The DPG Leader
Collyne Keigh POV
Ang tahimik ng buong paligid, napatigil ang lahat sa pagkain. Nasa amin na ang buong attensiyon nila. Nakita ko si Chez na nanlaki ang mga mata. Bakit ba kasi nagkaroon ng pader dito? Ang sakit ng noo ko.
Tumingala ako para matignan ko kung sino yung nasa harap ko. Sobrang tangkad naman. Nanlaki din ang mga mata ko sa nakita ko. Woah ang gwapo shet.
" Clumsy wench!!" Singhal niya sa akin. Napaatras ako dahil sa lakas ng boses niya. Napatakip ako sa tenga ko gamit ang isang kamay ko.
" Hehehe kuya wag ka ng magalit, sorry poh clumsy talaga ako minsan wag ka na pong sumigaw papalitan ko nalang po yang damit mong namantyahan!" Dere deretyong sabi ko.
He glared at me, napalunok ako.
" Sige na kuya, nakaka abala na tayo sa pagkain-"hindi naituloy ang sasabihin ko dahil kinaladkad niya ako papaalis ng cafeteria.
Hindi nalang ako nanlaban alam ko naman kasing di niya ako bibitawan.Oh ano nakapag isip ako ng matino diba.^_^hihihi.
.Dinala niya ako sa likod ng isang building.Binitawan niya ang braso ko.Sumimangot ako,grabe ang harsh naman ni kuya.
"Bakit tayo nandito kuya?" Tanong ko sa kanya. Sinamaan niya ako ng tingin
" Will you shut up your f*ck*ng mouth" he hissed.
" Sabi ko nga tatahimik na ako!" Sabi ko sa isip ko
Crok crok crok crok crok crok crok crok crok
Ang tahimik naman. Gutom na ako. Napahawak ako sa tyan ko. Nagugutom na talaga ako.
" Do you know me?" Tanong niya.
Nakatingin ako sa kanya. Ano daw?
" Huh?" Tanong ko sa kanya.
" I said do you know me?" Ulit niya.
Ah yun pala yung tanong niya , tumango naman ako.
" Ikaw si Calyx Kyle Dela Vega. Leader of Dark Phoenix Gang. The Campus King " sagot ko.
Napatingin naman siya sa akin.
" You are taking the course architecture and you are already 21 years old. The Heir of Dela Vega's chain companies. Ikaw ang panganay sa inyong tatlo, you have two siblings , a boy and a girl, but sadly the girl is gone, yan lang ang nakalap kong balita. According sa mga estudyante dito sa CMA" sagot ko.
Nakita kong nakatingin lang siya sa akin habang sinasabi ko ang mga iyon. Hindi man halata pero iba ako makasagap ng balita hahaha chismosa lang ang peg.
Hindi siya nakapagsalita. " Eh ikaw kilala mo ako?" Tanong ko sa kanya. Hindi siya nagsalita kaya nagpakilala ako. For me silence means No.
" I'm Collyne Keigh Fuentabella. Transferee, im 20 years old taking business ad." Nakangiting pakilala ko.
" Nice to meet you Calyx Kyle Dela Vega" masayang sabi ko sabay lahad sa kamay ko. Tinignan niya lang iyon kaya binawi ko na lang at ngumiti.
" Tungkol pala dyan sa damit papalitan ko na lang!" Nakangiting sabi ko.
" She's not afraid of me" bulong niya.
" Huh kailangan ba akong matakot sayo, mukha ka namang harmless eh at tyaka ang gwapo gwapo mo" sabi ko sa kanya.
" Crazy!" Tanging nasabi niya at umalis na.
Huh yun na yun? Woow nakaligtas ulit ako. Horey hephep huray hihihi im so brilliant. Bumalik nalang ako sa Cafeteria, gutom na ako. Woah baka si Chez nag aalala na iyon ngayon.
Third person POV
" I got it, Empress" sabi ng isang babae. Pagkasabi nun ng babae agad naman na umalis si Blue Empress.
Bumalik na ang babae sa head quarter ng blue pearl gang.
