His Fiancée?
Collyne Keigh POV
Magkasama kami ngayon nina Chez at Cass. Friends narin sila.
" Well well well!" Sabi sa amin ng isang babae. Lumingon kaming tatlo sa kanya.
Huh? Naghahanap siya ng balon? Well daw eh. Hihihi
" Sara." Sambit ni Chez.
Napatingin si sara kay Chez
"Hi ex bestfriend !" Plastik niyang bati kay Chez
Buti hindi naging goma hahaha. Hindi nagsalita si Chez umirap lang siya. Cool!
Inilipat ni Sara ang tingin niya sa akin. Woah. Bakit ako?
" Bitch! " She said.
Ano daw? Beach?
" Sorry Miss walang dagat dito!" Nakangiting sabi ko sa kanya
" What are you saying Bitch!?'' Sighal niya. Lumayo ako bahagya sa kanya.
" Sabi mo kasi Beach, eh wala namang dagat dito. Gusto mong maligo sa dagat?" Inosenteng tanong ko
" What the hell! Stupid!" Inis niyang sabi.
Napatawa sina Chez at Cass.
" Impyerno? Chez oh si Miss di alam kung ano ang hell diba impyerno iyon?"
Mas lalong natawa silang dalawa. Huh? Bakit sila tumatawa? Anong nakakatawa?
Sinamaan ako ng tingin ni Sara. Napasimangot tuloy ako.
" Miss engot, stupid, crazy, slow who ever you are. Stay away! Stay. Away. From. My. Fiancé!" Madiing sabi niya.
Teka? Sino bang fiancé niya?
" Huh?"
Tinaasan niya ako ng isang kilay.
" Calyx Kyle Dela Vega. He's my fiancé. Leave him alone. You bitch!" Sigaw niya.
Ano daw? Si Kyle Myloves ko? Fiancé niya? She's a liar. A big liar. I dont like her na.
" No i don't like!" Napapa English ko na ring sagot.
Mas lalo siyang nainis. Sinampal niya ako. Wait. Sinampal niya ako? Did she really slapped me? Ouch my cheek.
Magsasalita pa sana ako pero sinampal niya ulit ako. Inawat na siya nina Chez at Cass.
" How dare you to talk back to me?" Galit niyang sabi.
Teka hindi nga ako naka talk back eh.
" Stop it sara!" Sigaw ni Chez.
Marami ng nakatingin sa amin mga estudyante. Napasimangot ako at napahawak nalang sa pisngi ko. Grabe ha buti nalang sinampal niya ang magkabilang pisngi ko. Nagkaroon tuloy ako ng instant blush on.
Sina Chez at Sara na ang nagbababangayan.
" Chez wag ka ng makipag away sa kanya. Okay lang ako''
Lumapit ako kay Sara.
" Salamat sa free blush on ha! Next time ulit!" Nakangiting sabi ko sa kanya.
Napatulala siya kayayun na ang tamang oras para umalis. Hinila ko sina Chez at Cass.
" Kakaiba ka talaga!" Natutuwang sabi ni Chez sa akin
Nagtungo kami sa Cafeteria.
" Bakit ka nagpasalamat sa kanya. Kung ako yung sinampal niya sisiguraduhin kong matatanggal ko lahat ng buhok niya sa katawan!" Nanggigigil na sabi ni Chez sa akin.
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...