Courting Stage
Collyne Keigh POV
Isang linggo na ang nakakalipas pero sariwa parin sa isip ko ang mga nangyari.
Kinikilig talaga ako!!
Naging usap usapan iyon sa buong school. Tuwing papasok ako sa school, nakatingin silang lahat sa akin kasi ang ganda ko daw. Hehehe joke lang.
Ang swerte ko daw dahil ako ang nagustuhan ni Kyle Myloves ko. At mayroon ding napuluha wala na daw silang pag asa kay Kyle Myloves ko.
Hahaha sorry nalang sila dahil akin lang siya. But hindi pa kami ligaw ligaw muna ah. Dapat may ligawang magaganap kahit sobrang mahal ko siya. Gusto ko munang maranasan ang magpakipot. Hahaha.
Natatawa parin ako hanggang ngayon dahil sa naging reaksiyon niya nung sinabi kong manliligaw muna siya.
(Flashback)
" I love you Keigh, your mine now. Mine alone." He whispered to my ear.
Muntikan na akong mahimatay dahil sa sinabi niya. Hindi ako makapaniwala. Totoo ba ang narinig ko? Mahal niya ako?
Pero mas nagulat ako sa sumunod niyang tanong. Ah Statement pala.
" You're my girlfriend now"
Napasimangot ako.
" Anong girlfriend? Huy Kyle Myloves ko. Manliligaw ka muna!" Pagmamaktol ko.
I saw his eyes widened. Cute^_^
" W..what?" Tanong niya at nautal pa. Hahaha
Siguro hindi toh marunong manligaw.
" Sabi ko. Manliligaw ka muna"
" But i don't know how" pagmamaktol niya rin.
Ang cute niya talaga. Hahaha ang sarap pala niyang pagtripan
" Search mo sa Google ah." Nakangiting sabi ko sa kanya.
" Tsk." He hissed.
" Ayaw mong manligaw? Edi sa iba anak magpapaligaw. Ciao!" Sabi ko at kunwaring aalis na.
Hindi pa ako nakakalayo hinila niya ako palabalik.
" Don't you dare!" Madiin nitong sabi.
Selos agad? Hahaha pero ang gwapo niya talaga!
" Hehehe nagbibiro lang ako. Ipagpapalit ba naman kita Kyle Myloves ko? Syempre hindi." Nakangiting sabi ko sa kanya.
" Pare hindi pa tayo kasi manliligaw ka pa" patuloy ko.
Akala ko tututol pa siya pero ngumiti lang siya at hinalikan ang noo ko.
" I will." He said.
Wew ang sweet!!
(End of flashback)
So ayun nanliligaw parin siya hanggang ngayon. Hindi ko pa siya sinasagot kasi gusto ko siyang sagutin sa araw mismo ng birthday niya. Next week.
I heard that he always celebrating his birthday alone. Ang lonely naman. Nagsimula iyon nung namatay ang kapatid niya. Kaya I want to change his way of celebrating.
And i heard also na simula nung namatay ang kapatid niya, mas naging busy na ang mga magulang niya. Twice a year na nga lang daw sila umuwi. Mag isa lang siya sa bahay nila, wala yung isang kapatid niya nasa ibang bansa na din.
He said to me na miss na niya ang pamilya niya, gusto niyang umuwi na ang mga ito but his parent and brother keep saying na hindi pwede, masyado daw silang busy.
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...