Chapter 9

581 27 0
                                    

The Fuentabella' s Heiress

Collyne Keigh POV

" Hi guys!" Masayang bati ko sa kanila.

" Dito ka pala nag aaral? Bakit di ka nagpakilala na ikaw pala si Collyne Keigh Fuentabella?" Tanong ni Luke.

Huh? Nagpakilala kaya ako, Keigh nga lang kasi.

" Kailangan palang full name? Sige. Im Collyne Keigh Fuentabella, the Heiress of Fuentabella clan, im 20 years old, taking business ad. and nice to meet you all!" Nakangiting pagpapakilala ko

" Tsk. Isip bata!" Bulong ni Jes. Bad cousin!

Napangiti nalang yung mga girls at sina Luke at Lance ay nagkatitigan. While sina Dex at Kyla ko ay nakatingin lang sa akin

Natapos na kaming kumain ka nagsibalikan na ang mga Royalties sa kanya kanya nilang mga classroom. At si Kyle ko naman ay sinabihan niya ako na tatawagan nalang niya ako kapag kailngan niya ako.

Kaya ako nagtungo muna ako sa library, hindi man halata pero book lover ako. Hehehe. Papasok na sana ako sa library pero may nahagilap ang mga mata ko.

Isang babaeng hinaharass. Wait what is the meaning of that? Lumapit ako doon at nakilala ko kung sino yung babae. Teka si Cass ba yun? Siya nga.

" Cass!" Tawag ko sa kanya.

Napatingin siya sa akin pati yung mga lalakeng nang haharass sa kanya.

" Sino ka naman?" Tanong ng isa sa kanila. Tatlo kasi sila.

" Im Collyne Keigh Fuentabella, I'm her Classmate!" Sagot ko.

Nanlaki ang mga mata ni Cass na nakatingin sa akin. Nanlaki din ang mga Mata ko.

0_0

" Woah ang ganda mo Cass kapag wala yung eyeglasses mo!" Hindi makapaniwalang sabi ko at hindi pinansin yung tatlo.

Hihilain ko na sana si Cass pero pinigilan ako ng isa sa kanila.

" Tutal nandito ka na naman miss. Isasama ka na lang namin!" Sabi niya.

Huh? Ang weird! Bakit pa nila ako isasama? At saan ba sila pupunta? Teka anong nahuthot ng tatlong to? Naka shabu ba sila? Hehehe charot ko lang.

" Saan ba tayo pupunta?" Tanong ko sa kanilang tatlo.

" Sa heaven miss!" Sagot nung isa.

0_0?

" Ha? Sa Heaven? Huhuhu? Bakit sa Heaven? Hindi pwede dun. Kahit gusto kong pumunta sa Heaven hindi pwede. Ayaw ko pang mamatay. Paano nalang si Kyle Myloves ko?" Mangiyak ngiyak kong sabi.

Naguluhan silang tatlo sa sinabi ko.

" Wag niyo muna akong dalhin sa Heaven. Hindi pa nga nagiging kami ni Kyle Myloves ko eh!!" Parang bata kong sabi. Mga salbahe sila! Wala pa nga akong First kiss tapos pupunta na kami sa Heaven?

" Anong sinasabi mo Keigh?" Bulong sa akin ni Cass.

" Sabi kasi nila, Heaven daw! Eh ayaw ko pang mamatay at ma meet personally si San Pedro at ang Tandang niya" naiiyak kong pagmamaktol.

" Miss..Sumama nalang kayo sa amin. At pwede ba wag kang O.A dyan!" Naiinis na sabi ng pinaka leader nila.

Napatingin ako sa kanya. Sumimangot ako sa kanya at masamang tinignan. Below the belt na yun ah.

" Wag mo akong tignan ng masama!" Sigaw niya sa akin.

Mas lalong sumama ang tingin ko sa kanya.

Her Deepest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon