Chapter 38

447 18 0
                                    

Beautiful Memories

Third Person POV

Dalawang araw na ang nakakalipas simula nung nangyari ang araw na iyon. Simula noon hindi na nagpakita si Kyle kahit sino sa kanila.

Sa dalawang araw na iyon umiiyak lang si Keigh. Pinapatahan siya ni Sapp pati na sina Chez at Cass

They already knew the truth. Lahat sila except him because he left. Tulala si Keigh palagi. Iniisip niya kung ano ba ang dapat niyang gawin. Napapaiyak nalang siya kapag naaalala niya ang magagandang ala ala niyang dalawa.

Third Person POV

" Mama papa. Nasaan na kayo?" Umiiyak na sabi ng isang batang babae.

Nawawala siya sa isang parke, kanina pa siya ng lakad ng lakad at hinahanap ang mga magulang niya. Umupo siya sa isang upuan habang kinukusot ang kanyang mga mata. Paulit ulit niyang tinatawag ang mga magulang niya.

" Why are you crying?" Someone asked her.

Iniangat niya ang kanyang ulo at tinignan kung sino ang taong iyon . May nakita siyang isang batang lalake sa harapan niya.

" I got lost." She answered while crying.

Nilapitan siya ng batang lalake at binigyan ng panyo.

" Stop crying now. I will help you to find your parent." The young boy said habang pinapatahan ang batang babae..

Napatigil naman sa pag iyak ang batang babae at lumiwanag ang kanyang mukha.

" Talaga?" The young girl asked.

The young boy nodded as an answer to her question.

" Honey. Nandito kalang pala." sabi ng isang magandang babae. May kasama itong isang lalake.

" Mga magulang niya siguro." She thought.

" Iha? Nawawala ka ba?" His mom asked.

Tumango naman siya.

" Mom. Lets help her to find her parent." The young boy said to his mom.

" Sure. Honey. We will help her." Nakangiting sabi ng mom niya.

Tinulungan nila ang batang babae na mahanap ang mga magulang nito.

" Thank you for helping my daughter to find us " sabi ng mama ng batang babae.

" No worries. By the way your daughter is beautiful like you." his mother said.

Her mother smiled.

" Im Collyne Keigh Fuentabella. Tawagin mo nalang akong Lin Lin." Masayang pagpapakilala niya.

" Im Calyx Kyle Dela Vega but you can call me CK for short." Pagpapakilala niya rin saka tipod na ngumiti.

Ngumiti din ang batang babae.

" Friends na tayo. Pero paglaki natin ikaw ang magiging asawa ko. Promise me na papakasalan mo ako soon!"

Ngumiti si Calyx.

" Okay I'd promise"

Napangiti ng malawak si Keigh

" Pinky swear?" She asked.

He nodded

" Yes pinky swear." Nakangiting pagsang ayon niya

" Sweety. Lets go now!" Her mother said.

" Sige. CK alis na kami. See you soon." Masayang paalam ni Keigh.

" Yes. See you soon!" He said while smiling.

Her Deepest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon