Chapter 26

467 21 1
                                    

Semester break

Collyne Keigh POV

" Keigh bilisan mo naman diyan. Aalis na tayo oh!" Ika limang ulit na sabi ni Jes sa akin.

For the Fifth time. I frowned.

Ang excited nila sobra

" Wag ka ng Sumimangot dyan. Nasa labas na sila!" Mataray niyang sabi sa akin. Mas lalo tuloy akong napasimangot.

" Sige na Jes. Mauna ka na dun susunod ako." Sabi ko nalang sa kanya at ngumiti. Umalis namansiya.

Lumabas narin ako sa kwarto ko dala dala ang isang itim na maleta. Anong ganap? It's Sembreak. Pupunta kami sa isang Beach Resort. One week kami doon.

Pagkalabas ko nakita ko sina ang mga Campus Royalties, si Cass at si Chez. May dalawang van ang nakaparada.

" What you keep so long?" Taning ni Chez sa akin

Tanging isang ngiti at peace sign lang ang isinagot ko.

" Okay guys. Mahahati tayo sa dalawang grupo. For Van no.1 are Anica, Luke, Dex, Ella, Violet and Me. Sa Van no. 2 are rest." Sabi sa amin ni Jes.

Napatango kaming lahat.

" Okay Let's Go Now!" Masayang anunsiyo niya. Marunong palang maging masaya si Jes? Bago yun ah. Nice.

Nagsipasok na kami sa loob ng Van.

" You go first." Sabi sa akin ni Kyle Myloves ko.

Ngumiti ako at pumasok na, tumabi namn siya sa akin. Dalawa lang kami sa last row kaya malawak ang space. Masaya toh

Nagsimula ng umandar ang Van, nakasunod lang kami sa unang Van.

" Are you Sleepy?" Tanong niya sa akin ni Kyle Myloves ko nung nakita niyang humikab ako.

" Not really." Sagot ko.

" Pwede kang matulog habang nasa biyahe tayo." Sabi niya sa akin

Tumango naman ako at isinandal ang ulo ko sa balikat niya at pumikit na.

Naramdaman kong hinahaplos niya ang buhok ko at hinalikan ako sa noo. Ilang minuto ang lumipas tuluyan na akong tinangay ng antok.

Nagising ako dahil sa isang ingay. Naramdaman kong nakapatong ang ulo ni Kyle Myloves ko sa ulo ko.

" Hey lovebirds gumising na kayo. Yuhoo!" Pangigising sa amin ni Chez.

Iminulat ko ang mga mata ko.

" Yan gising ka na. Gisingin mo na yang si Kyle Myloves mo!" Patuloy niya.

Dahan dahan akong gumalaw at ginising si Kyle Myloves ko. Nagising naman siya.

" Hi." Malambing kong bati sa kanya.

Unti unti naman siyang ngumiti.

" Hey."

" Nakarating na tayo. Tara baba na tayo. Nasa labas na silang lahat." Sabi ko sa kanya.

He nodded.

Lumabas na kaming dalawa sa mula sa loob ng Van.

" Hey. Lovebirds! Ang bagal niyo. Kunin niyo na ang mga gamit niyo at tara na!" Masiglang sabi ni Chez.

" Wait me here. Kukunin ko lang mga gamit natin." Nakangiting paalam niya sa akin saka hinalikan ako sa noo.

I nodded. Nakita kong kinuha niya yung mga gamit namin. Hila hila niya yung maleta ko habang nakasabit naman sa balikat niya yung traveling bag niyang black.

Her Deepest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon