Blue Empress
Third Person POV
Papasok na ang mga dark Phoenix Gang sa loob ng Gangster Arena. Isa itong lugar kung saan nagkikita kita ang mga iba't ibang Gangs.
Malawak ang lugar na ito, pinatayo ito ng mga elders, mga makakapangyarihang tao sa Gang World. Sila ang pangalawang pinakamataas. Next to the Blue Empress. At si Blue Empress ang siyang sinusunod nilang lahat.
May Gang Fight na gaganapin ngayon. The Rank 1 ng Division 2 ang Rank 1 ng Division 1. Which is ang DPG.
Sa Gang World mayroong 10 Division. Bawat Division ay may Rank 1-10. At yung mga Rank 1 per division sila yung tinatawag na Ultimate Rankers. Kung Rank 1 ang Gang niyo, kayo ang mamumuno sa bawat Division.
Sa Division 1 ang mga DPG ang namumuno.
Sa Division 2 ang mga Bloody Scythe Gang ang namumuno. And so on.
At yung 10 division na iyon ay binabantayan ng mga BPG o tinatawag din nilang Peace Keepers.
" The DPG is already arrived!" Pag announced ng Emcee.
Nagsigawan naman ang mga tao sa paligid.
" Dark Phoenix Gang" mahinang sambit ng isang tao habang nakangisi.
Lumipas ang ilang minuto dumating na rin ang Bloody Scythe Gang. Nagsimula na silang maghanda.
4 vs. 4 a fair fight.
Tanging ang mga Blue Pearl Gang lang ang naka maskara at naka cloak. Walang sino man ang kumakalaban sa kanila. Well takot nalang nilang mamatay ng wala sa oras.
Nagsimula na ang laban. Muling napangisi ang taong nanonood sa laban nila. Nagsihiyawan ang mga taong nanonood sa paligid. The First Blood.
Parang mga halimaw ang mga DPG sa loob ng Bloody ground. Well what do we expect they are the first ranker after all. Punong puno na ng dugo ang mukha ng mga kalaban nila. Pero wala pa namang nawawalan ng malay.
May isa lang na rule ang sinusunod.
DON'T KILL.
You can do what ever you want to do but killing is prohibited. Pag nakapatay ka. Kamatayan din ang parusa. Bawal pumatay pag nasa Bloody Ground ka. And of course don't cheat.
Naging mas intense ang labanan at sobrang ingay ng paligid. Hindi narin nila napapansin na may nakamasid na pala sa kanilang lahat.
" F*ck you cowards!" Maangas nasabi ni Lance sabay sapak sa kalaban. Ang kalaban niyang lalake ay isa doon sa nangharass kina Cass at Keigh noon.
Small world nga naman.
" Your sister is beautiful!" Nakangising sabi nito.
" Of course asshole it runs to our families line blood!" Mapang asar na sabi ni lance saka muling nagpakawala ng isang atake.
" Yan lang ba ang kaya mo?" Nang aasar na sabi nito
Ngumisi lang si Luke at sinapak ulit ang lalakeng kalaban niya.
" Hahaha weak!" Tumatawang sabi nito kahit dumudugo na ang bibig at ilong nito.
" Ella.. she's hot and sexy as hell.. masarap siyang ika-" hindi naituloy ang sasabihin niya dahil sunod sunod na suntok ang pinakawalan niya.
" You are worthless. Dex! Worthless!" Sigaw ng kalaban niya.
Malamig lang siyang tinignan ni Dex. " In your case. You are just referring that word to yourself" Walang emosyon nitong sabi saka tinadyakan ang kalaban niyang nasa sahig na.
" Fuck off Jackass! She's mine!" Seryoso at madiin sabi ni Calyx saka paulit ulit na sinuntok ang kalaban niya.
" Hahaha.. finally nakita ko din ang kahinaan mo!" Mala demonyo nitong sabi.
" Don't touch her or else I'll kill you!" Galit na sabi ni Calyx.
Sarkastikong napatawa ang kalaban niya.
" Really?" Nakakalokong tanong ni mr. Kalaban.
Mas lalong nagalit si Calyx kaya sinira niya ang mukha ng kalaban niyang matagal ng sira.
Natapos ang laban tumba ang kalaban ng mga DPG. Dugo ang makikita sa ground. May mga galos din ang mga DPG.
Ang mga DPG ang nanalo. Aalis na sana sila pero tumayo ang isa sa kalaban nila at naglabas ito ng patalim, akmang sasaksakin sana si Calyx. Ngunit hindi natuloy dahil may isang asul na dagger ang tumama sa kamay ng lalake. Nabitawan nito ang hawak nyang patalim.
Nagulat ang lahat sa nangyari, ang Emcee hindi nakapagsalita. Napatayo ang iba pati narin si Sapphire. Kilala ng lahat kung sino ang may ari ng dagger na iyon.
" Blue Empress" mahinang sambit ni Sapphire.
Napatingin silang lahat kay Sapphire. Nakatingin si Sapphire sa isang babae sa may pintuan. Nandoon si Blue Empress nakatayo. Suot niya ang kanyang puting cloak at nakamaskara ng asul. Nagsimula na siyang maglakad papalapit sa lalakeng sumisigaw sa sakit.
Napatingin ang lahat sa kanya na may takot, pangamba, paghanga, inggit, at iba pang mga emosyon sa mga mata nila. Lahat ng nadadaanan niya ay umalis at yumuko. Natahimik ang lahat. Ganyan ang epekto niya sa lahat.
Nakatingin si Calyx sa kanya na may Galit sa mata niya.
" Finally you're here" bulong ni Calyx.
Nakarating siya sa gitna. Tinggal niya ang hoody ng cloak niya. Nakita nila ang kulay asul niyang buhok. Mahaba ito at unat na unat.
" What did I told to all of you?" Tanong nito sabay bunot dun sa dagger na nakabaon sa kamay nung lalake.
Nanlamig at kinabahan ang lahat sa paraan ng pananalita niya. Walang sino man ang sumagot, natatakot sila sa kanya. Napasigaw yung lalake nung tuluyan na niyang mabunot yung dagger.
" Silence!" Ma awtoridad nitong utos kaya kahit nasasaktan tumigil ito sa pagsigaw.
Inilibot niya ang kanyang tingin sa buong paligid.
" DON'T CHEAT! Is that hard to do?" Mas malamig pa sa yelong sabi niya.
Lumapit siya kay Sapphire at bumulong.
" You know what to do.'' sambit nito at nagsimula ng maglakad papaalis. Nung nakalayo na siya saka lang umingay ang paligid.
Dali dali namang sumunod si Calyx kay Blue Empress. Nakita niyang naglalakad ang babae kaya hinabol niya ito. At hinawakan sa braso para pigilan siya.
Napatigil ang babae sa paglalakad.
" Get off!" Malamig nitong utos.
" No!"
" What do you need?" Walang emosyon nitong tanong sa binata.
" My revenge" sagot nito saka hinalikan ang dalaga.
Hindi alam ni Calyx kung anong pumasok sa isip niya kung bakit niya hinalikan si Blue Empress.
Hinapit niya ang bewang ng dalaga para suportahan siya sa pagtayo. Napakapamilyar ng sensasyong hatid ng halik na iyon.
Ang dalaga ang kumalas sa pagkakahalik. Hinihingal silang dalawa. Lumayo si Blue Empress kay Calyx. Pumikit si Calyx pero pagmulat niya wala na sa harap niya ang dalaga. Tumingin siya sa paligid pero wala na talaga.
She's gone. Napailing nalang siya at naglakad siya pabalik sa mga kasama niya.
Habang naglalakad siya paalis nakita niya si Sapphire. She's so familiar to him.
Lahat ng membro ng Blue Pearl ay mysterious and interesting.
Then Keigh flashed into his mind, bakit pakiramdam niya nag che cheat siya dito. He likes her. He really like Keigh not as a friend but as a woman.
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...