His SlaveCollyne Keigh POV
Seven o'clock palang sa umaga nasa Gym na ako. Dahil sa boredom tumayo ako at nagtungo sa may gilid kung saan nakalagay yung mga bola ng basketball. Kumuha ako ng isa at pumuwesto ako sa gitna ng court at nagtungo sa three points line habang nagdri drible. Ini drible ang bola ng tatlong beses at saka tumalon para i shoot ang bola sa Ring.
Napangiti ako ng makita kong pumasok ito. Wala. Wala parin akong kupas. Magaling parin..!
Nagpatuloy lang ako sa paglalaro hanggang sa nagsidatingan ang mga players ng sport na nilalaro ko. Nanood lang sila sa ginagawa ko. Sa tuwing naipapasok ko ang bola sa Ring nagrereak sila. Ang galing ko daw. Hehehe.
Napagod na ako sa paglalaro kaya nagtungo ako sa bleachers at doon umupo.
Wala akong eyeglasses ngayon, wala trip ko lang di mag eyeglass. May isang lalakeng lumapit sa akin. Member siya ng basketball team ng school ang ' Dragon Knights'
" Hi I'm Jake. Nakita ka naming naglalaro. Ang galing mo" nakangiting sabi niya sa akin.
Napangiti naman ako sa sinasabi niya. " Talaga? Salamat. Hehehe I'm--" someone cut me off.
" Stop flirting with him. START NOW!" Sigaw ni Kyle. High blood ka Kyle? High blood?
" Captain!" Bati ni Jake sa kanya.
Isang masamang tingin lang ang natanggap nito. Ang taray ah.
" Let's start the practice now. At the center" pagkuha niya ng attensiyon ng mga players. Nagsitungo naman sila sa center court.
" All of you give me 50 push up" utos niya. Napatulala ako sa sinabi niya. Ang hard naman.
" But captain-"
" 100 push up for you Ladesma" utos niya kay Jake na magrereklamo sana. So hard nga.
Sinunod nalang nilang lahat ang sinabi niya. Lumapit siya sa akin.
" Get some ball. And don't distract them" he said to me.
Huh? Pano ko sila ma di distract?
Tumango nalang ako at kumuha ng bola.
" Here" sabi ko sabay bigay sa kanya yung bola, kinuha niya iyon.
Ilang minuto ang lumipas natapos na ang mga players mag push up. Nagpahinga sila ng mabilis and then nagsimula na silang mag laro.
Ang gagaling nilang mag basketball lalong lalo na si kyle Myloves ko . Myloves ko talaga?hehehe ang landi ko na!
Nagtime out muna kaya ang role ko? Taga bigay ng towel at tubig sa mga players. Okay narin tong trabahong toh.
" Hey " bati sa akin ni Jake ngumiti naman ako sa kanya at binigyan siya ng bottled water at isang towel.
Magsasalita sana ako pero may bumangga sa akin mula sa likuran ko. Tinignan ko kung sino iyon. Ano bang problema niya?
Itinuro niya yung tubig kaya binigyan ko.
" Where is your eyeglasses?" Tanong niya sa akin.
" Sa bahay" sagot ko sa kanya.
" Next time wear it" sabi niya.
Huh? Pangit ba ako? Kapalit palit ba ako? Hahaha joke lang.^_^
Natapos na ang break time nila kahit hindi naging sila. Charot
Natapos na ang laro at ang grupo nina Kyle Myloves ko ang nanalo. Hanep pala siya kung maglaro parang puro three points shot ang mga tira niya. Sharp shooter eh?
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...