"Guys, Blue Empress gave us a mission" tanong naman ng isang lalake.
" What mission?" Tanong naman ng isang lalake. Sky.
" Bigyan ng leksiyon ang mga BSG" nakangising sagot nito.
Napangisi silang lahat.
" And we will do it now!"
" Yes. Sapphire"
Sapphire is a code , she is the co- leader of the Gang. Siya lang ang tanging nakakakita ng madalas kay Blue Empress. Ang Blue Pearl Gang ay kilala rin bilang mga peace keepers, once na nalaman nilang nagcheat or madumi ka maglaro, aasahan mong may parusa iyon. Although pwedeng mag cheat basta di nila malalaman. But once they find out that you are cheating you better embrace yourself and face the consequences.
Nagtungo sila sa HQ ng mga BSG. And knew what exactly happened
(Sa school)
Usap usapan ng nangyaring Gang war sa CMA, pati na sa ibang mga school nakarating iyon. May mga di naniwala na mayroon si Blue Empress sa CMA at may mga natakot din sa narinig.
(Cafeteria)
" Are you okay? Sinaktan ka ba niya?" Sunod sunod na tanong ni Chez kay Keigh. Tanging iling at ngiti lang ang isinasagot ni Keigh. Kumakain kasi siya at masyado niya iyong ine enjoy para magsalita.
" Are you SPG person Keigh?" Nakangiting tanong ni Chez kay Keigh.
Napatigil naman sa pagkain si Keigh at nakangiting lumingon kay Chez.
" As in Super Pretty Girl?" Tanong ni Keigh.
Umiling naman si Chez.
" Eh ano?"
Chez grinned at her. " As in Sobrang Patay Gutom" sabi niya.
Napasimangot nalang si Keigh.
" Hahaha I'm just kidding" tumatawang sabi ni Chez.
Nagpatuloy nalang si Keigh sa pagkain. Chez is still laughing at nakakapagtaka iyon.
Tumatawa siya dahil sa isip batang nasa harap niya. Mataray kasi si Chez sa mga taong nakikipagkaibigan sa kanya. Alam kasi niya na ang habol lang ng mga ito sa kanya ay "fame" at nakita niya kay Collyne na wala itong pakialam kung sikat siya o hindi. Kaya naman magaan ang loob niya dito kaya kinaibigan niya.
" Oo nga pala chez, punta ka sa bahay mamaya. Birthday ni Jes" yaya ni Keigh kay Chez.
Napatingin naman si Chez kay Keigh.
" Birthday? Who?" Tanong niya.
" Jes my cousin" sagot niya
" Sinong Jes?" Tanong ulit ni Chez.
" Si Jes. Yung Campus Queen ng CMA" sagot ulit ni Keigh na ikinalaki ng mga mata ni Chez.
" Cousin mo siya?" Gulat nitong tanong.
Napatango naman si Keigh habang patuloy parin sa pagkain.
' pinsan niya pala si Jessica pero bakit siya nagpapaapi?' tanong ni Chez sa saliri niya.
" Sige" sagot nalang ni Chez.
( Sa HQ ng BSG)
" Hindi ko alam kung bakit kayo napasok sa rank ten. Ang we weak niyo naman!" Napakalamig na sambit ni Sapphire sa leader ng BSG.
Nagkalat ang mga walang malay na katawan sa sahig, puno iyon ng mga galos, pasa at sugat.
Finally tapos na ang mission nila. Natanggal na ng tuluyan ang BSG sa Gang World Rankings. May pumalit na sa rank nila.
Isang sipa ang pinakawalan ni Sapphire na siyang dahilan ng pagkawala ng malay ng lalake.
Lumabas na ang mga Blue Pearl Gang members sa HQ ng mga BSG. May ngisi sa mga labi nila.
Serve them right cheaters! Ganyan ang nakukuha ng mga taong nag che cheat.
" Natanggal na ang mga BSG sa ranking" pagbibigay impormasyon ni Sapphire kay Blue Empress.
" Good" she said and she hung up.
Please don't forget to VOTE and COMMENT guys!!
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...