Leaving Her
Third Person POV
Hindi makapasok ang mga Campus Royalties sa loob ng music room dahil nakasara ito at hindi din nila makita ang loon nito dahil nakatakip ang kurtina.
Naghintay sila hanggang sa lumabas si Keigh paero hindi nakatiis yung mga boys kaya nagpunta sila sa Dean's office para kunin yung susi.
Malungkot at nag aalala ang mga mukha nila. Nag aalala silang lahat kay Keigh.
"Kyle if you heard this song please forgive me. I want to talk to you so badly. Kung may konti pa akong halaga sayo please puntahan mo ako kung nasaan man ako ngayon. Sorry kung nagsinungaling ako sayo. Hayaan mo akong magpaliwanag at sabihin ang katotohanan. Mahal kita at mahal na mahal kita. Totoo iyon hindi ako nagsisinungaling. Please let fix this. I Miss you already. Please come back to me." She said in much desperation. Sobrang nahihirapan na talaga siya.
Narinig iyon lahat ni Kyle, nasa rooftop siya. Kanina pa niya pinipigilan ang saliring puntahan si Keigh. Ramdam niya ang bawat linya ng kanta. Pero hindi kasi madaling magpatawad. He lose his sister because of her.
Namumula narin ang mga mata niya. Sobra din siyang nasasaktan. Kahit ilang beses niyang sabihin sa sarili niya na layuan at tatapusin na niya ang kung anong meron sa kanila. Pero hindi niya magawa gawa kasi mahal na mahal niya ang dalaga.
Nahihirapan siyang tanggapin na ang babaeng mahal niya ng sobra ay siya pala yung taong pumatay sa kapatid niya.
Calyx Kyle POV
I don't know what I will gonna Fucking to do? Damn this situation. Damn this pain.
Napa pikit nalang ako pagkatapos kong marinig lahat ng sinabi niya. Should I go to her? Should I gonna talk to her? Should I?
Oo galit ako sa kanya but the hell hindi ko kayang mawala siya sa buhay ko. Pero hindi ko din kayang makita siya dahil kapag tinitignan ko siya bumabalik lahat ng sakit, kung paano niya pinatay ang kapatid ko.
Ikinuyom ko ang kamao ko at paulit ulit na sinuntok ang pader na nasa harap ko. Naramdaman ko ang dugong umaagos mula sa kamao ko pero hindi ko iyon pinansin. Iba't ibang emosyon ang nararamdaman ko ngayon. And it is killing me slowly and painfully.
" Kyle Myloves ko Please." I heard she said.
Sinuntok ko ulit ang pader. May mga luha na ding tumutulo mula sa mga mata ko. Im crying. Im crying because of that pain. Because of that damn pain.
Hindi ko alam kung bakit nagsimula na akong maglakad papuntang music room. At hindi ko man maamin amin sa sarili ko.
I fucking missed her too. Im Inlove so Inlove with her.
I saw the Campus Royalties Infront of the music room. Gulat silang lahat na napatingin sa akin.
" King!"
I heard them said. Hindi ko sila pinakinggan nagpatuloy lang ako sa paglalakad. Huminto ako sa harap ng pintuan.
" Guys here's the key!" Sabi ni Luke.
Nagulat siya ng makita ako.
" Calyx!"
Ako na ang kumuha ng susi at binuksan ang pintuan. I saw her crying while looking at me. Nasasaktan akong nakatingin sa kanya.
" Kyle." Pabulong niyang tawag sa akin.
Nilapitan ko siya at hinila papalabas.
Collyne Keigh POV
He's here? Andito nga siya. Hindi ako makapaniwala. He's real.
" Kyle." Bulong kong tawag sa kanya.
Nilapitan niya ako at hinila papalabas. In harsh way. Nanlaki ang mga mata ko dahil sa ginawa niya .
" WHAT THE HELL ARE YOU DOING?" Galit niyang sigaw.
Binitiwan niya ako. Nandito na kami sa parking lot.
" Kyle. I desperately want to talk to you. Please listen to me." Pagmamakaawa kong sabi sa kanya.
Natahimik siya pero nakikita ko parin ang galit sa mga mata niya. Naglakad ako papalapit sa kanya.
