Secret Revealed
Collyne Keigh POV
Pagkasabing pagkasabi ko nun natahimik silang lahat.
" We deserve that position." Someone said.
No...
No. Please. Not him..
Tumingin ako sa gawing iyon. Seryoso at napalamig niya akong tinignan. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Bakit ba nakalimutan kong nandito sila?
Napatingin ang lahat sa kanya.
I know that they deserve that position to be the Peace Keepers. But Damn! Hindi ko iyon pwedeng sabihin
Hindi ako nagsalita nakatingin lang ako sa mga mata niya. I saw hatred, pain and determination.
" I demand a fight to prove it." Patuloy niya na lalong nakapagpakaba lalo sa akin.
Napapikit ako ng mariin. Damn. I never expected this. Napaaga naman yata? Parang gusto ko tuloy maiyak. But no. I can't not Infront of them.
" Okay. A fight then" malamig kong sabi kahit labag iyon sa akin.
Nagtungo silang apat sa gitna ng bloody ground. Shit!
Ikinuyom ko ang kamao ko. Hindi ako galit sa kanila. Galit ako sa sarili ko. Damn it.
" Blue kami na ang lalaban." Bulong sa akin ni Sapp.
Tinignan ko siya. Alam kong nag aalala siya para sa akin. But I can handle this. Umiling ako sa kanya at nagtungo narin sa Bloody Ground.
Nakangising nakatingin sa akin sina Lance at Luke. Habang seryoso lang sina Dex at Kyle.
Nanghihina ako sa tingin na ipinupukol niya sa akin. May bahid iyon ng galit at pagkadisgusto.
Siya ang magiging kalaban ko. Ngayon parang gusto ko tumawa sa nangyayari. Ito na ba? Ito na ba yung araw na malalaman nilang lahat kung sino ako. Ito na ba yung araw na.... Iiwan niya na ako? Pero kung talagang mahal niya ako tatanggapin niya ako kung sino talaga ako.
" Blue Empress." Malamig niyang sambit.
Hindi ako nagsalita sobrang nasasaktan, nagui guilty. Lahat lahat na.
Hindi ko inakala na darating ang araw na ito. Muli akong napapikit ng mariin. Damn it.
Mabilis niya akong sinugod, nagulat man ako pero nagawa ko parin iyong sanggahin. Patuloy lang siya sa pag atake sa akin. Puro iwas naman ang ginagawa ko.
Damn paano ako lalaban kung siya ang kalaban? Paano ko sasaktan ang taong mahal na mahal ko naman?
How?
" Puro ka nalang ba iwas?" Narinig kong sabi niya na may bahid ng inis.
Hindi parin ako nagsalita. Sinugod niya ulit ako hindi ako naging handa kaya natamaan ako. Nalasahan ko ang sarili kong dugo.
Hindi ko siya masisisi. Galit siya sa akin. Galit siya kay Blue Empress.
" Ganyan ka ba kahina? " Asar niyang sabi.
No! I'm not like this. Pero kapag ikaw ang kaharap ko. Oo. Ganito ako kahina.
Nagpakawala siya ang isang sipa na naging sanhi ng pagkatalsik ko papalayo sa kanya. Nagsihiyawan ang lahat ng nanonood.
God. Why are you doing this to me? Bakit mo ako pinaparusahan ng ganito?
Unti unti akong tumayo. Nakita kong natigilan si Sapp. Sinuntok niya di Dex at dali daling lumapit sa akin
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...