Chapter 25

485 21 0
                                    

First Month together

Collyne Keigh POV

" Keigh nasa sala na si Calyx!" Sabi sa akin ni Jes sa kwarto ko.

Napalingon ako sa kanya

" Dumating na pala siya? Teka lang Wait! Sabihin mo sa kanya bababa na ako!" Nagmamadaling sabi ko sa kanya.

Tinignan ko muna ang ityura ko sa salamin. Ang ganda ko talaga. Gorgeous!

Im wearing blue dress with a touch of white. Naka light make up lang ako. Ayaw kong maging clown noh. Kinuha ko na yung sling bag ko at lumabas na sa kwarto ko.

Parang nag slow motion ang paligid nang makita ko siya. Naghihintay siya sa may sala, nakatingin siya sa akin.

Para siyang isang prinsipe pero isang hari naman siya. Hahaha King Calyx Kyle eh. Nakangiti siya sa akin.

Dahan dahan siyang naglakad papalapit sa akin. But suddenly dahil sa katangahan na wrong step ako sa hagdanan , kaya ayun nahulog ako ng wala man lang sumalo. Charot. May isang tao ang sumalo sa akin para hindi ako mahulog ng tuluyan.

Knight shinning armor ko talaga siya. Prince Charming pa . Hari ko pa! At Magiging Asawa! Hahaha.

" Be careful." Nag aalalang sabi niya sa akin habang hawak hawak parin ako.

Umayos ako ng tayo saka nginitian siya at nagpa cute.

" Ummh sorry!" Sabi ko sa kanya sabay peace sign

He let out a deep sigh.

" It's okay just be careful next time. Okay? Let's go." He said.

Tumango naman ako. Oh my God. Im so excited. Isang bwan na kami. Hindi ko alam kung saan kami pupunta but im sure magiging memorable ang araw na ito for the both of us.

Habang nagdra drive siya hawak hawak niya ang kamay ko. Parang tatakas ako noh?

" Happy Monthsary Kyle Myloves ko." Malambing at masaya kong bati sa kanya.

" Happy Monthsary too baby" bati niya sa akin pabalik.

Baby? Baby daw? Hehehe First time niya akong tinawag na baby. My God I'm so kinikilig.

Habang nasa biyahe kami ikinukwento ko sa kanya yung highschool days ko.

Katulad nung pagkakapahiya ko noong highschool ako. Mula kasi noon binubuli na nila ako. Mas malala ang pagiging nerd ko noon. Ikinukwento ko din sa kanya na naging beauty Queen ako sa school dati.

From nerdy to Beauty

From Ugly to Pretty.

Maraming nagulat noon of course. Marami din ang nainggit.

This face of mine ay dapat lang kainggitan. Hahaha charot lang.

Naikuwento ko din sa kanya kung paano kami naging magkaibigan ni Chez. Natawa nga siya doon.

Ngayon ikinukwento ko sa kanya yung childhood days ko.

" I remember. 8 years old palang ako nung makilala ko yung batang iyon. He help me. Nawawala kasi ako noon sa isang park. Andaming tao kaya ayun nawala ako. But thanks to him and his parent. Nahanap ko sina mama at papa. Sobrang nag aalala na sila sa akin noon"

Nakikinig lang siya sa akin. Minsan tumatawa. Minsan naman nagtatanong.

" Who's that Young man?" Tanong nito sa akin.

" He said He's... Ummmh. Di ko na maalala yung full name niya eh. Ang na aalala ko lang eh yung nickname niya" sabi ko sa kanya.

" And that's?" Tanong niya.

Her Deepest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon