik kay Kyle wagas. Broken pala ah. Baka naman inborn talaga siyang malandi.
" Baby please talk to me." Malambing niyang sabi at hinalikan ang likod ng palad ko. Hinatak ko iyon at iniangat ang tingin.
" Okay I got it. You hug her to Comfort her. Ako naman. About the man earlier. He's nothing to me, he's just flirt but you shouldn't punch that man." Walang emosyon kong sabi.
I didn't forgive him yet halata naman sa paraan ng pananalita ko.
" But he touched your back!" May bahid ng galit niyang sabi.
" KYLE!"
Napakagat ako sa labi ko sa inis. Napatingin kaming dalawa sa taong iyon mas lalong nadagdagan ang pagkainis ko nung makita ko kung sino siya.
" Andito ka lang pala! Why did you leave me there. Pumunta lang ako sa CR but you're already gone nung nakabalik ako!"
Stop me. Baka mabasag ko yang pagmumuka niyang sobrang kapal.
" Oh!" Sabi niya nung mapansin niya ako
Malamig ko siyang tinignan saka ibinaling ko ang tingin kay Kyle.
" Elise Leave!" Utos niya.
" Huh?"
" Leave!" Ulit ni Kyle.
" I'm not gonna lea-"
Hindi ko na iyon pinakinggan dahil ako na mismo ang umalis. Nagsimula na akong naglakad papalayo.
Hindi ko kayang mag stay doon. Baka talaga masisira ko yung retokada niyang mukha.
I'm really really pissed.
Hindi ako sa room namin nagtungo kundi sa isang sunflower maze. I didn't know na may ganito pala dito. Pumasok ako sa loob.
Umupo ako sa gilid ng isang fountain sa gitnang parte ng maze.
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
AcciónSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...