" Oo inaamin kong nagsinungaling ako sayo. Pero ginawa ko iyon para mahalin mo ako. Mahalin mo ang totoong ako. Si Collyne Keigh Fuentabella." Panimula ko. Nakita kong nakikinig siya sa akin.
" Alam ko na kapag nalaman mong ako at si Blue Empress ay iisa. Lalayuhan at magagalit ka sa akin. Kaya napagdesisyonan kong ililihim ko nalang sayo ang bagay na iyon. Alam kong mali pero.. nagawa ko iyon dahil mahal na mahal kita. Sobra." Umiiyak kong sabi.
Niyakap ko siya pero itinulak niya ako papalayo, napayuko at iyak nalang ako dahil doon.
" Tungkol sa kapatid mo... I didn't-"
" You didn't know? Wag mo akong pinagloloko. Nakita kita. Ikaw ang pumatay sa kapatid ko. I saw it with my two eyes!" He shouted.
No. Please listen to me. I will going to explain it.
" No. Hindi ako ang pu-"
" So sinasabi mong nagsisinungaling ang mga mata ko?" He asked
Agad akong umiling.
" No. I didn't mean to say tha-"
" That's what you mean. Ang sabihin mo. Simula nung nalaman mong galit ako sayo. You planned me to fall Inlove with you. Para mapagtakpan ang kasalanan mo. But you're wrong dahil kahit gaano kita kamahal. Hindi parin mababago na ikaw ang pumatay sa kapatid ko. Matagal na kitang hinahanap para mapagbayaran mo ang nagawa mong kasalanan at ngayong nahanap na kita magagawa ko na yun!" He harshly said
Napatingin ako sa kanya na nanlalaki ang mga mata.
" Wala akong planong ganyan. Totoong mahal kita. Mahal na mahal." Sabi ko sa kanya.
Sarkastikong siyang tumawa.
" You said you love me? And yet you lied. You liar. Sana hindi nalang kita nakilala at minahal. Ang isang tulad mong manloloko, mamamatay tao. Pati inosenteng tao pinapatay ay hindi dapat minamahal at pinapahalagahan. Dapat kayong binabalewala. Hanggang dito nalang tayo. Im breaking up with you." Sabi niya na mas lalong nakapagpaiyak at laki ng mga mata ko.
No. Hindi pwede. Lumuhod ako sa harap niya at nagmakaawa sa kanta. Kayang kaya kong ibaba ang pride ko para sa kanya wag niya lang akong iwan. Hindi pwede. Galit lang siya. Hindi niya ako iiwan.
" No. Kyle please. Don't do this to me! Don't leave me please. I love you. I love you so much!" Umiiyak kong pagmamakaawa sa kanya.
Hindi niya ako pinakinggan, tagos hanggang puso ang mga sinabi niya. Napahagulhol ako ng iyak ng makita ko siyang sumakay na siya sa sasakyan niya. Mabilis niya iyong pinatakbo. Hinabol ko naman siya. Hindi siya pwedeng maka alis. Hindi pwede.
" Kyle! Wait. Wag kang umalis! Wag mo akong iwan. Let's Fix this please. Im begging you!" Sigaw ko habang hinahabol ang sasakyan niya.
Martyr na kung martyr pero mahal na mahal ko talaga siya. Hindi siya tumigil kahit anong klase ng pagtawag at paghabol ko sa kanya. Nakalabas na siya sa Campus. Maraming nakatingin sa akin pero wala akong paki alam. All I care is Him. Only Him.
Hindi ko siya naabutan napaluhod nalang ako sa kalsada.
Napakasakit.
Napakahirap.
Akala ko magkaka ayos na kami. Pero bakit ganito? Bakit? Napaiyak nalang ako habang nakaluhod sa kalsada.
*******
Hi guys.
Ang sama ni Kyle. Grabe!
Sa chapter na toh bagay yung kanta na ' Kahit ayaw mo na' ng this band. Nagmamakaawa eh. Hehehe. Try niyo kung meron sa inyo yung song.
Have a nice day and sabay sabay nating isumpa si Calyx Kyle. Hahaha
Please support this story and Don't forget to VOTE and COMMENT guys^_^
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...