Chapter 32

422 22 0
                                    

The Christmas is Near

Collyne Keigh POV

Nararamdaman ko na ang lamig ng hangin. Christmas is near! My gosh wala ng pasok. Of course it's Christmas Break.

" Keigh!" Tawag sa akin ni Chez. Napatingin naman ako sa kanya.

" Oh?"

" Himala wala yata si Kyle Myloves mo ngayon?" Tanong niya.

Napa isip din ako. Bakit nga ba wala siya ngayon? Oo nga pala nasa ibang bansa siya ngayon for business purpose only. As in ONLY ha. Walang ibang dahilan. Pwera nalang kung mambabae siya doon. Subukan niya lang hahagisan ko siya ng isang libong dagger. Hehehe charot lang.

" Oo wala siya nasa ibang bansa." Sagot ko sa sinabi ni Chez.

Napangisi ako.

" Nga pala Chez. Nakita ko. Si Jenos may kasamang ibang babae dun oh!" Sabi ko sabay turo dun sa lugar kung saan ko nakita. May kasamang babae talaga si Jenos. Nakatalikod sila sa amin.

Tinignan ko si Chez kulang nalang umusok ang ilong niya sa inis. Tsk. Selos pa more.

" At Cass. Yung Prince charming mo may kasama ding ibang babae." Sabay turo ko naman dun sa dalawang tao na papasok sa Café kung nasaan kami.

Nakita kong ngumiti siya ng mapakla. Anong meron?

" Excuse me." Paalam ni Cass sa amin.

"Ako din Keigh alis muna ako." Sabi din ni Chez.

Tumango ako. Napasimangot ako ang sama nila iniwan nila ako. Kumain nalang ako ng favorite kong Blue Berry Pie. Napatigil ako sa pagkain ng makita kong may tumatawag sa Cellphone ko.

" Collyne Keigh Fuentabella' s speaking!" Masayang bungad ko.

" Well well well bistado ka na Blue Empress!" Sabi nung nasa kabilang linya. Umayos ako ng upo.

" What do you need?" Malamig kong tanong.

" I call you to warn you. Your mysterious effect is now over Collyne Keigh Fuentabella. Also known as Blue Empress."

Nanikit ang mga mata ko.

Tsk!

" So what Sy?" Malamig kong sabi.

Narinig kong napatawa siya.

" Why so serious Blue? By the way we need you here. ASAP." Sabi niya.

Sira ulo talaga ang lalakeng yun! Tsk. By the way siya ang pangalawang nakaka alam ng tunay kong pagkatao.

Last month niya lang nalaman. Narinig niyang tinawag ako ni Sapphire na Keigh. Chismoso kasi ang lalakeng yun. Hindi bale mapagkakatiwalaan naman siya.

Tumayo na ako at nagbayad saka umalis na. Nagtext nalang ako kina Cass at Chez na umalis na ako.

Nagtungo ako sa Headquarter ng Blue Pearl Mafia. As usual outfit and expression.

Nagtungo ako sa information hall nakita ko ang mga matataas na membro ng Blue Seal. Tumayo sila at yumuko nung makita nila ako.

" Start now." Malamig kong sabi.

Nagsi upuan na silang lahat. Nakaupo si Sapp sa tabi ko. Habang si Sy o mas kilala bilang si Poseidon ay nakatayo sa harap katabi ang isang projector.

" Okay. This is all about the stone na nakita ni Blue sa isang Beach Resort. Itong stone na toh ang kokompleto sa mga sangkap para mabuo ang isang malakas na armas. Isang armas na magagamit para makontrol ang sanlibutan."

Her Deepest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon