Years Passed
Collyne Keigh POV
Lumipas ang mga sigundo, minuto, araw, buwan at mga taon. Hindi na siya muling bumalik pa.
Nawalan na din ako ng lakas para hintayin siya. Mga pag asang nasayang at unti unti nalang nawala at naglaho. Mga pangarap at pangako ay napako nalang.
Nakapagtapos na kami ng pag aaral at ako? Naging Cum Laude lang naman ako. Masang masaya ako nung araw na iyon pero parang may kulang dahil wala siya.
Nalaman ko nalang na umalis siya at pumunta na siyang ibang bansa. Masakit oo pero unti unti ko tin natatanggap na hanggang doon nalang talaga kami. Siguro pinagtagpo lang kami pero hindi itininadhana.
Apat na taon na ang nakakalipas pero parang kahapon lang nangyari ang lahat ng yun. Mas nag focus nalang ako sa Mafia at sa Gang and of course sa iba pang mga Companies ko.
Sa apat na taon na lumipas. Narealize ko huwag mong iikot ang buhay mo sa iisang bagay lang try to explore and experience another things.
" Blue!!" Bumalik ang diwa ko nung narinig ko nung narinig ko iyon.
I saw Sy Infront of me. Aning kailangan ng unggoy na to? I blankly stared at him.
" Blue itago mo ako dali. Papatayin ako ni Andrea Bhabe slash Sapp kapag nakita niya ako!" Parang takot na takot niyangsabi sa akin.
Kumunot ang noo ko at kinuha ang iPhone ko at tinawagan si Sapp.
" Sapp. He's here at me office." I informed her.
Nakita kong nanlaki anv mga mata ni Sy at dali dali siyang lumabas sa office ko but it's too late nasa pintuan na si Sapp na may ngisi sa kanyang labi. Kumindat siya sa akin.
I nodded.
" Ikaw na kupal ka. How dare you na mambabae sa harapan ko mismo?" Sigaw ni Sapp sa kanya.
I frowned. May LQ ang mag jowa. Tsk walang forever-_-
Nagsisigawan silang lumabas sa office ko dito sa headquarter ng Blue Seal.
Madalas dito ako matagpuan. Nadala ko na dito sina Cass at Chez. At sobra silang namangha sa nakita.
" Saan ba tayo pupunta Keigh?" Tanong sa akin ni Cass.
" Soon malalaman mo." Sagot ko sa kanya.
Natahimik naman siya. Si Chez hindi siya maingay ngayon anong nangyari? Baka may problema?
Nakarating na kami sa isang patag na lugar at kitang kita ang malawak na katubigan.
" Bakit tayo nandito? Anong mayroon dito?" Tanong ni Casa ulit.
Nagkibit balikat lang ako. I saw the robot.
" Im Blue Empress. Let the visitors passed." Malamig kong sabi.
" Woah is that real robot?" Manghang sabi ni Chez.
Woah ngayon lang din siya nagsalita.Tumango ako sa kanya.
" Where are we?" Sabay nilang tanong.
" Under water tunnel." Sagot ko. Nakita kong nanlaki ang mga mata nilang dalawa.
" Paano niyo nagawa itong wide and thick glass tunnel na to?" Manghang tanong ni Cass.
Hindi ako sumagot. Paano nga ba? Hehehe
Nakarating na kami sa Under Water Palace or Castle.Bumaba na kami mula sa kotse.
" Is this for real?!" Sabay nilang tanong. May bahid ng pagkamangha ang mga mukha nila.
" Yes this is real. And this is my world." Nakangiting sagot ko sa kanila.
Pumasok na kami sa loob. Ipinakita ko ang ilang parte sa kanila.
The training sites, workplace kung saan ginagawa ang mga iba't ibang klase ng weapons. Sa technology sites. At iba't ibang lugar pa.
Minsan ko lang silang dinala dito at mahigpit kong sinabi sa kanila na wag silang pupunta dito sa HQ ng walang pahintulot ko. Mahirap na baka pagbabarilin sila ng mga robots na nakakalat sa paligid.
