Chapter 30

464 21 2
                                    

Fireworks

Collyne Keigh POV

This our last day meaning to say bukas uuwi na kami. After the Jealous and forgiving moment namin naging okay na ang lahat.

Mas naging sweet siya at possessive. Grabe hindi talaga nawawala ang pagiging territorial niya. At nagpapasalamat ako dahil hindi ko na muling nakita pa ang pagmumuka nung Elise na yun dito sa Beach Resort.

Hehehe naalala ko nung nakauwi na ako sa room namin nina Chez at Cass. Nadatnan ko silang nakaupo sa may sofa at hinihintay yata ako.

" Where have you been?" Seryosong tanong sa akin ni Chez.

" Sa sunflower maze." Sagot ko.

Nakita kong namilog ang mata nilang dalawa.

" May ganun sila dito?" Sabay nilang tanong.

" They have." sagot ko.

After that niyaya nila akong pumunta doon. I don't know na mahilig pala silang dalawa sa sunflower.

" You okay?"

Bumalik ang diwa ko nung narinig ko ang boses ni Kyle Myloves ko.

" Yes."

Magkasama na naman kaming nanonood ng sunset dito sa dalampasigan. Nakayakap lang siya sa may likuran ko habang hawak hawak ang mga kamay ko.

Yung ulo niya nakasubsob minsan sa leeg ko.

" I love you Keigh." Bulong niya sa tainga ko.

" I love you more." Bulong ko pabalik.

Naramdaman kong hinalikan niya ang leeg ko. Nakakakiliti

" Stop it Kyle Myloves ko." Nakasimangot kong sabi.

May kiliti ako sa leeg eh. Hindi niya ako pinakinggan nagpatuloy parin siya sa ginagawa niya. Ang sama. Hindi ko na napigilang tumawa at bahagyang lumayo sa kanya.

" Isa Kyle!" Babala ko.

" Okay. Hindi ko na gagawin. Tara na." Tumatawang sabi niya.

Tumango ako at ngumiti.

Inilahad niya yung kamay niya sa akin. Tinanggap ko iyon. Naglakad na kami patungo sa mga sari sariling room namin. Hinatid niya muna ko sa room ko.

" See you tonight." He said.

He gave me smack on my lips

Ngumiti ako t nagpaalam na rin.

" See you." Nakangiting sabi ko at pumasok na sa loob. May party mamaya. Tutal daw last night na namin dito sa Beach Resort. Party party daw muna kami. Ang dami nilang pakulo.

" Oh andito ka na. Musta date?" Tanong ni Chez sa akin.

Nakaupo siya sa kaniyang kama habang si Cass naman ay nasa harap ng salamin nagsusuklay. Nakapagpalit na pala sila.

Si Chez nakasuot siya ng Short shorts at sleeveless na Blouse na color black. Habang si Cass naman ay nakasuot ng maong na shorts saka naka tact in yung yellow T'shirt niya.

Ngumiti ako sa kanila.

" Ayos naman!" Sagot ko sa tanong ni Chez.

" Ummmh maliligo na ako." Sabi ko.

Tumango silang dalawa.

Pumasok na ako sa banyo at naligo. Pagkatapos kong naligo nagbihis na ako

Im wearing black Maong shorts at isang puting T'shirt. Ang simple lang diba? Sabi kasi nila, Simplicity is Beauty.

" Keigh. Nasa labas na si Calyx!" Sabi sa akin ni Cass.

Her Deepest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon