Finale
Third Person POV
" Kuya!!" Malakas na sigaw ni Sapp.
Agad na lumingon si Kyle sa kapatid at tinignan ito ng masama.
" Why?" Tanong niya.
Ngumiti naman si Sapp.
" Ikakasal na ako!"
" WHAT?" Gulat na sigaw ni Kyle.
Ngumiti ulit si Sapp at nilapitan niya ang kapatid niya.
" As in now na kuya. Please attend to my wedding." Sabi ni Sapp na may pagmamakaawa ang mukha.
" What are you talking about Claire?" Seryosong tanong ni Kyle.
" Ikakasal na ako kuya. Did you see this ring? " Sabi niya saka ipunakita ang sing sing niyang suot.
" But Keigh is still Unconscious." Nag aalalang sabi ni Kyle sa kapatid.
" Please kuya. The whole Blue Pearl Mafia and Gang will take care of her. Ikaw nalang ang hindi dadalo eh" Pagmamakaawa ni Sapp.
Napabuntong hininga nalang si Kyle at sinulyapan si Keigh na tulog pa.
"Where Baby V and Baby A.A?" Tanong niya sa kapatid niya.
" Nasa simbahan na." Sagot niya.
" Ikaw? Bakit hindi ka nagbibihis?" Tanong niya ulit kay Sapp.
" Ang daming tanong kuya. Siyempre ako ang bride kaya ako ang huling dadating sa simbahan."
" Tsk."
Lumapit si Kyle kay Keigh at hinalikan niya ito sa noo.
" Babalik ako. At sana pagbalik ko magigising ka na. I love you so much. I missed you." He sincerely said.
" Go ka na kuya!" Excited na sabi ni Sapp.
Bumuntong hininga si Kyle at lumabas na sa loob ng kwarto.
Pagka alis na pagka alis ni Kyle, bumangon mula sa kama si Keigh
May malay na siya, matagal na. Sabi nga nila 'Ang magandang nilalang mahirap mamatay' ah este masamang damo mahirap mamatay.
Nagkatinginan silang magkaibigan. The plan is nkw officially starting. Magiging memorable ang araw na ito for sure.
Collyne Keigh POV
Tatlong araw na akong may malay. Five months na ang nakakalipas simula nung nangyari ang labanang iyon.
Ang buong akala ng lahat ay wala pa akong malay. Tanging sina Sy, Sapp and of course my babies ang nakaka alam na may malay na ako.
" Ang ganda ganda mo Keigh." Papuri sa akin ni Sapp, ngumiti ako sa kanya ng malawak.
Humarap ako sa full length mirror sa harap ko. Nakasuot ako ng isang mahabang kulay puting gown. A wedding gown indeed.
This is a surprise wedding. Ang totoo hindi sila Sy at Sapp ang ikakasal. But mag fiance talaga sila. Sy proposed to her a month ago and she accepted him in her life again.
" Handa na ba ang lahat?" I asked to her.
" Yes." She answered.
Sumakay na kami sa bridal car. Si Sapp ang maid of honor habang si Sy ang best man.
Nakarating na kami sa harap ng Simbahan. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Kaba na hindi ko nararamdaman kapag nasa panganib ako.
Bumaba kami sa mula sa loob ng kotse, nakasarana ang Simbahan.
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...