I told to them if they want to take a visit here sasabihin lang nila sa akin.
" Keigh!" Tawag sa akin ni Sapp.
Teka umalis siya kanina ah.
" Why?" Tanong ko sa kanya
" It's already eight o'clock in the evening. Diba may charity event ka pang dadaluhan?"she said.
Oh I nearly forgot about that.
" Oo nga pala. I'll go ahead now." Paalam ko sa kanya. Tumango naman siya.
Lumabas na ako sa office ko at umalis sa Headquarter ng Blue Seal.
Ang dadaluhan kong charity event ay ginawa ng isang kilalang business man na si Xiao Feng isang Chinese halata naman sa name.
Ang charity evwnt n iyon y pra sa mga batang may sakit na Cancer. Isang doctor si Xiao Feng kaya ganun nalang yung care niya sa mga batang may sakit.
I will going to donate. I want to help those kid too. And besides Cristina Shin Park Feng, Xiao Feng' s wife is kinda close to me. I meet her sa Korea nung nag OJT kami doon. She own the company na pinag PJT han namin noon. Mabait siya at maganda. Hindi pa sila kasal noon ni Xi.
Nagtungo muna ako sa bahay. My own house hindi na ako sa Mansion ng mga Fuentabella nakatira.
Si Jes ang nag design ng bahay ko. This house of mine is very important to me. Personalized din ang design. Napangisi nalang ako
Naligo na ako at nag ayos. I wore High Split Blue Backless Gown. It is a formal event after all. Nakalugay lang ang mahaba kong buhok. Nagpahid lang ako ng light make up then isinuot ang kwentas na ibinigay sa akin nina mama at papa nung nabubuhay pa sila.
Naka white stiletto ako sa paa. Bago ako lumabas sa kwarto ko inabot ko muna yung Blue with the touch of white kong purse na binili ko pa sa Paris nung may business meeting akong pinuntahan..
Lumabas na ako sa bahay at pinuntahan ang kotse kong nakaparada sa harap ng bahay ko.
Sumakay na ako sa kulay asul kong Lykan Hypersports car. Nagkakahalaga ng mahigit 3 million. 3 Million Dollars. Limited audition lang sasakyan kaya iilan lang ang may ganitong sasakyan.
Pinatakbo ko na iyon at nagtungo sa Venue. Ang Venue ay sa isang 5 star hotel na pagmamay ari ng mag asawang Feng.
Agaw pansin ng sasakyan ko ng makarating ako doon. May mga napatingin na may mangha, inggit sa mga mata nila. Itinigil ko ang sasakyan ko sa harap ng red carpet kung saan naroroon ang mga reporters, photographers and iba pa.
Nakatutok sa sasakyan ko ang lahat ng mga camera nila at inaabangan ang paglabas ko.
Binuksan ko ang pintuan at unang ibinaba ang kaliwang paa ko. Nakita kong nagflash ang mga camera nila. Tuluyan na akong nakalabas.
Seryoso lang ang ekspresyon s mukha ko. Nakita ko ang magkamangha sa mga mata nila.
Lumipas ang ilang taon mas naging successful ako. At the age of Twenty five tinaguryan akong the most hottest chicks! Charot. Hahaha eto na.
' the most Young and Ruthless Business woman'
Nung eleven nga ako ako na yung naging leader ng Blue Pearl Gang and Mafia.
At paglipas ng panahon masasabi kong nahubog ako ng husto. Natuto ako sa buhay. Na huwag mong ipilit ang isang bagay kung hindi na talaga pwede dahil kapag ipinilit mo pa masasaktan ka lang.
Uyy hugot yun ah..
" Keigh you came!" I heard Cristina said.
*******
Hi guys.
Malapit na talagang matapos. Im so so happy. Malapit ko ng i type ang The End. Hehehe
Keep on reading lang po and have a nice day.
Please support this story of mine and Don't forget to VOTE and COMMENT guys
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...