Jealous
Collyne Keigh POV
" A fling? Okay." Sabi ko at tinalikuran ko na siya. Nabitawan niya ang braso ko.
Sumasabay siya sa akin sa paglalakad habang nagpapaliwanag.
Kung ako sa kanya. Pabayahan niya muna ako para mawala yung inis na nararamdaman ko. I think magiging si Blue Empress ako ng wala sa oras.
Nakarating kami sa labas ng suite namin nina Chez at Cass.
" Can you stop walking away. Please baby." Paki usap niya sa akin.
Kaya naman tumigil ako.
" Okay I'd get it. She's your ex fling not your ex girlfriend. You don't expect na nandito siya. And you're so sorry dahil hinalikan ka niya sa harap ko. You're already forgiven. Now let me rest." i said to him.
Akmang papasok na sana ako pero hinatak niya ako pabalik.
" Please Keigh. Don't be like that. You're so cold to me." Pagsusumamo niya sa akin.
" Let me rest Calyx. Mag uusap tayo kapag hindi na mainit ang ulo ko." Seryosong sabi ko sa kanya.
Napabuntong hininga naman siya.
" Okay let's talk tomorrow okay." Sabi niya.
Tumango ako at pumasok na sa loob ng suite namin. Hindi ko na siya muling nilingon pa. Asar ako sa kanya. At more sa babaeng yun.
" Anyare Keigh?"
" LQ?"
Sabay nilang tanong sa akin.
Tumango ako at nagtungo nalang sa banyo para maligo. Pagkatapos kong naligo nagbihis na ako. Im wearing a fitted dress.
" Wanna come to the nearest Beach Bar?" Tanong ko sa kanilang dalawa
" Malala ba ang naging away niyo?" Nag aalalang tanong sa akin ni Chez.
" Not really." I answered
Tinignan ko sila.
" Wanna come or not?" I asked.
" Of course!"
" Sasama kami!"
They said.
" Go now. Maligo na kayo!" Sabi ko sa kanila.
Umupo muna ako sa gilid ng kama ko at hinintay sila.
Saktong mag e eight pm na nung nagtungo kami sa isang Bar. I want to drink liquor. Gusto kong malasing!
At gusto kong mag isip.
Sumalubong sa amin ang isang alive na alive na kanta. Umupo kami sa isang vacant chair sa may harapan malapit sa stage.
Si Chez ang umorder ng drinks.
" What is the problem Keigh?" Tanong ni Chez sa akin.
" His ex FLING is here. And.. she kissed him on his lips infront of me" medyo may pagkabitter kong sabi.
" Oh my Gosh!!"
" Totoo?" Tanong ni Cass.
Tumango ako saka ininom yung alak na nasa baso na hawak hawak ko.
" Guys may karapatan naman akong msgselos diba?" Tanong ko sa kanila
" Of course you have the right to get jealous." Sagot sa akin ni Chez
" Pero tama ba yung ginawa ko?" I asked.
" Hindi ko masasabing tama yung ginawa mo but Keigh you did the best way. Mas mabuti na yun kaysa sa nag over reacted ka." Sagot naman ni Cass.
BINABASA MO ANG
Her Deepest Secret
ActionSECRET SERIES 1 Collyne Keigh Fuentabella, a nerdy, childish and slow minded girl who has multiple secrets. Sa kabila ng maamo niyang mukha nakatago ang isang sikreto. Isang sikreto na nagkukubli sa tunay niyang pagkatao. She only wants to finish he...